Nổ khí gas, 6 người Việt tử vong tại Lào

Ngày 29/07/2017 15:02 PM (GMT+7)

Một vụ nổ khí gas kinh hoàng xảy ra đã khiến 8 công nhân người Việt thương vong trong đó có 6 người thiệt mạng, 2 người bị thương nặng.

Sáng 29/7, ông Phạm Doãn Thao, Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có một nam thanh niên tử vong vì nổ khí ga khi đang làm việc ở Lào. Nạn nhân được xác định là anh Hà Cao Kỳ (SN 1993, trú xóm Trường Long, xã Thanh Tùng).

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ khí ga đã khiến 8 công nhân thuộc Công ty Sông Đà 5 thương vong. Trong đó, có 1 người quê Phú Thọ, còn lại quê Nghệ An. Các công nhân Sông Đà 5 đang làm việc tại bản Hạt Dưn, huyện Bô ly khăn, tỉnh Bôlykhămxây (Lào).

Nổ khí gas, 6 người Việt tử vong tại Lào - 1

Nổ khí ga ở Lào, 8 công nhân Việt Nam thương vong (ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Khắc Tân, Chủ tịch UBND xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương cũng xác nhận anh Trần Văn Sáng (SN 1988, trú xóm 4, xã Thanh Khê) cũng là nạn nhân trong vụ nổ khí ga này.

Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Phương (SN 1991, trú xóm 8, xã Thanh Thịnh, Thanh Chương) cũng được xác định tử vong.

Được biết, đây là công trường thi công dự án thủy điện do Sông Đà 5 làm tổng thầu. 

Thi thể các nạn nhân đang được cơ quan chức năng nước bạn Lào phối hợp với Công ty Sông Đà 5 đưa về mai táng theo phong tục địa phương. Còn các công nhân bị thương đang được điều trị tại Lào.

Hiện, Nguyên nhân vụ nổ khí ga tại Lào khiến các công nhân thương vong đang được phía công ty Sông Đà và nước bạn Lào điều tra làm rõ.

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn