Nỗi đau người vợ có chồng tự tử vì quá nghèo

Ngày 03/03/2016 08:12 AM (GMT+7)

“Nghèo khó gần 20 năm rồi chứ có phải ngày một, ngày hai đâu mà anh ấy lại làm chuyện dại dột như thế”, người vợ thở dài chia sẻ.

Mấy ngày qua, người dân tại tổ 2A, thôn Quý Phước 2, xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) không thôi xót xa trước cái chết của anh Võ Trung Bửu (46 tuổi), người đàn ông này đã tự vẫn vì quá nghèo. Trong căn nhà xiêu vẹo, chị Huỳnh Thị Trang (vợ anh Bửu) nước mắt ngắn dài khi được hỏi về chồng. “Mặc dù anh ấy bệnh tật nhưng vẫn là chỗ dựa cho bốn mẹ con. Nay, anh ấy đi rồi, tôi phải làm sao với ba đứa con nheo nhóc?”, chị rấm rức.

Nỗi đau người vợ có chồng tự tử vì quá nghèo - 1

Hàng xóm tổ chức đám ma cho anh Bửu

Chị kể, khoảng 17 năm trước, giữa chị và anh Bửu nảy sinh tình cảm. Được sự tác hợp của hai gia đình, anh chị làm đám cưới. Trong cuộc sống vợ chồng, lắm khi giữa hai người cũng xảy ra mâu thuẫn nhưng nhanh chóng làm lành. Trong mắt chị, anh là người hiền lành, tốt tính, ai nhờ gì cũng làm, không chút ca thán.

Chị sinh hạ được ba đứa con. Đến nay, cháu lớn đang học lớp 11, cháu thứ nhì học lớp 6 và con út chỉ mới mầm non. Vợ chồng anh còn nuôi thêm cha mẹ già hơn 70 tuổi.

Vài năm trước, anh phát hiện mình bị bệnh nặng nên luôn u sầu. Chị thường động viên chồng không nên buồn rầu vì như thế bệnh tình càng thêm nặng. Từ ngày bị bệnh, anh không thể đi làm được. Chị trở thành người gánh gồng cả gia đình.

Hai năm nay, chị xin vào làm trong một công ty may với mức lương 3 triệu đồng 1 tháng. Vào lúc rảnh rỗi, ai thuê gì chị làm nấy chỉ với mong muốn duy nhất là có tiền nuôi gia đình. Cái khổ cứ đeo bám, lắm khi ngẫm nghĩ, chị cũng buồn phiền. Nhưng, chị sợ chồng biết nên phải giấu nhẹm, thay vào đó là nụ cười luôn thường trực trên môi.

Vào chiều 29/2, tan ca, chị mua mấy cái trứng lộn về cả gia đình cùng ăn. Khi mang ra ăn, chị phát hiện thiếu một cái nên đưa tiền bảo đứa con đầu đi mua thêm. Lúc ấy, anh Bửu anh một cái rồi bỏ ra phía sau vườn. Khuya cùng ngày, chờ hoài vẫn không thấy chồng về nên chị nhờ mọi người đi tìm. Mọi người bất ngờ phát hiện anh đã treo cổ tự tử tại cây xoan trong vườn.

Từ ngày xảy ra sự việc đến nay, chị Trang như người mất hồn, luôn thất thểu, nước mắt ngắn dài. Dù được nhiều người động viên nhưng nỗi đau mất chồng vẫn còn hiện hữu. Chị đưa mắt nhìn sang ba đứa con và cha mẹ giả thở dài : “Nghèo khó gần 20 năm rồi chứ có phải ngày một, ngày hai đâu mà anh ấy lại làm chuyện dại dột như thế”.

Nỗi đau người vợ có chồng tự tử vì quá nghèo - 2

Vợ và con đưa tiễn anh Bửu

Chị Phan Thị Thanh (chị dâu chị Trang) cho hay, gia đình em trai thuộc dạng khó khăn nhất ở địa phương. Trước đây, cả hai vợ chồng đều làm lụng nhưng vẫn không kiếm đủ ba bữa cơm cho cả gia đình. Từ khi em trai bị bệnh, cuộc sống lại thêm phần khó khăn hơn. Nhiều khi, anh ngồi than thở thì người thân lại động viên.

Ông Trần Phương Ái (Phó Chủ tịch HĐND xã Qúy Bình) cho hay, gia đình anh Bửu thuộc dạng khó khăn. Mỗi tháng, anh được hỗ trợ 260 nghìn đồng. Vào chiều 29/2, anh có tìm đến ông để trò chuyện. Lúc ấy, anh nói như trăn trối, muốn gửi vợ và các con lại, nhờ giúp đỡ. Ông cứ nghĩ anh chỉ nói đùa như không ngờ lại xảy ra sự việc.

Sông Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự