Nỗi đau của gia đình cô giáo bị học trò sát hại

Ngày 07/10/2015 10:07 AM (GMT+7)

Phía gia đình Viễn dù không đến thắp hương nhưng có điện thoại về. Tuy nhiên, do bận rộn với việc làm tang ma cho cô giáo Y nên gia đình không bắt máy.

Gia đình nạn nhân không biết chuyện tình cảm cô - trò

Sáng 7/10, công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Dã Viễn (SN 1994, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

Chúng tôi đã đến gia đình nạn nhân Đặng Thị Y (SN 1991, quận Gò Vấp, TP HCM) để chia buồn, đồng thời ghi nhận tâm sự của người thân. Tại đám tang, một số học viên Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh cũng đến đưa tiễn cô giáo về với đất.

Nỗi đau của gia đình cô giáo bị học trò sát hại - 1

Viễn sát hại cô giáo cũng là người tình cũ

Các học viên tỏ ra buồn bã. Họ cho biết, Y là giáo viên dạy môn Vật lý. Vì còn trẻ, cô khá vui vẻ, hòa đồng và hiểu tâm lý của học viên. Mỗi khi học viên có sai phạm, cô thường nhắc nhở, khuyên nhủ chứ không dùng lời lẽ nặng nề. Sự ra đi đột ngột của cô khiến học viên tiếc nuối.

Ngồi buồn bã bên cạnh quan tài của em gái, anh Đặng Văn P nghẹn đắng: “Tôi không ngờ Y lại ra đi đau đớn như thế này”. Anh chia sẻ, gia đình có bảy anh em, Y là con gái út. Từ khi còn nhỏ, mọi người đã yêu thương, dành trọn tình cảm cho chị.

Y học giỏi từ thời tiểu học. Nhiều năm liền là học sinh khá giỏi. Tốt nghiệp phổ thông, Y muốn trở thành giáo viên nên thi vào một trường đại học sư phạm với chuyên ngành Vật lý. Ra trường, với thực lực của mình, chị được nhận đi dạy ngay.

Anh P thừa nhận không biết nhiều về chuyện tình cảm của em gái với Viễn. Trước đây, chị có nhắc đến một học trò tên Viễn. Trong một lần tham quan lên tỉnh Lâm Đồng, chị có ghé thăm gia đình học sinh này. Được biết, lúc gặp, ông bà nội của Viễn rất quý, có lời gửi gắm, nhờ cô giáo quan tâm, dạy dỗ cháu mình.

Phía gia đình Viễn dù không đến thắp hương nhưng có điện thoại về. Tuy nhiên, do bận rộn với việc làm tang ma cho chị Y nên gia đình không bắt máy. “Thi thể của Y sẽ được hỏa táng tại lò hỏa thiêu Bình Hưng Hòa”, anh chia sẻ.

Cô giáo cho biết đã kết thúc tình cảm với học trò

Ông Giảng Văn Chải (Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh) cho biết, chị Y vào làm việc vào tháng 7/2004. Viễn vào học sau đó một tháng. Chị Y là giáo viên có năng lực, được đồng nghiệp lẫn học trò thương mến. Viễn chỉ có học lực trung bình nhưng được đánh giá là siêng năng, hiền lành.

Vào cuối 2014, ông nghe một giáo viên cho biết cô Y có tình cảm với một học sinh của trung tâm. Ông Chải trò chuyện và chị Y thừa nhận có tình với học sinh. Ông khuyên chị nên suy nghĩ kĩ vì chuyện tình cảm giữa giáo viên với học trò có thể gây ảnh hưởng không tốt cho học trò.

Nỗi đau của gia đình cô giáo bị học trò sát hại - 2

Viễn có thể đối diện mức án cao nhất là tử hình

Sau buổi trò chuyện, chị Y gặp lại và cho biết đã suy nghĩ kĩ và kết thúc tình cảm với học sinh này. Cô bảo với học trò, nếu có tình cảm, cứ chờ đến khi tốt nghiệp, có tấm bằng trong tay rồi tính tiếp.

Vào cuối tháng 9/2015, chị Y có tiết dạy nhưng không lên lớp. Sau đó, gia đình gọi điện thông báo, chị Y đã ba ngày không về nhà. Sau đó khoảng 5 ngày, gia đình cho biết, cuộc điện thoại liên lạc gần nhất của chị có mã số ở tỉnh Lâm Đồng. Gia đình nhờ nhà trường xác minh, có học sinh nào ở tỉnh này không.

Nhà trường xác minh thì chỉ có Viễn là học sinh có quê ở tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, khoảng tháng 3, học sinh này tự ý nghỉ học không lý do. Sau đó, do quá thời gian nghỉ học quy định, nhà trường đã xóa tên khỏi danh sách. Sau khi nhà trường cung cấp thông tin này khoảng ba ngày thì ông hay tin tìm thấy thi thể của cô giáo Y và hung thủ gây ra án mạng là Viễn.

Luật sư Trương Thị Thu Hà (đoàn luật sư TP HCM) cho biết, theo nội dung báo chí đưa tin, Viễn thực hiện cùng lúc hai hành vi giết người, cướp tài sản và sẽ bị truy tố cùng lúc hai hành vi này. Trước đây, Viễn từng có tiền án tiền sự. Vụ án này lại mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên có thể, Viễn sẽ đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Viễn khai, đang là học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh. Trong khoảng thời gian học ở đây, Viễn yêu cô giáo dạy môn Vật lý. Ngược lại, cô giáo cũng có tình cảm với gã.

Gần đây, chị Y mua một chiếc xe tay ga. Viễn nảy sinh ý định chiếm đoạt. Cuối tháng 9, Viễn rủ người yêu về quê mình chơi. Trước khi đi, chị Y gửi xe máy ở bến xe Miền Đông.

Khi đến huyện Di Linh, Viễn vào chợ, mua 3m dây dù. Lúc vào vườn cà phê của thím để tâm sự, thấy không có ai, đối tượng liền thực hiện tội ác.

Xong, Viễn lấy ví tiền, điện thoại di động rồi dựng hiện trường giả và bỏ trốn. Sau đó, Viễn bắt xe trở lại TP HCM, đến nơi gửi xe, dùng giấy tờ của chị Y để lấy ra.

Toàn bộ số tiền cướp được đã dùng vào ăn chơi và mua ma túy để sử dụng. Đến khi bị bắt, số tiền này đã không còn.

Hiện tại, công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án.

Cao Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot