Nỗi đau gia đình mất 4 người thân trong cả MH370 và MH17

Ngày 19/07/2014 00:01 AM (GMT+7)

Chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng, một gia đình người Úc đã phải hứng chịu hai thảm kịch liên quan đến hãng hàng không Malaysia Airlines.

Hãng truyền thông Úc đưa tin, cô Kaylene Mann sống tại tiểu bang Queensland, Úc đã hai lần phải hứng chịu nỗi đau mất người thân trên hai chuyến bay định mệnh MH370 và MH17. Gia đình cô mất đi 4 người thân trong 2 bi kịch thảm khốc: Vụ máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 mất tích bí ẩn cách đây 4 tháng và vụ tai nạn MH17 bị bắn rơi trên không phận Ukraine hôm 17/7.

Nỗi đau gia đình mất 4 người thân trong cả MH370 và MH17 - 1

Anh trai Rod Burrows cùng chị dâu Mary Burrows của cô Kaylene Mann.

Hơn bốn tháng trước, Kaylene Mann đã mất đi người anh trai Rod Burrows cùng chị dâu Mary Burrows khi cặp đôi chuẩn bị trở về Úc sau kỳ nghỉ với bạn bè trên chuyến bay mang số hiệu MH370. Cho đến nay, số phận của 2 người cùng cả phi hành đoàn vẫn còn là một ẩn số của ngành hàng không.

Vẫn chưa nguôi ngoai vì mất cả anh trai và chị dâu thì nay bà Kaylene Mann lại nhận được hung tin vợ chồng Maree Rizk, con gái riêng của chồng, thiệt mạng cùng với 297 hành khách khác trên máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 cũng của hãng hàng không Malaysia Airlines khi đi từ Amsterdam về Koular Lumpur.

Nỗi đau gia đình mất 4 người thân trong cả MH370 và MH17 - 2

Ông Albert cùng con gái Marie Rizk thiệt mạng trong chuyến bay MH17.

Ông Greg Burrows, anh trai của bà Kaylene Mann chia sẻ, gia đình ông đang cố để chấp nhận thực tế họ phải hứng chịu 2 bi kịch riêng biệt liên quan đến cùng Hãng hàng không Malaysia Airlines. 

"Chuyện này một lần nữa làm xé lòng các thành viên trong gia đình. Chúng tôi vẫn còn chưa nhận được câu trả lời từ vụ MH370", ông Greg Burrow nói.

Chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia Airlines mang mã hiệu MH17 rơi ở miền đông Ukraina hôm qua khi di chuyển từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia. Chính quyền Ukraina tuyên bố toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu MH17 đều tử nạn.

Nỗi đau gia đình mất 4 người thân trong cả MH370 và MH17 - 3

Hộ chiếu của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay rơi

Hãng hàng không Malaysia đã tuyên bố danh sách hành khách trên chuyến bay xấu số MH17 bao gồm 173 công dân Hà Lan (trước đó các nguồn tin đưa 154 người), 44 người Malaysia, 27 người Australia, 12 người Indonesia, 9 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines, 1 người New Zealand và 1 người Canada. Còn lại 29 hành khách chưa xác nhận được quốc tịch do quá cảnh lên máy bay.

Các quan chức tình báo Mỹ nói rằng một tên lửa đất đối không đã nã trúng MH17 khi máy bay chở khách này bay qua miền đông Ukraina trong hành trình từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, song họ không thể chỉ rõ ai đã bắn tên lửa đó.

Hãng tin AP đưa tin, đến thời điểm này các nhân viên khẩn cấp đã xác định được vị trí của tổng cộng 181 xác nạn nhân MH17.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot