Nỗi đau người vợ sát hại chồng bằng axit

Ngày 02/07/2014 00:00 AM (GMT+7)

Chồng lăng nhăng, mong muốn phá hủy dung nhan của chồng để không còn người phụ nữ nào theo nữa, nhưng không ngờ, Hà tạt axit khiến chồng tử vong.

Muốn chồng biến dạng để khỏi lăng nhăng

Chúng tôi đến căn nhà của vợ chồng Võ Thị Thanh Hà và anh Nguyễn Văn V. (cùng 44 tuổi) tại xã Bình Tân, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước trong một buổi trưa nắng. Người thân của cặp vợ chồng này vẫn không thôi bàng hoàng, đau đớn với bi kịch đã xảy ra. Anh Nguyễn Văn Thành (55 tuổi), anh trai của anh V. chia sẻ: “Chúng tôi không biết phải nói gì nữa. Nỗi đau mất người thân là quá lớn”.

Anh Thành nhìn lên di ảnh của em trai, giọng lí nhí cho biết, cách đây chừng 23 năm, anh V. bảo muốn kết hôn với Hà. Đám cưới nho nhỏ diễn ra trước sự chứng kiến của hai gia đình.

Nỗi đau người vợ sát hại chồng bằng axit - 1

Nạn nhân khi còn sống

Cuộc sống vợ chồng Hà lúc đó khá khó khăn. Thế nhưng, vợ chồng đồng lòng nên vượt qua hết mọi trở ngại. Sau chừng hai năm, Hà mang thai và sinh được một đứa con trai kháu khỉnh. Sau đó không lâu, một cậu con trai và một đứa con gái lần lượt ra đời. Người thân thấy cuộc sống vợ chồng Hà hạnh phúc như vậy thì vui mừng vô cùng.

Cách đây vài năm, thỉnh thoảng, Hà vẫn thường khóc lóc, trò chuyện cùng anh em bên chồng là anh V. lăng nhăng, có người phụ nữ khác. Ban đầu, người thân anh V. không tin điều này là thật nên trách cứ em dâu. Thế nhưng, thời gian trôi, người thân cũng nhận thấy những lời em dâu nói là chính xác nên chuyển sang trách mắng anh V.. Thậm chí, người thân nhiều lần theo dõi, quyết bắt tại trận để răn đe nhưng chưa gặp bao giờ. Không chỉ thế, người thân cũng chửi mắng với hy vọng anh V. sẽ từ bỏ những mối quan hệ bên ngoài để lo cho hạnh phúc của mình nhưng không được.

Trong cuộc trò chuyện, người thân anh V. luôn nói tốt về Hà. Họ cho biết, suốt 23 năm về làm dâu, Hà chưa một lần khiến nhà chồng phiền lòng. Bất kể trong gia đình có chuyện từ nhỏ đến lớn, Hà đều hăng hái phụ giúp. Lúc có chuyện không hay, Hà cũng lên tiếng với hy vọng gia đình được êm ấm. Có lần Hà rấm rức tâm sự, hy vọng anh V. biến dạng khuôn mặt để không còn người phụ nữ theo đuổi và đến lúc đó, anh sẽ thuộc về vợ mà không cần phải lo lắng gì. “Thím ấy vừa hiền vừa ngoan nhưng không ngờ lại sát hại chồng”, anh Thành chia sẻ.

Tạt axit chồng rồi tự tử

Anh Thành nhớ lại, khoảng 18 giờ 30 ngày 25/5/2014, Hà đưa con đi có việc về thì thấy trong nhà không bật điện. Lúc này, anh V. nằm trên võng mải miết nhắn tin không để ý gì đến vợ con. Bực mình, Hà bảo chồng cất điện thoại nhưng anh V. không nghe. Sau đó, Hà đay nghiến chồng nhưng anh V. vẫn dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra. Một lúc sau, Hà lấy một lọ axit tạt vào người chồng rồi chạy vào trong nhà vê sinh thắt cổ tự tử.

Chừng vài phút sau, đứa con lớn của anh V. đi chơi về phát hiện mẹ đang nằm bất tỉnh trong nhà tắm nên hô hoán mọi người đến giúp đỡ. Hà được mọi người sơ cứu. Lúc này, ở trước sân, anh V. kêu la một cách vật vã. Chính anh Thành khi đến hiện trường, nghe chuyện em dâu tự tử cũng buông lời trách cứ em trai, vì lăng nhăng mà làm khổ vợ con. Tuy nhiên, khi nhìn lại, thấy khuôn mặt của em trai bị biến dạng, anh Thành hốt hoảng, cùng mọi người đưa đi cấp cứu.

Nỗi đau người vợ sát hại chồng bằng axit - 2

Bệnh viện Bình Phước, nơi Hà và anh V. được đưa đến cấp cứu khi xảy ra vụ việc

Do bệnh tình của cả Hà lẫn anh V. đều rất nặng nên sau đó được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, y tá, Hà nhanh chóng khỏe lại. Riêng anh V., do axit lan sâu khiến vùng cổ bị hủy hoại, hệ hô hấp không thể hoạt động. Sau gần nửa tháng nằm viện, anh V. đã trút hơi thở cuối cùng.

Theo lời anh Thành, lúc Hà tỉnh lại liền hỏi chồng có bị sao không. Khi hay tin anh V. đang nằm ở khoa Bỏng liền có ý định chạy sang xem chồng như thế nào. Người thân sợ Hà nhìn thấy khuôn mặt biến dạng của chồng sẽ phát hoảng khiến bệnh tình trở nặng nên từ chối cho gặp. Tuy nhiên, trước mong muốn của Hà, cuối cùng, người thân cũng chấp nhận. Khi gặp, Hà luôn miệng xin lỗi và mong muốn chồng tỉnh lại.

Ngày công an đến làm việc, gia đình anh Thành viết đơn bảo lãnh cho Hà. Có khi, thấy Hà bình tĩnh, người thân đã hỏi tại sao lại tạt axit vào người anh V.. Hà khóc nấc cho hay: “Em chỉ muốn dọa anh ấy thôi. Em nghĩ, nếu khuôn mặt anh ấy bị biến dạng và em chết thì anh ấy sẽ lo lắng cho con chứ không lăng nhăng với người phụ nữ khác nữa”.

Hiện nay, Hà đã bị công an bắt và khởi tố về tội Giết người. Trong căn nhà gỗ xập xệ chỉ còn ba đứa con. Cậu con trai lớn đang học năm hai tại một trường đại học ở TP.HCM. Cậu con trai thứ nhì lại chuẩn bị thi đại học. Khi vụ án xảy ra, chỉ còn hai ngày nữa em thi tốt nghiệp. Suốt hai ngày túc trực tại bệnh viện để chăm sóc cha mẹ, em vẫn về quê thi tốt nghiệp và đậu với số điểm cao. Em cho biết, dù gia đình đang rơi vào bi kịch nhưng vẫn cố gắng, vài ngày tới sẽ thi đậu đại học để báo hiếu cho cả cha lẫn mẹ. Riêng cô con gái út đang học lớp 7, hàng đêm vẫn khóc rấm rứt.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot