Nỗi đau người chị mất em vì nghi bị nhìn đểu

Ngày 17/06/2015 19:30 PM (GMT+7)

Mẹ qua đời sớm vì ung thư vú, chị D trở thành rường cột gia đình, chăm sóc cho đứa em trai cùng mẹ khác cha. Rồi chị ra nước ngoài mưu sinh. Chị xót xa khi nhận được điện thoại bà ngoại thông báo, em trai đã bị sát hại.

Đôi mắt ứ nước, khuôn mặt gầy sọp, nỗi đau mất em vẫn còn nguyên vẹn đối với chị Mai D (27 tuổi). Đang sinh sống ở Canada, chị rụng rời tay chân khi được bà ngoại gọi sang thông báo: “Thằng Th bị giết chết rồi”. Chị đặt vé máy bay, đến hai hôm sau mới về đến quê nhà tham dự lễ tang tại nhà tang lễ quận 5.

Giọng nghẹn đắng, chị D cho biết, Th (21 tuổi) là em trai cùng mẹ khác cha. Khi Th tròn 12 tuổi, mẹ qua đời vì bệnh ung thư vú. Chẳng bao lâu sau, cha Th đi theo người phụ nữ khác. Mặc dù không cùng cha nhưng, chị D vẫn lo lắng cho Th khá chu đáo.

Thế rồi, chị Th cùng đứa em sang nước ngoài sinh sống. Từ đó, Th ở nhà với bà ngoại. Hàng ngày, hai bà cháu vẫn chăm sóc lẫn nhau. Mỗi tháng, chị gửi về cho Th 10 triệu đồng. Số tiền ấy đủ để hai bà cháu sống dư giả.

Th vẫn đi xin việc làm tại một quán cà phê, kiếm tiền mưu sinh. Chị D thương em, từng khuyên không nên làm thuê, làm mướn như thế. Th trả lời: “Chị cho tiền thì em cảm ơn. Nhưng, em phải lo tương lai của em nữa. Sau này, em lập gia đình, không thể cứ sống bám vào chị được”.

Thỉnh thoảng, chi D vẫn gọi điện về thăm Th và bà ngoại. Th hiểu nỗi mất mát của mình, sự khổ cực chị gái phải chịu ở nước ngoài. Lúc nào cũng vậy, Th khuyên chị gái cố gắng vượt qua nỗi buồn xa xứ. Chị cũng hứa hẹn, lúc nào có thời gian rảnh sẽ về quê thăm. Thế nhưng, ngày chị trở về thì em trai đã đi xa vĩnh viễn.

Nỗi đau người chị mất em vì nghi bị nhìn đểu - 1

Đối tượng Thành tại cơ quan công an

Hôm chị bước vào nhà, bà ngoại tuổi 70 vừa nhìn thấy liền ngã qụy. Bà cố gắng che giấu nỗi đau, trụ vững để lo liệu lễ mai táng cho cháu. Và, khi vừa gặp người thân, nỗi uất nghẹn vỡ òa. Sự cam chịu của người phụ nữ già đã vượt quá giới hạn.

Nỗi đau mất em trai càng thêm chua chát hơn khi nghe nhân chứng là anh Nguyễn Văn Nh kể lại sự việc. Trưa 13/6, Th rủ Nh đi ăn bánh cuốn thay cơm trưa. Hàng ngày, hai người cũng thân thiết nên anh Nh gật đầu đồng ý.

Vào quán bánh ướt ở đầu hẻm 18 (Phan Văn Trị, quận 5), cả hai ăn và trò chuyện khá vui vẻ. Th cho biết, mấy hôm nay, do thời tiết thay đổi, bà ngoại thường đau xương, mỏi chắc. Mỗi khi nghe bà rên đau là Th xót lòng.

Vừa ăn xong, thấy chén nước mắm của mình vẫn còn khá nhiều, Th nhờ Nh đổ vì sợ bà chủ quán mắng. Cùng lúc này, Bùi Thiên Thành (21 tuổi, ngụ quận 5) đi ngang bảo với Th: “Mày làm gì mà nhìn tao kênh kênh vậy?”. Th giãi bày: “Tao có nhìn gì mày đâu?”. Lời vừa dứt cũng là lúc Thành dùng tay vặn cổ Th và rút dao đâm.

Th cúi xuống, tránh nhát dao nhưng vẫn bị trúng. Lúc này, Th sợ bạn cũng bị đâm nên hét lớn: “Nh, mày chạy đi. Mày hô hoán nhờ mọi người giúp tao với”. Anh Nh hoảng sợ đứng dậy bỏ chạy. Còn Thành, tiếp tục đè và đâm liên tiếp vào Th bốn nhát nữa.

Người dân thấy vậy vội chạy đến can ngăn. Th được đưa đến bệnh viện Nguyễn Trãi cấp cứu. Tuy nhiên, vết thương quá nặng, mất máu nhiều, Th đã trút hơi thở cuối cùng.

“Lắm khi, em trai tôi cũng khó chịu nhưng không gây sự với ai bao giờ. Tôi không thể ngờ, cậu ấy đi ăn mà cũng bị sát hại. Lý do có gì đâu cho cam, chỉ là vì hung thủ cứ ngỡ cậu ấy nhìn điểu. Nỗi đau này, gia đình không biết lúc nào mới nguôi”, người chị lau vội dòng nước mắt.

Tìm đến gia đình Thành, cánh cửa đóng im ỉm. Hàng xóm cho biết, mấy ngày qua, cha mẹ Thành sang đám tang, gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Đến nay, do quá mệt mỏi, ông bà ở bên trong và không muốn tiếp xúc bất kì ai.

Cũng theo hàng xóm, gia đình Thành khá nghèo. Cha lái taxi, mẹ bán thức ăn sáng ở trong hẻm. Riêng Thành đi làm thuê, làm mướn kiếm sống. Thành được biết đến là thanh niên hiền lành, chưa bao giờ gây sự với ai tại đại phương. “Tôi không hiểu vì sao Th lại có thể phạm tội giết người”, một người chia sẻ.

Ngày 17/6, công an quận 5 cho biết, khi nhận được thông tin từ người dân liền có mặt tại hiện trường. Lúc này, hung thủ đã bỏ trốn. Nhân chứng được lấy lời khai. Từ đó, cơ quan chức năng ban đầu xác nhận nghi can chính là Bùi Thiên Thành.

Công an đến nhà, vận động gia đình khuyên Thành ra đầu thú. Cha Thành cho biết, không thể liên lạc với con trai. Lúc này, công an ra sức tìm kiếm hung thủ. Đến sáng 15/6, cha Thành điện thoại với công an và cho biết đã liên lạc được và con trai chấp thuận ra đầu thú.

Cùng ngày, Thành đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đầu thú. Thành khai, sau khi gây án liền bỏ chạy ra hướng đường Nguyễn Biểu (quận 5) rồi đón xe buýt đến công viên 23/9 (quận 1). Thành tắt luôn điện thoại. Sáng 15/6, mở điện thoại liên lạc với gia đình thì được biết công an đang truy tìm nên ra đầu thú.

Đến nay, hồ sơ và đối tượng đã được chuyển lên CA TP HCM điều tra đúng thẩm quyền.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot