Nỗi đau hai mẹ con bị kẻ hận tình tạt axit

Ngày 11/04/2015 19:00 PM (GMT+7)

Lợi dụng lúc con trai và người tình cũ ngủ, Năm lẻn vào nhà dùng axit tạt. Cả hai mẹ con chị được cứu sống nhưng thương tật sẽ là ám ảnh suốt đời.

Người tình có hai tiền án

Ngày 11/4/2015, Công an huyện U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang) cho biết đang lấy lời khai của đối tượng Hoàng Năm (30 tuổi, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) về tội cố ý gây thương tích. Điều đáng nói, Năm đã dùng axit tạt vào mẹ con của người tình cũ.

Ngồi trong trại tạm giam, Năm cho biết, thuở còn thiếu niên ăn chơi tráng tác. Mặc dù tuổi đã lớn nhưng lại lười lao động, chỉ muốn tụ tập nhậu nhẹt cùng bạn bè. Để có tiền tiêu xài, hắn chọn con đường trộm cắp tài sản.

Lúc đầu, hắn chỉ trộm gà, trộm vịt của hàng xóm. Về sau, mọi người canh chừng, hắn khó ra tay nên quyết định mở rộng phạm vi hoạt động. Trong một lần “hành nghề” hắn bị người dân bắt giữ và bị phạt tù.

Cứ ngỡ, những tháng ngày trong trại giam sẽ khiến Năm nhìn nhận lại hành vi sai trái của mình. Thế nhưng, tại ngoại, hắn vẫn chọn còn con đường cũ và lại bị bắt giữ.

Nỗi đau hai mẹ con bị kẻ hận tình tạt axit - 1

Những vết thương do axit gây ra sẽ là ám ảnh của bé trong tương lai

Ra tù, để tránh điều tiếng, Năm về huyện U Minh Thượng để làm thuê, sinh sống. Một hôm, hắn đến uống rượu tại quán nhậu của chị Phan Thị C. (28 tuổi). Thấy người phụ nữ này có khuôn mặt dễ thương, giọng nói ngọt ngào nên gã hỏi han.

Chị C. thật thà cho biết, trước đây từng có một đời chồng. Tuy nhiên, do cuộc sống không hạnh phúc, nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết nên dẫn con là Phan Thanh H. chuyển về huyện U Minh Thượng làm lại cuộc đời. Ở đây, chị mở quán nhậu và sinh sống khá tốt.

Chừng một tháng sau, hôm nào Năm cũng đến quán của chị C. nhậu. Hắn buông lời tán tỉnh. Chị C. đã từng lỡ một lần đò nên khá dè dặt trước những lời ngon ngọt của hắn. Tuy nhiên, mưa dầm thấm lâu, hắn cứ nhẹ nhàng thăm hỏi khiến chị C. mủi lòng.

Trong khoảng thời gian quen biết, Năm ngỏ ý muốn được dọn về sống chung để có thể chăm sóc cho người yêu. Hắn biết, điều khiến chị lăn tăn là mối quan hệ giữa cha dượng và con vợ. Hắn hứa, sẽ xem cháu H. như chính con ruột của mình.

Bi kịch thù tình

Sau hơn một tháng suy nghĩ, chị C. chấp thuận lời đề nghị của Năm. Chị mong muốn, hắn là người đàn ông tốt, có thể làm bờ vai cho mình dựa dẫm. Thế nhưng, khi chuyển về sống chung, chị mới phát hiện người đàn ông này có quá nhiều tính xấu.

Năm không chỉ từng có hai tiền án mà lại thích nhậu nhẹt, lười lao động. Từ khi về sống chung, hắn hiếm khi đi làm, chỉ ở nhà, nhậu nhẹt và chờ vợ cung phụng. Đôi lần, chị nhỏ nhẹ khuyên nhủ nên kiếm công ăn việc làm nhưng hắn cáu gắt, khó chịu.

Chị C. chán ngán với người đàn ông bê tha, lười biếng như thế nên tình cảm phai nhạt. Cách đây chừng một năm, chị quyết định cắt đứt mối quan hệ. Năm trở về quê sống nhưng thỉnh thoảng vẫn trở Kiên Giang ngỏ ý muốn nối lại tình cảm nhưng bị chị C. khước từ.

Thời gian gần đây, Năm nghe một vài người cho hay, chị C. có mối quan hệ phức tạp với nhiều đàn ông. Máu ghen nổi, hắn nảy sinh ý định tạt axit để trả thù tình. Ngày 31/3, hắn mua axit rồi từ thành phố Cần Thơ bắt xe về tỉnh Kiên Giang chờ cơ hội.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 1/4/2015, Năm đột nhập vào nhà của chị C. bằng cửa sau. Vào trong, thấy hai mẹ con chị đang ngủ, hắn liền tạt axit vào người. Nghe tiếng hét đau đớn của mẹ con người tình, hắn liền nhanh chân bỏ trốn. Nghe tiếng tri hô, hàng xóm chạy sang, đưa mẹ con chị C. đi cấp cứu. Theo hồ sơ vụ án, chị C. bị thương tích 8%, còn cháu H. bị thương tật 30%.

Công an huyện U Minh Thượng khám nghiệm hiện trường, phát hiện hung thủ dùng axit cấp độ hai để tạt vào các nạn nhân. Loại axit này nếu bị dính nhiều có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con người.

Qua truy xét, có hơn 10 nghi phạm được đưa vào danh sách theo dõi. Tuy nhiên, hầu hết họ đều có chứng cứ ngoại phạm. Riêng Năm, công an đến tận nhà thì được người thân cho biết, hắn đi đâu mấy hôm không rõ. Từ điều này, hắn trở thành nghi can số một của vụ án.

Qua một nguồn tin, công an được biết, Năm đang trốn tại nhà của một người thân ở huyện Thới Lai. Theo dõi gần bốn tiếng đồng hồ, khi đã xác định chính xác địa điểm của đối tượng, lợi dụng lúc hắn sơ hở, công an ập vào bắt giữ. “Khi đó, Năm tìm cách chống cự để chạy trốn nhưng không thành công” một trinh sát chia sẻ.

Với hành vi trên, trong khoảng thời gian tới, Năm sẽ chịu hình phạt trước pháp luật. Tuy nhiên, cháu H. còn quá nhỏ, những vết bỏng này sẽ khó có thể lành hẳn và là nỗi ám ảnh trong tương lai.

Nhật Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot