Nỗi đau người mẹ có con bị sát hại khi chưa kịp cưới vợ

Ngày 08/05/2016 21:11 PM (GMT+7)

“Từ trước đến nay, An làm được bao nhiêu tiền đều đưa mẹ lo cho gia đình. Do đó, biết con có ý định sắp lấy vợ, tôi mừng lắm. Thế nhưng, chỉ mới dự định ngày cưới chưa lâu thì nó chết mất rồi”, bà Phụng xót xa.

Hàng xóm lo tang ma

Chiều 8/5, công an quận 8 (TP HCM) cho biết đã bắt được nhóm đối tượng gây ra cái chết đối với anh La Đặt An (24 tuổi, ngụ phường 14). Nhóm đối tượng gồm Dương Quốc Tấn (16 tuổi), Nguyễn Trương Hoàng Nghĩa (17 tuổi), Lý Nhơn Hậu (18 tuổi), Lê Hữu Thế Anh (24 tuổi), Đỗ Hùng Tấn (32 tuổi, cùng ngụ tại địa phương) bị xử lý về tội Giết người. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn tạm giam đối với Nguyễn Trọng Việt (36 tuổi) để xử lý hành vi Không tố giác tội phạm.

Nỗi đau người mẹ có con bị sát hại khi chưa kịp cưới vợ - 1

Nhóm đối tượng bị bắt giữ

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận, tối 6/5, rủ nhau đi uống cà phê. Khi đến đường Mễ Cốc (phường 15) thì va chạm với xe gắn máy của anh An. Hai bên xảy ra cự cãi. Anh An hoảng sợ bỏ chạy thì bị nhóm đối tượng đuổi đánh.

Lúc này, Thế Anh rút trong túi ra một con dao bấm dạng khẩu súng cùng Nghĩa đánh anh An. Riêng ba đối tượng còn lại dùng đá xanh lao vào đánh khiến anh An ngã gục. Khi thấy nạn nhân không còn chống cự, cả nhóm bỏ về nhà trọ.

Người dân thấy anh An gặp nạn giữa đường nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã trút hơi thở cuối cùng.

Chiều cùng ngày, đám tang của anh An được tổ chức tại con hẻm nhỏ ở phường 14 (quận 8). Khi chúng tôi đến, người thân của anh vẫn chưa biết nhóm đối tượng gây ra vụ việc đã bị bắt.

Nhiều hàng xóm rơm rớm nước mắt khi được hỏi về nạn nhân. Họ cho biết: “Gia đình họ nghèo lắm! Từ trước đến nay, một mình An làm việc nuôi anh trai và mẹ bệnh còn em gái đi học. An cũng thường giúp đỡ mọi người trong xóm không chút vụ lợi, suy nghĩ. Thế nhưng, An ra đi một cách uất ức”.

Nỗi đau người mẹ có con bị sát hại khi chưa kịp cưới vợ - 2

Di ảnh của nạn nhân

Cô Nguyễn Thị Ba (hàng xóm) chia sẻ: “Sáng 6/5, An còn chở cháu gái tôi đi học. Tối đó, tôi chạy xe ôm ngang qua đường Mễ Cốc, thấy mọi người đứng rất nhiều. Tôi cứ nghĩ là vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nên không để ý. Đến khuya, tôi xót khi nghe thông tin, chỉ vì va quẹt giao thông, An bị một nhóm đối tượng đâm chết”.

“Trong xóm này, ai cũng thương An. Thi thể của An đưa về được đắp bằng một chiếc chiếu. Mọi người thấy thương nên gom góp tiền làm tang ma. Bây giờ, chỉ hy vọng cho An an yên dưới suối vàng”, cô Ba nói.

Người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh

Ngồi bên cạnh quan tài con trai, bà Nguyễn Kim Phụng (51 tuổi) nghẹn đắng: “Chưa bao giờ tôi dám nghĩ đến ngày này. Ai ngờ đâu, chính mình lại đeo khăn tang tiễn con”.

Lau vội dòng nước mắt, bà Phụng kể, một mình nuôi ba đứa con nên người. Hàng ngày, bà bán xe hủ tiếu gõ thu nhập chẳng bao nhiêu nên cuộc sống gia đình vô cùng vất vả. Thương mẹ, anh An vừa lên lớp 6 thì xin nghỉ. Bà cũng muốn con được học đến nơi đến chốn, nhưng vì gia cảnh nên cắn răng chịu đựng. Từ đó, anh An lẽo đẽo phụ mẹ.

Khoảng chục năm trước, người con lớn bất ngờ bị suy thận. Mỗi tháng, chi phí điều trị là 10 triệu đồng. Gánh nặng gia đình càng đổ dồn lên đôi vai bà Phụng. Suy nghĩ mãi, cuối cùng, anh An xin theo một số người lớn trong xóm mua phế liệu bán kiếm lời. Rồi, anh chuyển ra làm riêng và trở thành lao động chính trong nhà.

Nỗi đau người mẹ có con bị sát hại khi chưa kịp cưới vợ - 3

Đám tang của anh An được hàng xóm gom góp tiền tổ chức

Đứa em út đang học cấp ba. Anh An từng khuyên em: “Nhà mình có ba đứa con, nhưng hai anh phải nghỉ học sớm. Bây giờ, em phải học luôn cả phần hai anh. Dù khó khăn thế nào, anh cũng sẽ nuôi em đến tốt nghiệp đại học”. Thế nhưng, ước mong ấy chưa kịp thành hiện thực thì anh đã trút hơi thở cuối cùng.

Theo bà Phụng, khoảng hai năm nay, anh An có yêu một cô gái. Thấy cô gái này dễ thương, ngoan hiền nên bà khuyên: “Nếu thấy hợp thì nên cưới làm vợ”. Anh An cũng đồng tình với ý kiến của mẹ. Bà từng đi xem và xác định vào tháng 10 là ngày lành tháng tốt, sẽ tổ chức hôn lễ cho con trai.

“Từ trước đến nay, An làm được bao nhiêu tiền đều đưa mẹ lo cho gia đình. Do đó, biết con có ý định sắp lấy vợ, tôi mừng lắm. Thế nhưng, chỉ mới dự định ngày cưới chưa lâu thì nó chết mất rồi”, bà Phụng xót xa.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự