Những vụ việc 'sốt' mạng xã hội tuần qua

Ngày 25/05/2013 20:38 PM (GMT+7)

Nick Vujicic đến Việt Nam, cúp điện toàn miền Nam do một chiếc xe cẩu,... là tâm điểm đáng chú ý của cư dân mạng tuần qua.

Hãy cũng Eva.vn điểm lại những đề tài nóng của cư dân mạng trong tuần (18/5-25/5):

Cúp điện đột ngột toàn miền Nam

Ngày 22/5, trong khi giới trẻ "sốt xình xịch" với việc Nick Vujicic đến Việt Nam thì cư dân mạng cũng "nóng hầm hập" với sự cố toàn miền Nam mất điện, trong đó có TP.HCM.

Chiều ngày 22/5, do một chiếc cần cẩu chở cây dầu cao 10m trúng vào đường dây điện 500kV đoạn đi qua tỉnh Bình Dương, 22 tỉnh ở miền Nam đã bị mất điện. Sự kiện này nhanh chóng trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Bởi đây là lần đầu tiên có sự cố mất điện trên diện rộng lâu và kéo dài như vậy.

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 1

Kẹt xe trên cầu Chánh Hưng trong thời gian TP.HCM bị cúp điện trên diện rộng - Ảnh: Khả Hòa

Ngay trong buổi chiều, mạng xã hội ngập tràn các dòng trạng thái về tình trạng mất điện. Giới trẻ cũng ngay lập tức chế ảnh về hiện tượng này. Nhiều câu nói hài hước đã được chia sẻ nhanh chóng, như kỷ niệm ngày cúp điện miền Nam -22/5/2013, Internet thay đổi thế giới/Goolge làm sáng tỏ thế giới/Facebook thay đổi cách liên lạc trên toàn thế giới/Youtube mang thế giới vào máy tính của mỗi người/Nhưng một khi ông Điện mà không thích, thì tất cả phải im lặng. Thậm chí, cây dâu trên chiếc xe cẩu cũng được đặt tên là "hot cây".

Nick Vujicic đến Việt Nam

Sự kiện Nick Vujicic – chàng trai kỳ diệu đến Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của hàng vạn người. Sự kiện này cũng gây “bão” trong cộng đồng mạng với rất nhiều ý kiến và chia sẻ. Song song với sự cảm phục, cộng đồng mạng cũng “mổ xẻ” những vấn đề như kinh phí tổ chức sự kiện, những tấm gương khuyết tật của người Việt Nam với những luồng dư luận trái ngược nhau.

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 2

Câu chuyện cuộc đời anh đã được chuyển hóa thành động lực sống cho rất nhiều người khác thông qua những buổi diễn thuyết, là tinh thần sống không chờ đợi. Trong buổi diễn thuyết tại thành phố Hồ Chí Minh, anh nhắn nhủ: “Tôi mong người Việt Nam sẽ yêu thương, giúp đỡ người Việt Nam”.  Những câu chuyện có ý nghĩa tương tự chuyện đời Nick Vujicic cũng khiến cư dân mạng mỏi tay chia sẻ và like, điển hình là chuyện về bé Nguyễn Linh Chi.

Cô bé 'Nick' của Việt Nam

Sáng 23/5, một bức thư cùng hình ảnh của em bé có khuyết tật giống Nick Vujicic đã trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng.

Với sự tương thân tương ái đang ở "mức độ cao", cư dân mạng đã không ngừng chia sẻ, kêu gọi nhau giúp đỡ cô bé Nguyễn Linh Chi (Yên Bái) khát khao được gặp Nick. Ngay sau khi những chia sẻ trên được lan tỏa, ước nguyện của cô bé đã được thành hiện thực.

Tối 23/5, trên sân vận động Mỹ Đình, khoảnh khắc này đã diễn ra. Trước khi kết thúc phần một - diễn thuyết, Nick đã tự giới thiệu Linh Chi lên sân khấu. Cô bé đã tặng bức tranh mình vẽ đến Nick Vujicic. Dù vậy, cô bé khá rụt rè khi Nick muốn ôm em. Cũng ngay giây phút đó, Nick đã động viên mẹ của Linh Chi. Rằng có những lúc cô sẽ cảm thất tuyệt vọng, cô đơn nhưng rồi tất cả sẽ qua.

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 3

Nick Vujicic giao lưu cùng cô bé Linh Chi

Chiều qua, Linh Chi cũng đã đến sân vận động Quần Ngựa xem Nick giao lưu cùng 5.000 em nhỏ Hà Nội. Ngay sau khi chương trình kết thúc, anh Nguyễn Đình Nam, bố của Linh Chi cho biết Nick Vujicic đã hứa sẽ cùng gia đình đến Yên Bái thăm Linh Chi.

Qua sự kiện Linh Chi, có thể thấy ảnh hưởng từ việc mời Nick đến Việt Nam, cũng như sự chung tay của cư dân mạng đối với những số phận không may.

Thiếu niên giết đại bàng khoe chiến tích

Ảnh một thanh niên chụp cùng một con đại bàng khổng lồ đã chết đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng xã hội.

Dường như rất tự hào khi săn được đại bàng, nhân vật trong ảnh hồn nhiên cầm hai cánh của con vật đã chết để chụp hình khoe "chiến tích".

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 4

Bức ảnh đang "hứng đá" từ cộng động mạng - Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh này sau khi được đăng tải lên trang mạng xã hội đã gây nên một làn sóng phẫn nộ phản đối với hàng trăm comment bày tỏ giận dữ.

Bức ảnh xuất hiện trên Facebook của Tran Dang K. từ hôm 18.5, kèm theo dòng chia sẻ: “Kết quả của một tiếng đuổi bắt…”. 

Theo thông tin trên Facebook của Tran Dang K., có vẻ như anh chàng này quê gốc ở Hà Tĩnh và đang sống tại Nga. Cũng theo lời chia sẻ của Tran Dang K. với bạn bè, con đại bàng này K. “săn” được bên Nga chứ không phải ở Việt Nam.

Quý bà bán dâm chấn động

Tại khách sạn Quỳnh Nhi (quận 5, TPHCM), cơ quan chức năng bắt quả tang 2 cặp nam nữ, nhưng lại là nam bán dâm cho nữ.

Theo kết quả điều tra ban đầu về vụ việc này, đêm 19.5, đoàn kiểm tra đã bắt quả tang 2 nhóm đối tượng gồm nhóm đối tượng chuyên phục vụ giới đồng tính nam (hay còn gọi là gay, pêđê) tại khách sạn Vân An và nhóm đối tượng chuyên phục vụ các quý bà tại khách sạn Quỳnh Nhi.

Tại khách sạn Vân An (số 323 đường Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TPHCM), công an phát hiện lập biên bản quả tang cặp mại dâm nam đồng tính tại phòng số 201 của khách sạn và 4 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại các phòng số 102, 203, 301 và 303 và tại Spa Hà Sơn (quận Phú Nhuận), công an bắt quả tang 4 đối tượng đang mua dâm đồng tính nam.

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 5

Đặc biệt, tại khách sạn Quỳnh Nhi (số 297 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 15, quận 5, TPHCM), công an bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại phòng số 1 và 2 của khách sạn, mà người bán dâm là 2 nam thanh niên.

Cặp thứ nhất gồm “trai tơ” bán dâm là N.T.Th (SN 1996, ngụ khu 5, thị trấn Cai Lậy, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, tạm trú đường số 10, khu dân cư Bình Đăng, phường 5, quận 8, TPHCM), “quý bà” mua dâm là P.T.T.T (37 tuổi, ngụ nhà không số, tổ 2 khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM).

Cặp thứ hai gồm “trai tơ” H.T.T (23 tuổi, ngụ số 301 đường liên tỉnh 5, phường 5, quận 8, TPHCM, hiện tạm trú tại đường Lò Gốm, phường 7, quận 6, TPHCM, từng bị đưa đi cai nghiện và dạy nghề), “quý bà” mua dâm là N.T.H (44 tuổi, ngụ nhà không số, tổ 2 khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Như vậy, đối tượng N.T.Th bán dâm cho “quý bà” 37 tuổi lúc Th mới 17 tuổi, vậy theo luật thì xử lý thế nào, đủ tuổi thành niên hay chưa? Đối với phụ nữ đi mua dâm, hiện quy định xử lý thế nào? Quy định về xử lý, chế tài đối với mại dâm nam, đồng tính ra sao?

Luật sư Nguyễn Minh Thuận - Đoàn luật sư TPHCM, Giám đốc Công ty luật Sài Gòn Việt Nam cho biết: "Tình trạng mại dâm nam là một hiện tượng mới mà pháp luật chưa có quy định chi tiết và chắc chắn rằng sẽ có những quan điểm khác nhau ở lĩnh vực pháp luật hành chính và pháp luật hình sự.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan