Nỗi đau người mẹ mất cả 3 con trai vì "cái chết trắng"

Ngày 18/11/2014 09:04 AM (GMT+7)

Có ba con trai nhưng hai người đã sớm bỏ vợ chồng bà Phan Thị L. ra đi vì “cái chết trắng”. Đứa còn lại phải nhận án tử vì ma túy.

Bi kịch gia đình

Trong phiên tòa sơ thẩm xét xử Bùi Ngọc Quang (SN 1977, ngụ quận 8, TP.HCM) của TAND TP.HCM, dưới hàng ghế dự khán có một người phụ nữ luôn đưa tay quệt dòng nước mắt cứ trực trào. Bà là Phan Thị L, mẹ ruột của bị cáo Quang. 

Từng tham dự những phiên tòa trước đây vì lỗi lầm của con nhưng lần này mà L. không chỉ khóc thôi mà con lo sợ sẽ mất nốt đứa con trai cuối cùng vì ma túy.

Vợ chồng bà L. sinh được ba con trai và một con gái. Gia cảnh nghèo khó, để nuôi con bà L. chạy vạy làm nghề uốn tóc, còn chồng bà còng lưng trên những cuốc xe xích lô vã mồ hôi. Vất vả mưu sinh là thế nhưng những đứa con trai của ông bà đã không phụ giúp cha mẹ mà lại còn tụ tập đám bạn, đi rong chơi suốt ngày.

Nỗi đau người mẹ mất cả 3 con trai vì quot;cái chết trắngquot; - 1

Bà L. lau nước mắt khi hay tin Quang nhận án tử

Thời điểm các con bà L. đến tuổi trưởng thành cũng là lúc tệ nạn ma túy len lỏi ngày một sâu đến đời sống người dân địa phương. Quang học hết tiểu học thì nghỉ ngang, sớm ra đời để rồi sa lưới pháp luật. Tổng cộng Quang 4 lần tham gia với chúng bạn thực hiện những phi vụ cướp giật tài sản để rồi phải ngồi tù 11 năm khi tuổi đời mới ngoài 30.

Cuộc sống khốn khó cuốn vợ chồng bà L. vào vòng xoáy mưu sinh, đến khi ngoảnh đầu nhìn lại thì tất cả ba đứa con trai đã trở thành “nô lệ” của ma túy. Quang và hai đứa con trai còn lại của bà L. nghiện nặng. Chúng bất chấp làm mọi việc để có tiền mua ma túy dù là trộm cắp hay cướp giật tài sản.

Chớm biết con phạm tội, vợ chồng bà L. nhiều lần khuyên can, nhưng nào có được, ma túy đã làm thay đổi ba con trai của bà. Hai lần vợ chồng bà L. khóc ngất đi là khi hai con trai lần lượt chết vì sốc ma túy. 

Nỗi đau quá lớn, ma túy khiến gia đình nhỏ bỗng chốc tan nát. Mọi hi vọng vợ chồng bà L. đều dồn hết cho Quang, mặc dù lúc hai anh em ra đi vì sốc ma túy Quang vẫn đang thụ án tù.

Hành trình đến án tử của đứa con bất trị

Sau những tháng ngày trong tù vì liên quan đến các vụ cướp giật tài sản, năm 2011 Quang trở về. Vợ chồng bà L. đặt nhiều hi vọng vào Quang vì dù gì từ bây giờ chỉ có Quang là đứa có thể cáng đáng mọi chuyện trong gia đình khi ông bà về già. Việc làm lại cuộc đời của Quang gặp nhiều khó khăn, không nơi nào chịu nhận người từng ở tù như Quang.

Không tìm được việc làm, Quang nhớ đến gã tù trước đây từng quen biết trong thời gian thụ án tại trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai). Đó là Tô Đằng Bửu Châu. Thời gian này Châu là tay giang hồ chuyên hoạt động trong giới đâm thuê chém mướn.

Để "cứu giúp" đời Quang, Châu “tặng” cố nhân chiếc xe tay ga Nouvo để làm ăn. Nhưng Quang đâu ngờ rằng chính chiếc xe này đã góp phần đưa gã đến với án tử một cách nhanh chóng.  

Vào một đêm cuối tháng 12/2011, Châu hẹn Quang đến quán cà phê trên đường Nguyễn Kim, quận 5 gặp mặt. Kế hoạch được Châu lên sẵn, khi cả hai đang trò chuyện vui vẻ thì Châu mượn xe của Quang đi công việc. Ít lâu sau, Châu quay lại quán và thì thầm vào tai Quang cho biết bên trong cốp xe là gói ma túy và đề nghị Quang chạy xe qua đường Nguyễn Thế Hiển, quận 8 giao cho một người phụ nữ tên A Min.

Nỗi đau người mẹ mất cả 3 con trai vì quot;cái chết trắngquot; - 2

Bùi Ngọc Quang bị dẫn giải về trại giam

Để trả món nợ đã giang tay cứu giúp của Châu và cũng vì khoản tiền hậu hĩnh Châu hứa sẽ cho nếu mọi việc thành công, Quang gật đầu đồng ý. Trên đường đi, vì không đội nón bảo hiểm nên Quang bị Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT Công an quận 8 ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Do không xuất trình được giấy tờ, tổ công tác lập biên bản tạm giữ phương tiện và yêu cầu Quang về trụ sở công an địa phương làm việc. Sợ bị lộ gói ma túy cất giấu trong cốp xe, lợi dụng lúc công an mất cảnh giác Quang bỏ trốn.

Trước việc tẩu thoát bất thường của người điều khiển phương tiện, cơ quan công an khám xét cốp xe thì phát hiện có 1 ba lô màu đen, bên trong có gần 2 kg heroin và một ít ma túy tổng hợp. Trong khi công an đang làm rõ số ma túy trên thì Quang bị bắt giữ trong cuộc truy quét các đối tượng nghiện hút khác.

Cụ thể, sau khi tẩu thoát Quang sống lang thang nhưng vì nghiện ma túy nặng nên gã lần về địa phương mua ma túy sử dụng. Lúc Quang đang "phê" thuốc trong một khách sạn trên đường Võ Văn Kiệt, quận 5 thì bị công an ấp vào bắt quả tang.   

Qua việc làm rõ số ma túy cất giấu trong cốp xe Nouvo, Quang bị bắt giữ về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”. 

Khi nghe vị chủ tọa tuyên mức án tử hình đối với đứa con trai Bùi Ngọc Quang, vợ chồng bà L. ngã quỵ, nước mắt tuôn trào. Vợ chồng bà L. cứ nhìn theo mãi chiếc xe tù đang dần khuất sau cánh cổng pháp đình…./.

Theo Phương Nguyễn (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự