Nỗi đau người vợ có chồng bị đánh suýt chết

Ngày 27/01/2015 15:49 PM (GMT+7)

Khi được hỏi về những xì xầm chồng có quan hệ ngoài luồng, chị cho biết rất tin anh Hai nên chưa bao giờ nghĩ điều đó là sự thật.

Giờ nghị án, chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1988) buồn hiu hắt kể, sinh ra trong gia đình ngoại ô tỉnh Thừa Thiên Huế. Cha mẹ ngày đêm cày sâu cuốc bẫm với vài sào ruộng vẫn không đủ cơm đổ bụng cho mấy đứa con. Chị hiểu hết những suy nghĩ, đau đáu của cha mẹ về cái nghèo, cái đói.

Năm chị 16 tuổi, chị nghỉ học ở quê theo nhiều thiếu nữ khác vào TP.HCM học may, kiếm tiền. 

Nỗi đau người vợ có chồng bị đánh suýt chết - 1

Chị Hiền buồn bã khi trò chuyện về chồng

Năm đó, chị Hiền vào làm thuê cho một người thân. Sáng sớm, 6 giờ, chị phải thức dậy, ngồi may đến quá nửa đêm. Làm cùng với chị Hiền có anh Nguyễn Thanh Hai (SN 1984, tỉnh Đắk Lắk) chuyên cắt vải. Anh lớn hơn chị nên có cách suy nghĩ chính chắn, biết quan tâm người khác nên anh được mọi người quý mến. 

Họ nảy sinh tình cảm với nhau dần qua công việc. Đầu năm 2011, hai người dắt díu nhau về quê ra mắt. Đám cưới nho nhỏ được tổ chức. Đến năm 2013 chị  mang thai. Gần đến ngày sinh nở, chị về quê ngoại.

Ở cùng dãy trọ với vợ chồng chị có vợ chồng của Hồ Thanh Hằng (SN 1983, tỉnh Quảng Ngãi). Thấy Hằng dáng nhỏ thó, lại bị tật ở chân, đi khập khiễng, anh Hai tỏ ra thương cảm. Bất kể có món gì ngon, anh đều gọi Hằng sang ăn. Đêm đêm, thấy buồn, anh lại sang phòng trọ Hằng ngồi trò chuyện. Tình cảm hai người như anh em ruột thịt.

Cuối tháng 7/2013, xung quanh dãy trọ xì xầm giữa anh Hai và vợ Hằng có mối quan hệ bất chính. Ban đầu, Hằng cũng không để ý vì cho rằng chỉ là “lời ong tiếng ve”. Tuy nhiên, lời đồn ngày một rầm rộ khiến gã phải chú ý. Gã hẹn anh Hai ra quán cà phê ngồi trò chuyện, hỏi thực hư sự thật ra sao. Anh Hai khẳng định mình không có ý đồ xấu gì với vợ của bạn.

Thế nhưng, chiều 5/8/2013, Hằng ngồi uống bia với hai người bạn là Nguyễn Văn Phúc (SN 1985, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Phi Nam (SN 1987, tỉnh Quảng Ngãi) tại phòng trọ. Trong lúc nhậu, Phúc kể lại việc Hằng nhờ đánh anh Hai vì dám tằng tịu với vợ mình. 

Đêm đó, Phúc và Nam kéo nhau sang nhà trọ, dùng khúc gỗ đánh khiến anh Hai chấn thương sọ não. Sau khi bạn bỏ đi, Hằng cùng hàng xóm đưa nạn nhân đi cấp cứu. Mặc dù được cứu sống như anh Hai bị thương tật 97%.

Hôm đó, con chị Hiền vừa tròn 3 tháng tuổi. Chị chết lặng khi nghe chị dâu thông báo: “Chồng mày bị đánh chấn thương sọ não đang nằm ở bệnh viện”. Lo cho chồng, hôm sau, chị xin phép gia đình, đưa con vào Sài Gòn. Chị ngã quỵ khi biết chồng phải mổ não, nuôi bên ngoài thì mới có cơ hội sống. Mà nếu được cứu, sau này cũng khó thoát cảnh sống đời thực vật.

Một tháng sau khi vụ án xảy ra, do quá đau buồn, cha anh Hai ngã bệnh rồi qua đời. Anh Hai có một dì ruột đi tu coi anh như con trai cũng vì quá đau buồn mà ngã bệnh rồi qua đời. Chỉ trong vòng hai tháng, gia đình liên tục xảy ra chuyện tang, mẹ anh Hai, tuổi già sức yếu, không còn đủ nước mắt để khóc. Bà thấy, đôi vai mình không đủ gánh con trai bệnh tật lại thêm đứa cháu mới sinh nên khuyên con dâu về nhà ngoại sống chờ khi cháu nội cứng cáp rồi tính tiếp.

Nửa năm trôi qua, anh Hai được xuất viện. Chị Hiền nghe lời mẹ chồng ra Huế sống. Hàng ngày, chị nhận áo quần về cắt chỉ, mỗi tháng được chừng 1 triệu đồng. Với số tiền này cũng không đủ mua sữa cho con. Mỗi tuần, đều đặn, chị gọi vào thăm chồng ba lần. Thời gian gần đây, chị nghe mẹ chồng bảo, anh H. đã có thể ngồi dậy được nếu có người giúp đỡ. Tuy nhiên, đôi mắt anh đã mù hẳn và trí nhờ không còn minh mẫn.

Nỗi đau người vợ có chồng bị đánh suýt chết - 2

Các bị cáo được viện dẫn sau phiên tòa

Chị Hiền bảo, đã gần 1 năm chị không được vào thăm chồng. Chị muốn tận mắt được nhìn thấy chồng nhưng không có tiền xe để đi. Hôm nhận thông tin ngày 26/1/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến chồng, chị vay mượn tiền để bắt xe vào tham dự.

Chị cứ nghĩ, trong phiên tòa, gia đình các bị cáo sẽ bồi thường một số tiền cho chồng, chị sẽ lấy cơ hội đưa tiền và lên thăm chồng. Khi tòa tuyên án, Phúc và Nam mỗi người 20 năm tù, Hằng 15 năm tù cùng về tội giết người, chị mới hay, mặc dù các bị cáo phải bồi thường thiệt hại nhưng lúc đó chưa có tiền.

Phiên tòa kết thúc, chị Hiền nước mắt lăn dài cho biết: “Niềm hy vọng của tôi đã không thành hiện thực. Nhưng, có lẽ, tôi sẽ xin tiền một vài người quen để bắt xe lên thăm chồng chứ lâu lắm rồi tôi không được nhìn thấy anh ấy”.

Khi được hỏi về những xì xầm chồng có quan hệ ngoài luồng, chị cho biết rất tin anh Hai nên chưa bao giờ nghĩ điều đó là sự thật. Chị bước vội ra cổng, hòa mình vào đám đông nhưng tiếng thở dài vẫn lưu lại trong trí nhớ của tôi.

* Tên vợ chồng nạn nhân đã được thay đổi

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot