"Nổ ruột" vì uống thuốc giảm cân mua qua mạng

Một nữ sinh viên người Anh đã bị “đốt cháy từ bên trong” và tử vong sau khi uống 8 viên thuốc giảm cân chứa các hóa chất độc hại.

Câu chuyện của cô sinh viên 21 tuổi Eloise Aimee Parry trở thành “bi kịch giảm cân” khi mua thuốc trên mạng chứa thành phần độc hại Dinitrophenol (DNP).

Telegraph ngày 21-4 đưa tin Eloise – sinh viên Trường ĐH Glyndwr - than mệt vào trưa 12-4 sau khi uống 8 viên thuốc giảm cân (chỉ được uống tối đa 2 viên/lần) mua trên mạng. Sau đó, thấy cơ thể khác lạ, cô tự lái xe đến Bệnh viện Hoàng gia Shrewsbury thăm khám. Tại đây, kết quả xét nghiệm cho thấy nữ sinh viên bị nhiễm độc và các bác sĩ thông báo với gia đình rằng họ không có thuốc giải độc, chỉ cố gắng giữ tình trạng của nữ sinh ổn định. 3 giờ sau, Eloise Aimee Parry qua đời.

 "no ruot" vi uong thuoc giam can mua qua mang - 1

Eloise Aimee Parry. Ảnh: Cảnh sát cung cấp/Mirror

Báo cáo với cảnh sát hôm 20-10, người mẹ kể rằng con gái của mình mua loại thuốc giảm cân từ một trang mạng bán hàng trực tuyến. Trong thuốc chứa chất chứa độc tính DNP được cảnh báo có hại nếu dùng quá liều.

“Con bé đã uống nhiều hơn số viên thuốc được khuyến cáo trên bao bì vì muốn ốm nhanh hơn. Tuy nhiên, bao bì cũng không có cảnh báo mức độ nguy hiểm thực sự của loại thuốc này” – bà Fiona, 51 tuổi, nói.

“DNP không phải là viên thuốc giảm béo kỳ diệu mà là chất độc giết người! Cấu trúc của nó tương tự TNT – một chất nổ. DNP khiến cơ thể bùng nổ quá trình trao đổi chất dẫn đến chết người”, người mẹ giận dữ.

Sau vụ việc, Cảnh sát West Mercia đã đưa ra cảnh báo nhằm nâng cao nhận thức người dân về độ nguy hiểm của việc mua thuốc trực tuyến.

 "no ruot" vi uong thuoc giam can mua qua mang - 2

Bệnh viện Hoàng gia Shrewsbury. Ảnh: Mirror

Chánh thanh tra Jennifer Mattinson cho biết: “Chúng tôi có thể khẳng định cái chết của cô gái liên quan đến nguồn gốc và thành phần của loại thuốc giảm cân. Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng khác để truy tìm cơ sở bán thuốc và cách chúng được quảng cáo trên mạng”.

Ông Jennifer Mattinson cũng nói rằng các nhân viên điều tra sẽ công bố nguyên nhân cái chết của nữ sinh Eloise, đồng thời kêu gọi công chúng cẩn trọng khi mua các loại thuốc, thực phẩm bổ sung qua internet.

“Các loại thuốc bán trên những trang mạng chưa có giấy phép có thể chứa các nguy cơ như chứa chất hại sức khỏe, hết hạn hoặc hàng giả”, ông nói.

Phía cảnh sát cho biết họ sẽ luôn sát cánh, hỗ trợ gia đình Eloise trong thời gian khó khăn này bên cạnh bạn bè, người thân nạn nhân.

Mẹ Eloise nói trong nước mắt: “Nỗi đau này quá lớn! Cuộc đời con gái tôi quá ngắn ngủi, nó ra đi để lại giấc mơ về nghề nghiệp, gia đình, những chuyến du lịch…”.

Qua trường hợp này, một phát ngôn viên của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh cũng đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm của DNP. “Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên dùng bất cứ loại thuốc viên hay thuốc bột nào có thành phần DNP vì đây là một hóa chất công nghiệp, không dùng để uống. Nó cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe con người”.

Tin tức - Sàm sỡ tập thể ở Công viên nước Hồ Tây: Biến thái?Sàm sỡ tập thể ở Công viên nước Hồ Tây: Biến thái?“Những hành động sàm sỡ, sờ mông, sờ ngực lặp đi lặp lại được coi là biến thái”.
Tin tức - Mưa đá tiếp tục “giáng” xuống Đà LạtMưa đá tiếp tục “giáng” xuống Đà LạtChưa kịp phục hồi sau những trận mưa đá gần đây, chiều 21-4, một con mưa đá kéo dài khoảng 15 phút lại đổ xuống TP Đà Lạt, huyện...
Tin tức - Đắk Lắk lại xảy ra TNGT, 2 cha con tử vongĐắk Lắk lại xảy ra TNGT, 2 cha con tử vongTrong khi cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông sáng 21-4 làm 6 người chết thì...
Theo H. Nhiên (Người lao động/Telegraph, Mirror)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7