Nỗi đau của người thân vụ bé gái 6 tuổi đột ngột tử vong

Ngày 22/10/2015 10:42 AM (GMT+7)

Người đàn bà vẫn ngồi khóc nức nở bên bàn thờ lạnh lẽo nhang khói đã mấy ngày qua. Ngước nhìn di ảnh cháu Vy, người mẹ không ngừng oán trách số phận đã cướp đi đứa con bé nhỏ của mình.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 17/10, tại xã Hưng Long (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã xảy ra vụ việc bé gái 6 tuổi chết bất thường khiến cho người thân nạn nhân không khỏi bàng hoàng, đau đớn. Vụ việc ngay sau đó được báo cho công an huyện Bình Chánh đến hiện trường điều tra, làm rõ.

Nhìn những dòng nước mắt lăn dài trên đôi gò má khô cằn của chị Trần Thị Hạnh (mẹ của cháu Vy), người dân làng xóm xung quanh không sao kìm lòng. Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng chị Hạnh có hai đứa con gái, con gái lớn năm nay đã 14 tuổi, còn cháu Vy mới 6 tuổi. Vì gia đình khó khăn nên vợ chồng chị Hạnh cả ngày phải làm việc quần quật để kiếm tiền chăm lo cho các con của mình. Tuy nhiên, sự cố gắng ấy đã không được đền đáp khi ông trời nỡ cướp đi mất đứa con gái út của vợ chồng chị.

Nói về buổi sáng xảy ra sự việc với cháu Vy, ông Mai Hữu Đương (82 tuổi, ông nội của cháu Vy) cho biết: “Sáng ngày 17/10, tôi có đưa cho Hạnh 10 ngàn để đi mua kẹo cho Vy. Vì thương con nên Hạnh mua cho cháu Vy 20 viên kẹo. Trong lúc ở nhà với tôi, cháu Vy lấy kẹo ăn liên tục, rồi nằm trên phản xem ti vi”.

Nỗi đau của người thân vụ bé gái 6 tuổi đột ngột tử vong - 1

Ông Đương kể lại sự việc

Đến khoảng 10 giờ trưa ngày 17/10, ông Đương quay sang thì phát hiện cháu nội của mình nằm yên bất động với nhiều dấu hiệu bất thường. Nhìn hai chân của cháu ngoắc qua một bên, còn tay thì thòng xuống, ông Đương định lại sửa tư thế cho cháu nhưng khi vừa đụng vào người thì hốt hoảng nhận thấy cháu Vy không có phản ứng gì, mắt thì đứng tròng. Ông Đương phát hiện cháu mình đã ăn hết 19 viên kẹo và chỉ còn 1 viên duy nhất nằm trên bàn.

Ngay sau đó, ông Đương vội vã gọi các con của mình về đưa cháu Vy đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn màng bởi các bác sĩ cho biết cháu Vy đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện. 

Theo thông tin mà ông Đương kể lại, cháu Vy vốn là một đứa trẻ ngoan ngoãn và biết vâng lời, thậm chí không dám một mình ra ruộng, mương. Từ khi mới biết đi, ba mẹ cháu Vy vì cuộc sống mưu sinh nên lao ra ngoài đường vật lộn với cuộc sống để kiếm tiền. Do đó, hàng ngày, ngoài những giờ đến lớp, cháu Vy ở nhà với ông nội cho đến khi ba mẹ đi làm về. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng này, cháu Vy không có biểu hiện gì bất thường ngoài việc ăn hết 19 viên kẹo mà chị Hạnh mua cho. Trên cơ sở này, nhiều người nhận định rằng rất có thể cháu Vy bị hóc kẹo và ngạt thở dẫn đến tử vong.

Nỗi đau của người thân vụ bé gái 6 tuổi đột ngột tử vong - 2

Chiếc phản nơi cháu Vy nằm lúc xảy ra sự việc

Trước thông tin cho rằng trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện trên cơ thể cháu Vy có nhiều vết bầm, ông Đương cho biết: “Điều đó thì tôi không biết được. Bởi sáng hôm đó, hai ông cháu ở nhà và không hề có chuyện gì xảy ra. Chiều ngày 21/10 cơ quan chức năng mới mời gia đình tôi lên để thông báo về kết quả khám nghiệm tử thi của cháu Vy”.

“Vợ chồng tôi cưới nhau và đã có hai con gái. Tuy nhiên, cuộc sống quá khó khăn nên hai vợ chồng lo bươn chải cả ngày ngoài đường để kiếm sống, còn con cái thì giao cho ông nội ở nhà trông coi mấy năm nay. Lúc tôi lên đến bệnh viện thì mới biết con mình tử vong. Khi đó, cả người tôi run lẩy bẩy và không còn đứng vững được nữa. Tuy nhiên, tôi hiểu ra rằng, mình phải là chỗ dựa tinh thần cho vợ con trong lúc này. Còn nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu thì hiện giờ chúng tôi vẫn chưa nắm được”, anh Mai Văn Bình (40 tuổi, cha của cháu Vy) nói. 

Chiều ngày 21/10, công an huyện Bình Chánh cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Vy.

Hồng Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự