Nỗi đau của người đàn ông tố cáo con dâu ngoại tình

Ngày 02/08/2016 19:00 PM (GMT+7)

Tận mắt chứng kiến cảnh con dâu “trên giường” với người đàn ông khác. Thế nhưng, ông Đoán cho biết, sẵn sàng bỏ qua cho con dâu vì không muốn hai cháu nội sống trong cảnh thiếu vắng tình cảm cha mẹ.

Tận mắt chứng kiến con dâu ngoại tình

Mấy ngày qua, dư luận xã Al Bá (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) dậy sóng với thông tin Nguyễn Sĩ Đoán (53 tuổi, thôn Tứ Kỳ Nam) gửi đơn tố cáo con dâu là chị Lê Thị Bích Đ (chủ tịch Hội phụ nữ xã) ngoại tình với ông Siu K (chủ tịch UBND xã Al Bá). Trong căn nhà nhỏ, ông Đoán nghẹn đắng: “Nhiều người bảo tôi vạch áo cho người xem lưng. Tuy nhiên, chỉ những người trong cuộc mới hiểu, một người cha tố cáo con dâu như vậy là phải chịu khổ sở như thế nào”.

Ông kể, cách đây 5 năm, con trai kết hôn với chị Đ. Tình cảm vợ chồng của chị Đ khá hạnh phúc, thân thiết. Chị Đ hạ sinh được hai đứa con. Đứa con trai út đến nay chỉ vừa tròn 25 tháng tuổi.

Nỗi đau của người đàn ông tố cáo con dâu ngoại tình - 1

Biên bản tự khai của ông Siu K

Lúc đầu, vợ chồng chị Đ sống cùng nhà với ông Đoán. Về sau, kinh tế của cả hai vợ chồng khấm khá hơn nên xin được ra ở riêng. Ông Đoán hiểu, vợ chồng con trai còn trẻ, ở chung với cha mẹ chồng có nhiều chuyện tế nhị nên đồng ý.

Thời gian gần đây, gia đình nghe mọi người bàn tán về việc chị Đ có tình cảm ngoài luồng với ông K. Ông Đoán không tin, cho rằng, có thể, đó là do mối quan hệ trong công việc nên mọi người hiểu nhầm. Tuy nhiên, lời đồn về hai người này ngày càng nhiều. Thậm chí, có lời đồn nhìn thấy họ vào nhà nghỉ, khách sạn… Lời đồn dần dà cũng khiến tâm trí ông Đ cảm thấy băn khoăn.

Vào 21/7, ông Đoán thấy nhớ cháu nên đến phòng trọ của chị Đ cùng vợ. Đến nơi, cửa phòng không khóa, điện mở nhưng không có ai ở bên trong. Ông lớn tiếng gọi nhưng không có ai trả lời. Ông nghi ngờ có điều chẳng hay xảy ra nên gọi điện cho con trai đi tìm vợ và con.

Hơn 1 tiếng tìm kiếm, cả ba người đến căn chòi trong rẫy của nhà ông K. Đứng bên ngoài khoảng 10 phút, họ nghe tiếng trò chuyện bên trong. Lúc này, họ ập vào, phát hiện, chị Đ và ông K đang chơi trò loan phụng. Qúa bất ngờ, ông K trần truồng, vội chạy ra khỏi căn chòi. Riêng chị Đ vẫn nằm trên chiếc giường sắt, lấy chiếc mền đắp lại.

Nghe tiếng hô hoán, những người làm rẫy gần đó cầm rựa chạy đến. Thấy có người lạ, chị Đ bảo vợ chồng ông Đoán là kẻ trộm tiêu. “Nhìn thấy con dâu như thế, tôi đã sốc lắm rồi. Thế mà Đ còn bảo chúng tôi đi trộm tiêu. Chẳng khác nào Đ vừa ăn trộm vừa la làng. Chính điều này khiến tôi buồn càng thêm buồn”, ông nói.

Sẵn sàng bỏ qua vì hai cháu

Sau khi nhận được thông tin, công an đến hiện trường, mời những người có mặt về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, chị Đ thừa nhận có mối quan hệ ngoài luồng với ông K. Trong khi đó, ông K khai, do uống nhiều rượu nên không nhớ chuyện gì đã xảy ra.

Sau khi chứng kiến sự việc, ông về viết đơn tố cáo sự việc. Tuy nhiên, ông suy nghĩ rất nhiều. “Tôi ôm đứa cháu vừa tròn 25 tháng tuổi mà ngẫm nghĩ. Nước mắt tôi rơi vì bi kịch xảy ra ngay trong gia đình mình. Sau bốn đêm không ngủ, tôi mới quyết định đi gửi đơn tố cáo. Lúc đứng trước UBND huyện Chư Sê, tôi dừng lại suy ngẫm thêm một lúc. Sau cùng, tôi mới quyết định gửi đơn”.

Theo ông Đoán, thông tin chị Đ ngoại tình đã xuất hiện từ lâu và từng đến tai cha mẹ ruột. Cha mẹ chị Đ ở Đắk Lắk từng xuống tỉnh Gia Lai để khuyên nhủ con gái. Thế nhưng, lời của ông bà cũng không lay chuyển được con gái.

Nỗi đau của người đàn ông tố cáo con dâu ngoại tình - 2

UBND xã xã Al Bá

Cách đây không lâu, ông Đoán từng bàn tính với vợ sẽ bán nương rẫy. Một phần, ông bà cho vợ chồng chị Đ để cất nhà ở. Phần còn lại, ông bà về quê ở tỉnh Hải Dương an dưỡng tuổi già. Thế nhưng, ý định chưa kịp thực hiện thì vụ việc đau lòng này đã xảy ra.

Sau sự việc vài ngày, chị Đ có nhắn tin cho ông Đoán và gửi lời xin lỗi đến cha chồng. “Dù rất buồn nhưng tôi đã suy nghĩ kĩ. Nếu Đ hối hận, nhận ra lỗi lầm thì tôi sẵn sàng bỏ qua. Hai đứa cháu của tôi còn quá nhỏ. Chúng cần được sự chăm sóc của mẹ và tình cảm của cha. Tôi sẵn sàng đón nhận Đ trở về nếu nhận ra lỗi lầm thật sự”, ông chia sẻ.

Cũng theo ông Đoán, sau khi biết vợ không chung tình, con trai đã quyết định ly thân. Hiện tại, đứa cháu trai gần 5 tuổi sống với cha trong nhà trọ ở gần trung tâm huyện. Riêng đứa cháu nhỏ sống cùng mẹ.

Ông Nguyễn Công Thảo (Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Al Bá) cho biết, sau khi nhận đơn của ông Đoán, Đảng ủy đã mời chị Đ và ông K lên làm việc. Chị Đ thừa nhận toàn bộ nội dung đơn tố cáo là có thực và không có ý kiến gì. Riêng ông K cho rằng do say quá nên hôm đó có gọi điện cho chị Đ xuống chở về và không nhớ thêm điều gì.

Theo ông Thảo, cả chị Đ lẫn ông K đều là đảng viên và đã có gia đình riêng. Do ông K là cán bộ do Ban thường vụ huyện ủy quản lý nên đã báo cáo vụ việc lên Thường trực Huyện ủy Chư Sê để có ý kiến chỉ đạo, xử lý. Sắp tới, Đảng ủy sẽ xã sẽ họp và tiến hành các bước tiếp theo để xử lý kỷ luật. 

Nhật Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự