Nỗi đau của người vợ có chồng bị cậu ruột đâm chết

Ngày 18/06/2014 17:34 PM (GMT+7)

Nhìn thấy cảnh chồng bị cậu đâm chết, chị Huệ bị sốc quá nặng. Hơn sáu tháng trôi qua, chị vẫn không thể vượt qua cơn sốc để rồi trở nên ngơ ngẩn.

Án mạng trong đêm noel

Nguyễn Văn Hiệp là cháu rể, gọi Nguyễn Chí Tài (SN 1990, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) là cậu. Trước đây, Tài bị TAND quận Thủ Đức tuyên phạt 1 năm tù treo về tội Trộm cắp tài sản. Chưa đầy một năm sau, Tài lại bị tuyên phạt 5 năm tù giam về tội Cướp tài sản. Tổng cộng hai hình phạt, Tài phải chấp hành án 6 năm tù giam. Đến ngày 17/2/2013, Tài được mãn hạn tù.

Khoảng 21 giờ ngày 24/12/2013, Tài cùng ngồi uống rượu với anh Trương Hoàng Thanh và Hiệp tại đầu hẻm 63 đường Ngô Chí Quốc, phường Tam Bình, quận Thủ Đức. Lúc này, Tài nhìn thấy bạn gái là chị Võ Thị Diễm Th. chở mẹ về nhà gần đó. Tài liền đi theo và ôm hôn chị Th.. Chị Th. la lên dẫn đến hai người cãi nhau.

Nỗi đau của người vợ có chồng bị cậu ruột đâm chết - 1

Tài phải chịu mức án chung thân về hành vi đã gây ra

Tức giận, Tài về phòng trọ lấy một cây búa quay trở lại nhà chị Th. đập cửa gây gãy búa. Mẹ chị Th. kêu Tài về thì Tài bỏ đi. Sau đó, Tài tiếp tục ngồi uống rượu với anh Hiệp, Thanh. Trong lúc nhậu, anh Hiệp đùa: “Bộ ông đi tù về thiếu thốn quá hay sao mà lại quen người như vậy?”. Đang bực mình, Tài chuyển sang gây gổ với anh Hiệp.

Lúc này, vợ anh Hiệp là chị Nguyễn Thị Huệ đến khuyên về ngủ nhưng Tài không nghe và cầm ba chai bia ném xuống đường. Hiệp bênh vực vợ nên nói: “Cậu không nghe thì thôi, bộ tính đánh vợ của con hay sao?”. Tài không nói gì và bỏ đi về hướng nhà mình. Nhưng, Hiệp đi theo Tài tiếp tục nhắc việc Tài vừa đi tù về làm cho Tài tức giận.

Tài đi vào nhà mình lấy hai con dao Thái Lan, mỗi tay cầm một con dao đi ra thấy Hiệp đi lại cách mình khoảng 4 đến 5 m, liền hỏi: “Mày muốn gì?” và xông tới, dùng dao đâm vào ngực làm Hiệp ngã ngay tại chỗ. Thanh thấy vậy, vội chụp tay Tài, tước con dao quăng xuống rãnh nước gần đó rồi gọi điện báo cho công an. Tài hoảng sợ bỏ trốn. Đến 12 giờ trưa ngày hôm sau, Tài đến công an phường Tam Bình, quận Thủ Đức đầu thú.

Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Hiệp đã tử vong. Theo kết luận pháp y, anh Hiệp qua đời vì vết thương thấu ngực trái gây thủng rách phổi và tim.

Nỗi đau khôn nguôi

Sáng 18/6/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Tài về tội Giết người. Đứng trước vành móng ngựa, Tài khai nhận toàn bộ hành vi đã gây ra không một lời chối cãi. Tài hy vọng nhận được sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội về làm lại cuộc đời.

Điều khiến người dự khán vô cùng bất ngờ là mỗi khi được mời lên thẩm vấn, chị Huệ luôn ngơ ngẩn, không hiểu các câu hỏi của HĐXX. Mặc dù nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng chị chỉ trả lời: “Tôi yêu cầu bồi thường mai táng phí 60 triệu đồng, tổn thất tinh thần 60 triệu đồng và mỗi tháng chu cấp cho mỗi đứa con của tôi 1 triệu đồng cho đến khi 18 tuổi”.

Nỗi đau của người vợ có chồng bị cậu ruột đâm chết - 2

Chị Huệ (áo xanh) ngẩn ngơ sau khi mất chồng

Thấy chị Huệ ngơ ngẩn trước những câu hỏi của chủ tọa, mẹ của chị giơ tay lên xin phát biểu. Bà nói: “Từ ngày chồng nó chết, nó bị ngơ ngơ, không biết điều gì hết, đến con, nó cũng không nhận ra”. Lời nói của bà khiến cả khán phòng thinh lặng. Mặc dù không quay lại nhưng nước mắt kẻ sát nhân ứa ra.

Trong giờ nghị án, chúng tôi cố tiếp xúc với hy vọng chị Huệ trải lòng về cái chết của chồng. Tuy nhiên, chị chỉ im lặng, môi mím chặt nhìn sang mẹ ruột. Mẹ chị lại rơi nước khi thấy con như thế. Bà chia sẻ, trước đây, chị Huệ cũng bình thường. Hôm cưới chị, bà vui mừng khôn xiết. Sau đó không lâu, chị sinh được hai đứa con trai.

Anh Hiệp thương vợ con nên xin đến ở và giữ nhà của một người quen. Hàng ngày, chị Huệ ở nhà cơm nước, chăm sóc con cái. Riêng anh Hiệp là lao động chính trong gia đình, làm thợ sơn nước. Do tay nghề cũng khá cứng nên lương anh Hiệp cũng khá cao và có thể lo tốt cho cuộc sống của vợ con.

Hôm xảy ra vụ án, bà đi bán hàng rong. Chừng 11 giờ đêm, bà nhận được điện thoại của người thân bảo: “Hiệp bị Tài đâm đang cấp cứu tại bệnh viện”. Lúc đó, bà chỉ nghĩ, anh Hiệp bị thương tích nhẹ. Thế nhưng, khi đến bệnh viện, thấy con gái ôm xác chồng đầy máu me thì bà chết lặng. “Suốt nhiều ngày sau đó, Huệ không nói năng gì, chỉ ôm quan tài chồng mà khóc”, bà kể.

Hơn sáu tháng qua, chị Huệ như người mất hồn, suốt ngày lang thang ngoài đường. Thỉnh thoảng, chị cũng đi phụ giúp việc nhà cho người ta. Mỗi khi có tiền, chị lại mua rượu để uống cho quên đi sầu muộn. Cứ thế, giờ đây, chị trở nên ngơ ngẩn. Bà ngoại thương cháu nên đành đưa hai đứa con của chị về nuôi. 

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan