Nỗi đau người cha có con sơ sinh chết tại bệnh viện

Ngày 06/10/2014 18:00 PM (GMT+7)

Chỉ mới sinh ra được vài tiếng, cháu bé đã tử vong.

Anh Hồ Sở Minh (34 tuổi, quận 11) cho biết: “Một tháng trôi qua nhưng vợ chồng tôi vẫn không thôi đau xót vì đứa con chỉ mới được sinh ra đã phải từ giã cuộc đời”. Anh kể, hai vợ chồng cưới nhau, mong mỏi có đứa con để vui cửa, vui nhà. Đầu năm 2014, anh hạnh phúc khi vợ là chị Vũ Kim Xuân (31 tuổi) thông báo đã mang thai. Anh cưng chiều, không cho vợ làm bất cứ việc gì nặng nhọc để dưỡng thai.

Trong thời gian có bầu, vợ anh vẫn đi khám định kỳ tại phòng khám của một nữ bác sĩ tên A. công tác tại bệnh viện Hùng Vương. Ở lần khám sau cùng, bác sĩ A. thông báo, nước ối thấp, tốt nhất nên nhập viện để được chăm sóc và theo dõi thai nhi.

Nỗi đau người cha có con sơ sinh chết tại bệnh viện - 1

Con anh Minh (ảnh do người thân cung cấp)

Được bác sĩ A. tư vấn, ngày 30/8, anh Minh đưa vợ nhập viện tại bệnh viện Hùng Vương. Anh đăng ký cho vợ sinh tại bệnh viện này và đề nghị bác sĩ A. đến khám thực hiện ca mổ cho vợ mình.

Anh Minh chia sẻ, hôm nhập viện không có bác sĩ nào đến khám cho vợ. Ngày 1/9, một nữ bác sĩ đến khám và khẳng định thai khỏe mạnh, chỉ cần dưỡng chừng 10 ngày là có thể sinh mổ.

Mặc dù vậy, vợ anh thấy trong người bất thường. Nghe vợ nói vậy, anh Minh lo sợ, đề nghị được mổ gấp để bắt con. Tuy nhiên, bác sĩ tại bệnh viện không đồng ý vì cho rằng chưa đến thời điểm thích hợp để sinh.

Thấy không ổn, vợ chồng anh Minh gọi điện nhờ bác sĩ A. đến khám thai giúp. Lúc này, bác sĩ A. cho biết đang trong phòng mổ, không thể nghe điện thoại được, cần gì cứ nhắn tin. Ngay sau đó, vợ anh nhắn tin với nội dung thấy sức khỏe không tốt, nhờ bà đến thăm khám và giúp đỡ. Tuy nhiên, chờ hoài vẫn không thấy bà hồi âm hay đến khám.

Nửa đêm hôm đó, có bác sĩ đến khám rồi đi. Sáng hôm sau, một bác sĩ đo tim thai xong vội đưa vợ anh vào phòng mổ. Một lúc sau, bác sĩ thông báo ca mổ thành công, con anh nặng 2,8 kg. Bé được chuyển sang phòng dưỡng nhi.

Hôm đó, anh được nhân viên bệnh viện mời đến phòng dưỡng nhi nhìn mặt nhưng không được chạm vào người con với lý do bé rất yếu. Lúc này, anh thấy người và mặt bé tái, ngực có nhấp nhô. Khoảng chừng 10 giờ sáng cùng ngày, anh nhận được tin con đã tử vong. Nguyên nhân bé chết được ghi trong giấy báo tử là do suy hô hấp nặng.

Nỗi đau người cha có con sơ sinh chết tại bệnh viện - 2

Khoa Hậu sản của bệnh viện Hùng Vương

Mặc dù vậy, anh Minh không tin con mình bị chết do suy hô hấp nặng. Bởi, sau này, khi hỏi thì vợ anh cho biết, khi sinh ra, con không cất tiếng khóc. Anh cũng nghi ngờ, khi anh được mời đến phòng dưỡng nhi, bé đã chết, sở dĩ ngực có nhấp nhô là vì tác động của máy thở.

Anh Minh cũng cho hay, từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, gia đình nhiều lần yêu cầu bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân cái chết của con mình và yêu cầu những người có liên quan trong cái chết của bé phải có trách nhiệm nhưng đến nay vẫn chưa được giải thích thỏa đáng.

Chúng tôi đã liên lạc với phía bệnh viện và được biết, hiện đang tiến hành xử lý vụ việc, khi có thông tin chính xác về ca tử vong của bệnh nhi này sẽ thông báo sau.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự