Nỗi đau khôn cùng từ lời kể của ông nội bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật

Ngày 04/04/2017 10:53 AM (GMT+7)

Chưa khi nào ông Lê Đình Kênh (SN 1952, ông nội nạn nhân) lại thấy đau đớn đến thế. Lúc này, ông Kênh chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ đã hại cháu gái mình.

“Lúc biết tin, con dâu tôi ngất lịm”

Những ngày qua, tại thôn Bãi Sậy 3 (xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) chìm đắm trong đau thương, tang tóc. Rất nhiều người, từ già đến trẻ đều thương xót cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), nghi bị sát hại vào ngày 24/3 khi cháu trên đường đi học một mình tại Nhật Bản. Theo đó, sau một thời gian mất tích khi đang trên đường đến trường, thi thể của cháu Nhật Linh được cơ quan chức năng nước sở tại tìm thấy tại một kênh thoát nước ở cánh đồng cách nhà khoảng trên 10km. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tử vong của cháu được kết luận do bị siết cổ đến ngạt thở.

Khi PV Báo Gia đình & Xã hội có mặt tại gia đình nạn nhân xấu số cũng là lúc lễ an táng cháu Nhật Linh vừa được hoàn tất vào sáng 3/4. Hướng ánh mắt đau buồn về phía di ảnh của cháu nội, ông Lê Đình Kênh vẫn không tin được nỗi mất mát quá lớn bỗng dồn xuống gia đình. “Hôm nhận được tin cháu gái mất tích, con dâu và vợ tôi ngất lịm. Cháu còn nhỏ tuổi, có tội tình gì mà người ta hành xử độc ác đến thế”, ông Kênh đau xót.

Nỗi đau khôn cùng từ lời kể của ông nội bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật - 1

Di ảnh bé gái xấu số Lê Thị Nhật Linh.Ảnh: Đức Tùy

Ông Kênh cho biết, do có công việc cần giải quyết nên ngày 22/3, chị Nguyễn Thị Nguyên (SN 1986, mẹ cháu Linh) cùng con trai út về Việt Nam. Trưa 24/3, chị Nguyên nhận được điện thoại của chồng là anh Lê Thanh Hào (SN 1982) thông báo cháu Linh mất tích trên đường đến trường. Ít ngày sau, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể cháu Linh, chị Nguyên cùng con trai vội quay trở lại Nhật Bản để nhìn mặt con gái lần cuối và đưa di quan Linh về quê lo hậu sự.

Theo lời kể của anh Hào, do nhà ở cách trường học chỉ vài trăm mét nên hàng ngày cháu Linh đều tự đi học một mình. Sáng hôm xảy ra vụ việc, khi ăn sáng xong, anh đi làm còn cháu Linh đến trường. Khoảng 40 phút sau, nhà trường thông báo cháu Linh không có mặt tại lớp. Lúc này, anh Hào đã thông báo cho cơ quan chức năng ở Nhật tìm kiếm. “Khi tìm thấy thi thể con gái đã tử vong, tôi không tin vào mắt mình nữa. Hôm xảy ra sự việc cũng là buổi học cuối cùng của con gái tôi. Sau buổi học này, cháu sẽ chuyển lên học lớp 4. Trong học tập, cháu Linh học khá tốt, được thầy cô và bạn bè yêu mến, cử làm lớp trưởng của lớp. Gia đình tôi sinh sống hòa thuận, không gây thù oán với ai. Cháu Linh thì ngoan ngoãn, lễ phép, không hiểu sao lại bị người ta sát hại dã man đến thế”, anh Hào đau xót.

Những tâm sự đắng lòng

Nỗi đau khôn cùng từ lời kể của ông nội bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật - 2

Lễ tang của cháu bé tại quê nhà.

Từ hôm xảy ra chuyện đau lòng đến nay, căn nhà của ông Kênh không ngớt người ra vào hỏi thăm, động viên. Trong số những người đến có nhiều người không có quan hệ họ hàng, ruột thịt. Khi có đoàn khách ông Kênh lại nhìn về phía di ảnh cháu Linh, đôi mắt ngấn lệ. Đến lúc này, ông Kênh vẫn không tin đứa cháu gái mà ông nhất mực thương yêu đã tử vong.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Kênh là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh em. Năm 1968, ông tham gia bộ đội chống Mỹ và chiến đấu tại chiến trường Lào. Năm 1972, trong một lần tham gia trận đánh, ông bị thương mất 81% sức khỏe và sau đó ông được đơn vị cho về phục viên. Trở về địa phương, ông kết hôn với bà Nguyễn Thị Toan (SN 1956, cùng huyện). Vợ chồng ông sinh được ba người con trai, anh Hào là út. Là một người thông minh, hiếu học nên sau khi tốt nghiệp THPT, anh Hào thi đỗ và học tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Tốt nghiệp đại học, anh làm cho một doanh nghiệp về tin học tại Thủ đô. Cũng tại thời điểm này, anh quen và kết hôn với chị Nguyên. Năm 2008, vợ chồng anh Hào sinh cháu Nhật Linh. Thời điểm này, doanh nghiệp của Nhật Bản sang tuyển dụng kỹ sư tin học và anh Hào là một trong 6 người được tuyển thẳng. Lúc cháu Linh được gần 2 tuổi, anh Hào đón cả gia đình sang sinh sống ở Nhật Bản.

Nói về cháu Nhật Linh, ông Kênh tâm sự: “Từ ngày cháu tôi sang Nhật sinh sống cùng bố mẹ, năm nào cháu cũng về nước hai lần vào dịp Tết và nghỉ hè. Cháu đọc và nói tiếng việt rất sõi, ngoan ngoãn và lễ phép. Thỉnh thoảng cháu có gọi điện về gia đình hỏi thăm ông bà, người thân và còn khoe được thầy cô, các bạn tín nhiệm bầu làm lớp trưởng. Bây giờ sự việc đã xảy ra rồi, tôi và gia đình chỉ mong cơ quan chức năng phía Nhật Bản sớm tìm ra kẻ thủ ác sát hại Linh để linh hồn cháu sớm được siêu thoát”.

Từ khi di quan của cháu Nhật Linh được đưa về quê an táng đến nay, có rất nhiều cơ quan, đoàn thể của tỉnh Hưng Yên, huyện Khoái Châu và địa phương đến hỏi thăm, động viên và hỗ trợ.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự