Nỗi đau chất chồng khi mẹ bị xe tông chết, con rớt ra đường

Ngày 27/10/2014 08:22 AM (GMT+7)

Trước khi chết, người mẹ đã kịp đặt tên cho con trai.

Mẹ chết, cha và con nguy kịch

Chị Nguyễn Thị Kim Quanh (23 tuổi) nước mắt ngắn dài nhớ lại, vào ngày 25/10/2014, nhận được điện thoại của anh rể là Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, ngụ xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết đang chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi) đến bệnh viện sinh. Lúc này, chị Quanh cùng người thân rất vui và chuẩn bị đến bệnh viện để chăm sóc cũng như đón chào đứa trẻ sắp chào đời.

Thế nhưng, chỉ một lúc sau, chị Quanh nhận được hung tin, vợ chồng chị gái bị tai nạn trên quốc lộ 91 thuộc phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên. Không một giây suy nghĩ, chị liền báo cho người thân rồi cùng đến hiện trường.

Tới nơi, chị Quanh thấy người phụ nữ đầy máu me và được đắp một chiếc chiếu. Người dân giục đến bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc nên chị cứ ngỡ chị gái đang nằm ở đó. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, chị Quanh mới hay, người được đắp chiếu lúc nãy chính là chị gái của mình, còn người đang được điều trị tại bệnh viện là anh rể.

Nỗi đau chất chồng khi mẹ bị xe tông chết, con rớt ra đường - 1

Cháu bé tại bệnh viện

Qua những người dân có mặt tại hiện trường, chị Quanh được biết, khi anh Nam đang chở vợ trên xe máy thì bị chiếc xe trộn bê tông húc từ phía sau. Chị Ngọc ngã xuống đường, bị bánh xe cán vào bụng tử vong ngay tại chỗ. Do bánh xe chèn ngang bụng, thai nhi trong bụng bị văng ra đường. Riêng anh Nam bị cán đứt một chân. Ngay lập tức, mọi người sơ cứu rồi chuyển anh Nam đến bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc cấp cứu, sau đó được chuyển lên bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, còn đứa trẻ được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Dù rất đau đớn nhưng gia đình hai bên nội ngoại phải thay nhau làm lễ mai táng cho chị Ngọc, chăm sóc cho anh Nam lẫn thai nhi. Mọi người biết, anh Nam đã mất một chân và thai nhi cũng bị thương một chân. Họ cầu nguyện cho hai người được giữ nguyên phần cơ thể.

Niềm hy vọng ấy vào chiều 26/10 đã bị tan vỡ. Dù đội ngũ cán bộ y bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 1 đã cố gắng rất nhiều nhưng do cẳng chân bé bị dứt lìa, phần mô dập nát không thể phục hồi. Bác sĩ đành tháo bỏ khớp gối của bé để tránh tình trạng nhiễm trùng. Mặc dù vậy, sức khỏe của bé hiện thời vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, được thở bằng máy.

Trong khi đó, trưa cùng ngày, anh Nam rơi vào tình trạng khó thở, nhiều lúc mê man. Thấy tình trạng nạn nhân đang có nguy cơ diễn biến nặng và phức tạp, bệnh viện An Giang đã cho chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Đặt tên cho con trước khi qua đời

Chị Quanh kể, gia đình có năm anh chị em, chị Ngọc là con thứ ba. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả năm anh chị em đều phải nghỉ học từ sớm. Chị Ngọc là người dễ thương, ăn nói dịu dàng nhất gia đình. Khi còn thiếu nữ, chị chỉ hy vọng, sau này có một người chồng yêu thương mình hết mực.

Vừa tròn 20 tuổi, qua mai mối, chị Ngọc làm quen và có tình cảm với anh Nam. Cách đây bảy năm, hai người quyết định tiến đến hôn nhân. Đám cưới diễn ra khá đạm bạc, chỉ vài ba mâm cơm đãi gia đình hai họ. Sau khi kết hôn, anh Nam chấp nhận ở rể. Ngay năm sau, chị Ngọc mang thai và hạ sinh một bé gái.

Anh Nam là người hiền lành, làm ruộng quần quật suốt ngày để lo cho vợ con. Tuy nhiên, chỉ vài sào ruộng không thể đủ chi tiêu cho ba người. Do đó, thời gian rảnh, cả hai vợ chồng lại đi làm thuê.

Đầu năm 2014, anh chị thấy con gái đã lớn, lại quẩn quanh một mình nên quyết định sinh thêm một đứa con cho có chị, có em. Giai đoạn đầu mang thai, chị Ngọc mong ước thai nhi sẽ là con trai. Thai tháng thứ năm, chị đi siêu âm và được biết là được như ý nguyện. Về đến nhà, chị cười tít mắt với niềm hạnh phúc vỡ òa.

Mặc dù có thai nhưng chị Ngọc vẫn đi làm mướn. Cách đây một tuần, vì bào thai quá lớn, lại sắp đến ngày sinh chị mới chịu ở nhà nghỉ ngơi. Trong lúc này, chị nghĩ rất nhiều và có ý định sẽ đặt tên cho con trai là Nguyễn Quốc Quy. Thế nhưng, trong ngày trọng đại, đón sinh linh mới chào đời cũng là ngày bi kịch xảy ra.

Khi được hỏi, bây giờ, có mong ước gì lớn nhất, chị Quanh gạt nước mắt: “Đầu óc tôi giờ không suy nghĩ được gì thông suốt cả. Tuy nhiên, tôi vẫn cầu mong cho cả hai cha con anh Nam được cứu sống”.

Công an thành phố Long Xuyên cho biết, đã thụ lý vụ việc nhưng chưa xác định được nguyên nhân tai nạn. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định xe trộn bê tông gây tai nạn là của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Delta AGF. Tài xế lái xe trộn bê tông có tên là Đỗ Công Vũ (39 tuổi, ngụ tại địa phương), hiện đã được bảo lãnh, tại ngoại.

Kiến Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot