Nỗi đau gia đình 6 người chết vụ xe khách đâm nát xế hộp

Ngày 01/05/2015 14:44 PM (GMT+7)

Đau buồn vây kín 2 gia đình thông gia trong vụ tai nạn làm 6 người chết ở TP Đà Nẵng; cùng lúc là mất mát quá lớn của một gia đình nghèo bất hạnh có 3 trẻ chết đuối ở An Giang.

Thi thể của 6 nạn nhân qua đời trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào 10 giờ 30 phút ngày 29/4 tại ngã tư đường tránh Nam Hải Vân - Bà Nà Suối Mơ (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã được đưa về nhà riêng để mai táng vào sáng 30/4.

Tang tóc 2 gia đình thông gia

Không khí tang thương bao trùm căn nhà anh Nguyễn Chí Hoàng Anh (SN 1987, tài xế ô tô trong vụ tai nạn) tại đường Đống Đa, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Vào khoảng hơn 9 giờ cùng ngày, xe cứu thương đỗ trước cổng nhà, đưa xuống cùng lúc 3 thi thể gồm anh Hoàng Anh, bà Nguyễn Thị Bảy (SN 1965, mẹ ruột anh Hoàng Anh) và bé Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (SN 2014, con ruột anh Hoàng Anh). Nhiều người sống ở gần đó đã không cầm được nước mắt khi thấy 3 thi thể nằm sát nhau.

“Bé Hoàng Nguyên được đặt nằm giữa cha và bà nội. Chắc là gia đình muốn cháu được người thân sưởi ấm lúc ra đi. Mới hôm qua, tôi còn thấy nó chơi đùa trước sân nhà, vậy mà...” - một phụ nữ hàng xóm nghẹn ngào.

Nỗi đau gia đình 6 người chết vụ xe khách đâm nát xế hộp - 1

Nhiều người đến chia buồn với gia đình nạn nhân Nguyễn Chí Hoàng Anh sau vụ tai nạn thảm khốc Ảnh: BÍCH VÂN

Anh Hoàng Anh là con trai của ông Nguyễn Chí Thức, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng. Ông Thức có 3 người con, ngoài Hoàng Anh còn có 2 cô con gái. Từ lúc tai nạn xảy ra, căn nhà riêng của ông Thức ở đường Đống Đa luôn có người ra vào, thăm hỏi, chia sẻ sự mất mát quá lớn của gia đình. Ngày 30-4, gia đình đã tổ chức làm lễ nhập quan cho 3 nạn nhân và dự kiến đến ngày 4-5 sẽ làm lễ di quan và an táng.

Cảnh tượng đau buồn cũng phủ kín căn nhà của gia đình vợ anh Hoàng Anh ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nhà này có 5 người thì hết 4 người có mặt trên chiếc xe định mệnh, gồm vợ chồng ông Nguyễn Văn Bình (SN 1955), bà Trần Thị Huế (SN 1960) và 2 con gái Nguyễn Thị Hương Mai (SN 1988, vợ anh Hoàng Anh), Nguyễn Thị Hương Trang (SN 1991). Tai nạn làm ông Bình chết tại chỗ, 3 mẹ con được đưa vào viện cấp cứu thì bà Huế và Trang chết sau đó không lâu. Chị Mai, người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn nhưng cũng đang thập tử nhất sinh.

Nỗi đau gia đình 6 người chết vụ xe khách đâm nát xế hộp - 2

Hiện trường vụ tai nạn.

Tiếng khóc như ai oán của người thân, hàng xóm quyện vào khói hương nghi ngút bên những cỗ quan tài. Quệt nước mắt lưng tròng, một người thân của gia đình chị Mai trải lòng: “Nhân dịp lễ, cả gia đình vào Đà Nẵng thăm con gái và gia đình thông gia, tiện thể đi chơi và xem bắn pháo hoa. Ai ngờ tai nạn đau lòng xảy ra, nhà vợ cũng tang tóc như nhà chồng”.

Con vừa mất, cháu bỏ bà ra đi

Không phải là tai nạn giao thông nhưng cách Đà Nẵng hơn 1.200 km, xuôi về phía Nam, là vụ 3 trẻ đuối nước ở An Giang, để lại mất mát quá lớn cho một gia đình nghèo.

Ngày 30/4, thi thể 3 trẻ đuối nước là bé Nguyễn Thị Hạnh (9 tuổi) cùng 2 người con sinh đôi của cô ruột bé Hạnh là Phan Thị Ngân Trang và Phan Thị Phương Trang (11 tuổi) đã được người dân địa phương hỗ trợ đưa về quê nhà tại ấp Kiến Bình II, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang để an táng.

Nỗi đau gia đình 6 người chết vụ xe khách đâm nát xế hộp - 3

Bà Nguyễn Thị Lệ khóc tức tưởi bên mộ phần con gái Nguyễn Thị Kim Ngân chưa kịp xanh cỏ.

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Lệ (60 tuổi, bà ngoại của bé Ngân Trang, Phương Trang và là bà nội của bé Hạnh), vào khoảng 14 giờ ngày 28/4, cả 3 cháu xuống kênh Mặc Cần Dện (sau lưng chợ Phú Hòa, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) tắm chung với một thanh niên bán vé số ở cùng khu nhà trọ. Mặc dù đã được người thanh niên gọi lên bờ nhưng cả 3 cháu vẫn tiếp tục ở lại tắm. Đến hơn 16 giờ cùng ngày, khi bà Lệ về đến khu nhà trọ thì nhìn thấy cửa phòng đóng kín nên vội vã đi tìm các cháu.

Bà Lệ như chết lặng khi phát hiện áo quần và dép của 3 cháu đặt trên bờ kênh nên tri hô mọi người đến tìm. Phải mất hơn 6 giờ sau đó, thi thể 3 cháu mới được đưa lên bờ trong sự đau đớn tột cùng của bà Lệ cũng như thương tiếc của người dân địa phương. “Tôi dốc hết sức làm lụng kiếm tiền để nuôi các đứa cháu, chỉ mong tụi nó sau này biết cái chữ, có cái nghề. Vậy mà tụi nó đã bỏ tôi đi cùng một lúc” - bà Lệ tức tưởi.

Cách nay hơn 20 năm, sau khi chia tay chồng, một mình bà Lệ chống xuồng chở theo 4 con nhỏ (2 trai, 2 gái) đi khắp nơi để tìm kế sinh nhai. Khi đó, chị Nguyễn Thị Kim Ngân (con gái út bà Lệ và là mẹ của 2 trẻ song sinh) mới chỉ hơn tháng tuổi. Sau khi các con lớn khôn rồi dựng vợ, gả chồng, bà Lệ quyết định sống chung với vợ chồng chị Ngân tại chợ Phú Hòa với nghề đẩy xe rau cải bán dạo kiếm sống. Khoảng 7 năm trước, chồng chị Ngân bị bệnh mất đột ngột và bỏ lại 2 đứa con thơ mới tròn 3 tuổi. Gần một năm trước, chị Ngân cũng qua đời vì bệnh tim.

Anh Nguyễn Văn Tới (con trai thứ ba của bà Lệ) cũng gửi lại bé Hạnh cho bà nội nuôi hộ để đi làm thuê ở Long An. Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng ngoài giờ học ở trường, 2 cháu song sinh cùng với bé Hạnh phụ giúp bà Lệ bằng cách đến quán cà phê làm công việc rửa ly. Chủ quán trả tiền công cho 4 bà cháu được 900.000 đồng/tháng.

Thi thể 3 đứa trẻ được chôn cất gần với ngôi mộ của chị Ngân ở quê nhà tại xã Kiến An. Lúc đưa 3 cháu xuống huyệt mộ, bà Lệ đã ngã quỵ rồi nằm bất động, những người hàng xóm phải đưa bà vào nhà chăm sóc. Hiện tổng số tiền mà các nhà hảo tâm quyên góp, giúp đỡ gia đình bà Lệ gần 20 triệu đồng.

Tích cực điều trị cho chị Mai

Bệnh viện Đà Nẵng đang tích cực điều trị cho nạn nhân Nguyễn Thị Hương Mai (SN 1988, ngụ tỉnh Quảng Bình), người duy nhất còn sống trong vụ tai nạn thảm khốc ở TP Đà Nẵng. Chị Mai đang có thai 2 tháng, bị gãy xương đùi trái, chấn thương sọ não, hiện vẫn trong trạng thái hôn mê sâu, được các bác sĩ theo dõi từng giờ.

Theo Bích Vân - Hoàng Phúc - Thốt Nốt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan