Nỗi đau của gia đình người phụ nữ bị sát hại dã man

Ngày 20/04/2015 19:00 PM (GMT+7)

Trong thời gian chờ thi hành án tử hình, Phóng bất ngờ viết đơn tự thú trước đây đã sát hại một người khác vô cùng dã man.

Tội ác xưa nay hiếm

Năm 2011, Lò Văn Phóng (SN 1992, Bản Mòn, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) kết hôn với một cô gái ở cùng bản theo phong tục địa phương nhưng không đăng ký kết hôn. Ngày vợ sinh, Phóng bắt đầu chuỗi ngày lừa đảo hàng loạt người. Trong quá trình trốn chạy, Phóng đến thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Tối 26/11/2012, Phóng vào một quán phở để ăn. Ông chủ quán phở là Giàng A P. (SN 1958) thấy Phóng ăn mặc rách rưới nên hỏi chuyện. Hắn bảo: “Cháu mượn xe của bố đi chơi với bạn gái. Bạn gái lừa xe nên cháu không dám về nhà nữa”. Ông P thấy tội nghiệp, hỏi địa chỉ và ngỏ ý chở hắn về nhà.

Nỗi đau của gia đình người phụ nữ bị sát hại dã man - 1

Phóng không thể lý giải tại sao mình lại ra tay tàn độc đối với nạn nhân

Trước khi đi, Phóng đưa cho ông P 50 nghìn đồng gọi là tiền “đổ xăng”. Đến một đoạn đường vắng, hắn giả vờ muốn đi vệ sinh. Ông P vừa dừng xe, hắn liền dùng dao đâm từ phía sau gần chục nhát khiến nạn nhân tử vong. Hắn lấy toàn bộ tiền và chiếc xe máy của nạn nhân. Hắn bán chiếc xe máy được 8 triệu đồng và thuê một phòng trọ để ở. Bốn ngày sau, hắn sa lưới. Ngày 3/12/2013, gã bị tuyên án tử hình.

Trong thời gian chờ thi hành án tử, Phóng thấy hối hận nên viết đơn thừa nhận, trước đây đã thực hiện một vụ án giết người khác. Theo đó, năm 2008, Phóng xuống thành phố Hà Nội và quen một thiếu niên tên Hiệp (chưa xác định được lai lịch). Cả hai cùng điều khiển xe máy vào tỉnh Bình Dương xin việc làm. Chưa xin được việc nhưng số tiền mang theo đã hết nên họ nghĩ đến việc đi trộm tài sản để tiêu xài.

Đêm 13/11/2008, Phóng và Hiệp theo dõi gia đình chị Ng để trộm. Rạng sáng hôm sau, cả hai phát hiện chị Ng mang giỏ xách, điều khiển xe đạp ra vườn cạo mủ cao su. Cả hai bám theo, giả vờ hỏi đường.

Lợi dụng lúc chị Ng mất cảnh giác, Phóng quật ngã, bóp cổ khiến nạn nhân bất tỉnh rồi cướp đôi bông tai. Phóng đẩy chiếc xe đạp cùng chiếc thùng đựng mủ cao su vứt vào lô cao su để tránh bị phát hiện. Khi quay trở lại, Phóng thấy Hiệp đang giở trò đồi bại với nạn nhân.

Do sợ bị phát hiện, Phóng và Hiệp kéo chị Ng vào nghĩa địa gần lô cao su. Tại đây, Phóng đã thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Chị Ng tỉnh, chống cự và la lớn kêu cứu. Phóng dùng khúc gỗ đập vào đầu cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Thấy nạn nhân không còn phản ứng, Phóng dùng tay giang rộng hai chân của nạn nhân ra, dùng đoạn cây thọc sâu vào âm hộ của chị. Vẫn chưa hết, hắn dùng miệng cắn đứt núm vú bên phải của nạn nhân. Sau đó, hắn tháo lấy bộ vòng simen bằng vàng.

Phóng suy nghĩ, mắt chị Ng đã thu hình ảnh của mình và công an sẽ phát hiện nên dùng đoạn kim loại dùng để giũa móng tay gắn trong xâu chìa khóa và dùng hai ngón tay móc mắt của nạn nhân ném ra chỗ khác.

Riêng Hiệp nhặt lấy một tấm bia mộ bằng xi măng đập liên tiếp nhiều cái vào vùng đầu của nạn nhân. Sau đó, cả hai khiên xác ném xuống một hố mộ đã bốc cốt rồi ra lấy xe mô tô chạy về phòng trọ.

Nỗi đau nghẹn đắng

Ngày 16/4/2015, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phóng về ba tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản. Phóng thừa nhận hết tội lỗi của mình đã gây ra. “Đến bây giờ, tôi vẫn không thể lý giải tại sao lúc đó mình lại ra tay tàn độc với chị Ng như thế”, hắn nói.

Có mặt tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị L (79 tuổi) run rẩy khi nhắc về con gái. Bà chia sẻ, bà sinh được 8 người con, trong đó, chị Ng là con gái út. Năm 30 tuổi, chị kết hôn. Thấy vợ chồng con gái khó khăn, bà cho tiền để cất căn nhà lá để sinh sống. Vợ chồng chị Ng sống cách việc cạo mũ cao su thuê. Dù thu nhập không cao nhưng vẫn đảm bảo được cuộc sống.

Đêm 13/11/2008, chị Ng vẫn còn đến nhà mẹ ruột chơi. Khoảng 8 giờ tối, chị từ biệt vì rạng sáng mai còn dậy sớm đi làm. Bà không thể ngờ, đó là lần cuối cùng gặp đứa con gái của mình.

Chồng của chị Ng nghẹn đắng khi có người hỏi đến vợ. Anh còn nhớ, hôm ấy trời mưa, lạnh buốt, sương dày đặc. Chị Ng bảo đạp xe đi trước và hẹn gặp ở chỗ cũ trước khi vào lô cao su cạo mủ. Lát sau, anh đi thì phát hiện chiếc xe đạp của vợ ở ngã ba. Anh lớn tiếng gọi nhưng không nghe tiếng trả lời.

Nỗi đau của gia đình người phụ nữ bị sát hại dã man - 2

Nhiều người đến tham dự phiên tòa

Anh lo lắng đến chỗ hẹn. Lúc này, có thêm hai người nữa đang chờ. Anh kể lại sự việc. Mọi người động viên, có lẽ, chị Ng đi đâu đó chứ không có chuyện gì xảy ra đâu. Anh cũng hy vọng như thế. Mặc dù vậy, mọi người vẫn chia nhau đi tìm, đồng thời về nhà báo tin.

Khoảng 4 giờ sáng, mọi người nghe tiếng hét thất thanh phía nghĩa địa liền chạy đến. Người thân chị Ng chết lặng khi nhìn thấy thi thể của nạn nhân không mảnh vải che thân nằm trong một chiếc huyệt mộ. Chị gái của chị Ng vội vã cởi áo, đắp lên thân thể của em. “Hôm đó, chắc vợ tôi đau đớn và lạnh lẽo lắm”, anh rơm rớm nước mắt.

Thời gian dài trôi qua, gia đình chị Ng cứ ngỡ sẽ không bao giờ tìm được hung thủ. Khi công an thông báo, Phóng viết đơn tự thú khiến gia đình vơi bớt nỗi uất ức bấy lâu. Họ mong muốn đưa Phóng ra xét xử lưu động để làm bài học cho kẻ khác nhưng không được chấp thuận.

Hôm ấy, người thân của chị Ng không kìm được sự tức giận và những giọt nước mắt xót xa khi nghe Phóng kể lại sự việc. Dường như, nỗi đau một lần nữa bóp nghẹt trái tim của họ.

Do khi Phóng sát hại chị Ng vẫn còn ở tuổi vị thành niên nên chỉ nhận mức án cao nhất là 18 năm tù giam về ba tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản. Tuy nhiên, tổng hợp với hình phạt trước đây của TAND tỉnh Sơn La đã tuyên, Phóng phải nhận mức án chung là tử hình.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot