Nỗi ám ảnh của nạn nhân vụ taxi "điên" trên cầu vượt

Ngày 12/11/2015 08:04 AM (GMT+7)

"Lúc ấy chiếc taxi chạy với tốc độ cao và tông vào nhiều xe máy chạy chiều ngược lại. Trong giây phút hoảng hồn, tôi đã cố né vào sát đường mà vẫn bị tông”, anh Ninh nhớ lại.

Với vẻ mặt mệt mỏi, thất thần cùng bàn chân trái bị thương phải cố định ở nhà, anh Bạch Văn Ninh (SN 1984) – 1 trong số 7 nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng tại cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc tối 8/11 kể lại cho PV Báo Gia đình & Xã hội giây phút kinh hoàng mà theo anh là “đã từng nghĩ đến cái chết”.

Là nhân viên một công ty dịch vụ bảo vệ, như thường lệ anh Ninh đi làm từ 7h sáng và cho tới 22h tối thì tan ca. Vào tối 8/11, anh Ninh đi từ phố Bà Triệu theo hướng Ngã Tư Sở để về nhà ở Tổ 1, La Khê (Hà Đông, Hà Nội) thì chuyện không may xảy ra.

Nỗi ám ảnh của nạn nhân vụ taxi quot;điênquot; trên cầu vượt - 1

Anh Bạch Văn Ninh (31 tuổi), nạn nhân trong vụ tai nạn đang kể lại ký ức kinh hoàng về vụ tai nạn tối 8/11. (Ảnh: C.Tuân)

Người đàn ông này kể, khoảng 22h40’, anh đang chạy xe máy với tốc độ khoảng 30km/h, tới khoảng gần giữa cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc thì gặp "vạ".

“Chỉ trong nháy mắt, chiếc taxi tông trực diện vào hàng loạt xe máy đi cùng chiều khiến con đường la liệt cả người và xe. Khoảng 2-3 giây sau, nó tiếp tục tông vào mấy chiếc xe máy ngược chiều. Trong giây phút hoảng hồn tôi cố tránh nhưng vẫn bị chiếc taxi tông thẳng vào xe. Tôi ngã lăn xuống đường và ngất đi”, anh Ninh nhớ lại.

Sau khi tai nạn xảy ra, người dân và các cơ quan chức năng cùng xe cứu thương đã có mặt để đưa các nạn nhân vào BV Bạch Mai, BV Đại học Y để cấp cứu.

Nạn nhân Bạch Văn Ninh được khâu 6 mũi ở mu bàn chân trái, bị trầy xước khắp mặt nhưng không quá nghiêm trọng. Anh Ninh cho rằng mình còn may mắn hơn những người còn lại.

“Lúc đó vì sự việc diễn biến quá nhanh nên tôi chỉ kịp giảm ga né vào sát đường rồi nhưng vẫn bị chiếc taxi đâm vào khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng. Điện thoại cũng bị văng ra từng mảnh, may được người dân tháo sim ra lắp vào máy khác để gọi điện báo về cho gia đình tới bệnh viện”, người thanh niên 31 tuổi này kể.

Nỗi ám ảnh của nạn nhân vụ taxi quot;điênquot; trên cầu vượt - 2

Ông Bạch Văn Vinh (59 tuổi), bố đẻ nạn nhân Ninh cho rằng con trai mình đã may mắn nên thoát chết trong gang tấc.

Ông Bạch Văn Vinh (SN 1956), bố đẻ nạn nhân Ninh cho biết: “Vừa nghe thấy giọng người lạ trong số máy của con mình gọi đến khiến người nhà tôi ai cũng rụng rời, không biết con mình có bị làm sao trên đường không. Lúc đến Bạch Mai, thấy la liệt nạn nhân và người nhà, không khí khá hỗn loạn bởi ai cũng lo. Chỉ đến khi thấy con trai mình đang ở giường cấp cứu với vết thương ở chân tôi mới thở phào. Sau khi khâu vết rách trên mu bàn chân trái, bác sĩ chỉ định nằm qua đêm tại đây để theo dõi. Hai bố con thức đến 5h sáng hôm sau (9/11) thì được cho về nhà điều trị”.

Mặc dù còn đau nhức ở vết khâu dưới chân và phải cố định chân một thời gian nhưng anh Ninh vẫn bày tỏ sự đồng cảm, tiếc thương cho những nạn nhân khác bị nặng hơn mình.

Anh chia sẻ: “Đêm hôm đó, nằm ở phòng bệnh cùng tôi cũng có hai nạn nhân khác bị gãy xương cổ, hai bên xương chân, một bên tay khiến họ kêu đau đớn cả đêm. Chỉ thương cho một anh quê Vĩnh Phúc đã không may qua đời, vợ đi cùng thì bị thương nặng”.

“Đó sẽ là ký ức kinh hoàng mà tôi không thể nào quên được, sau cú va chạm kinh hoàng tôi tưởng mình đã mất mạng. Dù sao mình cũng may mắn hơn nên tôi mong các nạn nhân khác sớm qua khỏi cơn nguy kịch để sớm về với gia đình”, anh Ninh nói thêm.

Nỗi ám ảnh của nạn nhân vụ taxi quot;điênquot; trên cầu vượt - 3

Hình ảnh về hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc tối 8/11.

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, khoảng 22h30 tối 8/11, chiếc taxi mang thương hiệu Vinataxi BKS 30A-646.73 lưu thông theo hướng Ngã Tư Sở - Tây Sơn, khi lên cầu đã đâm vào hàng loạt xe máy. Chạy thêm được khoảng 30m, chiếc taxi tiếp tục “đâm gục” hàng loạt xe máy lưu thông ngược chiều, trước khi lao vào thành cầu bên trái và dừng lại.

Trong lúc mọi người đang hoảng loạn, tài xế taxi bất ngờ mở cửa, lao qua thành cầu, nằm bất động dưới đường.

Vụ tai nạn khiến gần 10 người bị thương. Tất cả các nạn nhân sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức.

Nguyên nhân ban đầu do các nhân chứng cung cấp cho biết, xe gây tai nạn là taxi 4 chỗ khi tới gần chân cầu đã va chạm với một chiếc xe bán tải.

Hiện, vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo C. Tuân – Tuệ Hường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot