3 HS chết đuối ở Nghệ An: Tang thương bao trùm làng quê nghèo

Ngày 19/09/2015 16:56 PM (GMT+7)

Vụ việc 3 em học sinh trường Tiểu học xã Quỳnh Lâm A, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, sẩy chân chết đuối để lại nỗi đau cho gia đình, người thân.

Những ngày này, vùng quê nghèo Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An không khí trở nên u ám, khắp ngõ xóm trải đầy vàng, bạc của đám tang 3 em học sinh lớp 5 trong vụ đuối nước ngày 18/9. Tiếng khóc ai oán của người thân khiến những người chứng kiến không khỏi xót lòng.

Ông Hồ Trọng Thận, dượng của em Mai Viết Khánh (một trong 3 nạn nhân trong vụ đuối nước) cho biết: “Sáng nay 19/9 chúng tôi mới làm lễ an táng cho cháu Khánh. Suốt đêm qua, bố mẹ cháu khóc ngất lên ngất xuống. Cháu Khánh là con cả trong gia đình, sau nó còn có đứa em trai 1 tuổi. Khánh học giỏi, ngoan ngoãn, luôn vâng lời bố mẹ. Ngày cháu mất, gia đình không tin nổi vì cháu có biết bơi đâu mà dám đi tắm sông. Khi tìm hiểu mới biết chúng chỉ rủ nhau ra đập tràn chơi, ai ngờ một đứa trượt chân rồi kéo luôn ba đứa xuống, xót xa quá”.  

3 HS chết đuối ở Nghệ An: Tang thương bao trùm làng quê nghèo - 1

Đập tràn nơi 3 em học sinh bị đuối nước

Dù không phải ruột thịt nhưng bà con lối xóm đã gác hết việc đồng áng để đến động viên gia đình trước sự mất mát lớn này. Anh Mai Viết Hiếu, chú ruột của em Mai Viết Khánh kể lại: “Khi biết tin 3 cháu bị đuối nước, tôi liền chạy ra đập tràn, lao xuống vớt lên. Cảnh tượng một lúc vớt 3 thi thể trong đó có cháu của mình tôi như chết lặng, chân tay bủn rủn, rụng rời. Chúng nó cứu nhau, nên khi chết 3 đứa nó vẫn ôm nhau chết, tội lắm”.

3 HS chết đuối ở Nghệ An: Tang thương bao trùm làng quê nghèo - 2

Mẹ em Bằng, đau xót khi mất đi đứa con trai yêu quý của mình

Ngồi trước chiếc bàn thờ mới lập vội, chị Trần Thị Thắm (1985), mẹ của Khánh, khóc than: “Khánh ơi, sao con bỏ mẹ mà đi hả con! Con đi chơi mà không nói cho bố mẹ biết con ơi!”.

Cách ngôi nhà của Khánh không xa là gia đình em Nguyễn Văn Bằng (2005). Bằng là người lao xuống để cứu 2 bạn của mình, thế nhưng em cũng mãi mãi ra đi. Anh Nguyễn Văn Trung, bố của Bằng đau xót nói: “Tôi vì miếng cơm manh áo mà đi làm hết nơi này sang nơi khác, lúc Bằng mất tôi cũng không kịp về để nhìn mặt mũi của con. Là người cha, tôi cảm thấy mình có lỗi quá".

3 HS chết đuối ở Nghệ An: Tang thương bao trùm làng quê nghèo - 3

Cô giáo chủ nhiệm Đậu Thị Lan kể về 3 em học sinh

Trao đổi với PV, cô Đậu Thị Lan, giáo chủ nhiệm của 3 em cho biết: "Gia đình em Phạm Hữu Nhật rất khó khăn, có đến 12 người con, Nhật là con út. Bố mẹ suốt ngày lam lũ với lúa má, kiếm sống qua ngày chứ chẳng giàu có gì. 3 đứa nó là bạn thân, hay quấn quýt với nhau, ai ngờ 3 đứa nó bỏ lớp, bỏ trường mà đi”.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan