Nhường nước cho con, bố mẹ chết khát trên sa mạc

Ngày 11/08/2015 08:32 AM (GMT+7)

Cả gia đình đã phạm phải một sai lầm chết người khi vượt sa mạc nhưng chỉ mang theo đúng 1 lít nước.

Ngày 8.8, nhà chức trách Mỹ cho hay môt cặp vợ chồng người Pháp đã thiệt mạng vì cố nhường nước cho đứa con trai 9 tuổi khi cả gia đình thực hiện một chuyến hành trình vượt sa mạc ở bang New Mexico (Mỹ) hồi tuần trước.

Theo đó, ông David Steiner và bà Ornella đến từ vùng Bourgogne, Pháp đã nhường cho cậu con trai số nước ít ỏi mà họ mang theo trong chuyến hành trình, cho đến khi chai nước cuối cùng cạn kiệt và họ gục xuống vì say nắng bên trong sa mạc thuộc công viên quốc gia White Sands.

Nhường nước cho con, bố mẹ chết khát trên sa mạc - 1

Ông Steiner và bà Ornella

Ông Benny House, cảnh sát trưởng hạt Otero cho biết: “Lý do khiến cậu bé 9 tuổi không thiệt mạng là vì cơ thể của cậu nhỏ hơn, và được uống lượng nước gấp đôi bố mẹ. Lúc được chúng tôi tìm thấy, cậu bé không bị mất nước nghiêm trọng như bố mẹ mình”.

Các nhân viên của công viên tìm ra gia đình người Pháp này khi tuần tra cách đường mòn Alkali Flat khoảng 2 km, khi nhiệt độ trong ngày lên tới gần 40 độ.

Cậu bé được tìm thấy bên cạnh người bố đã gục ngã, còn mẹ cậu được tìm thấy cách đó khoảng 2 km, nơi bà gục xuống bên bờ cát.

Cảnh sát trưởng House nhận định: “Có lẽ lúc đi được nửa đường, người mẹ mệt quá nên quyết định để 2 bố con tiếp tục đi, còn bà sẽ quay trở về xe. Tuy nhiên bà chỉ đi được khoảng 100 mét trước khi gục ngã”.

Trong khi đó, ông Steiner và con trai không hề biết rằng bà Ornella đã gục xuống, và họ tiếp tục hành trình dưới cái nắng như thiêu như đốt. Đi được khoảng 600 mét, người bố cũng kiệt sức vì mất nước và nắng nóng nên đã bị ngất và tử vong nhanh chóng.

Nhà chức trách Mỹ tin rằng cả hai vợ chồng này đều thiệt mạng vì bị sốc nhiệt, và họ đang chờ đợi kết quả khám nghiệm pháp y để đưa ra nguyên nhân tử vong chính thức.

Nhường nước cho con, bố mẹ chết khát trên sa mạc - 2

Sa mạc ở White Sands, nơi thảm kịch xảy ra

Cảnh sát cho rằng gia đình này đã phạm phải một sai lầm chết người khi thực hiện hành trình vượt sa mạc với 2 chai nước, mỗi chai nửa lít, thay vì 3,7 lít cho mỗi người như khuyến cáo của công viên White Sands.

Trong khi đó, tuyến đường mòn mà họ đi lại không có cây xanh và bóng mát, và du khách cũng được khuyên không nên vượt sa mạc trong những ngày nắng nóng.

Theo cảnh sát trưởng House, cậu bé trên có thể đã không sống sót nếu như các nhân viên tuần tra của công viên không tìm thấy bà mẹ đang gục ngã cạnh tuyến đường mòn.

Ông nói: “Lúc đó họ muốn tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra, nên đã kiểm tra chiếc camera mà bà này đang cầm trên tay. Lúc đó họ phát hiện ra rằng bà không đi một mình, và họ cần phải tìm những người còn lại”.

Những nhân viên tuần tra này đã lần theo dấu chân và phát hiện ông Steiner và cậu bé. Cậu bé này đã được đưa đến một bệnh viện gần đó để điều trị, tuy nhiên ông Steiner đã không qua khỏi.

Hiện người bà của cậu bé đã bay từ Pháp sang Mỹ để chăm sóc cho cháu mình, và sẽ đưa cậu bé về nước trong thời gian sớm nhất.

Theo Hồng Hà (WP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan