Nỗi đau thiếu nữ Việt bị bạn trai sát hại tại Malaysia

Ngày 08/05/2015 14:24 PM (GMT+7)

Mới về thăm quê, chị Thanh hãy còn vui mừng kể về bạn trai mới. Chưa tròn một tuần trở lại Malaysia, chị đã bị chính người đàn ông ấy sát hại.

Sáng 8/5/2015, với khuôn mặt hốc hác, bà Trần Ngọc Niềm (52 tuổi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) nghẹn đắng chia sẻ: “Tro cốt của con gái vừa được đưa về tối hôm qua. Tôi không thể ngờ, con gái lại phải bỏ mạng nơi xứ người. Khi đi, cháu hãy còn xương, còn thịt. Khi trở về, cháu chỉ là một hũ tro tàn”.

Lau vội dòng nước mắt, bà Niềm kể, hai vợ chồng sinh hạ được bốn người con, ba gái và một trai. Trong đó, chị Đoàn Thị Kim Thanh (SN 1991) là con áp út. Ngay từ lúc chị còn nhỏ, cha lâm bạo bệnh qua đời. Một mình bà Niềm vất vả lao động, gánh gồng nuôi nấng bốn đứa con khôn lớn. Đến nay, ba đứa con đã thành gia lập thất. Riêng chị Thanh bị sát hại tại Malaysia.

Nỗi đau thiếu nữ Việt bị bạn trai sát hại tại Malaysia - 1

Chị Thanh lúc còn sống

Gia đình nghèo khó, chị Thanh chỉ học đến lớp 5 thì nghỉ. Cách đây ba năm, chị theo chân một người quen sang Kula Lumbua (Malaysia) vào làm tại một quán cà phê. Chủ của chị là một người phụ nữ có gốc TP.HCM lấy chồng sở tại.

Thỉnh thoảng, chị gọi về cho biết, cuộc sống ở nước bạn dù khó khăn nhưng kiếm tiền dễ dàng hơn ở Việt Nam. Lắm khi, chị nhớ nhà, gọi điện về khóc. Bà Niềm khuyên con: “Nếu cảm thấy buồn quá thì về nước xin việc khác làm”. Tuy nhiên, chị trả lời: “Ở đây đang quen việc nên dễ làm. Con sợ về quê thất nghiệp”.

Chừng một năm trước, chị Thanh gọi điện về cho biết đã chuyển công việc. Bây giờ, chị không cần phải làm nhân viên nữa mà làm quản lý cho một quán cà phê khác. Chủ cửa hàng là một người đàn ông sở tại khá dễ thương, vui tính. Tuy nhiên, chị vẫn thường than thở là do chỉ biết tiếng nước bạn bập bõm nên công việc cũng khá khó khăn.

Từ khi chuyển công việc, mỗi tháng, chị Thanh gửi về cho gia đình từ 5 đến 7 triệu đồng. Thấy con gái trưởng thành, bà Niềm vui mừng khôn xiết. Mỗi đêm, bà vẫn thường cầu nguyện con gái út được bình an.

Đầu tháng 4/2015, chị Thanh về quê thăm gia đình. Lúc này, chị kể cuộc sống của mình ở Malaysia đã ổn định hơn trước nhiều. Chị còn khoe đem về khá nhiều tiền. Tuy nhiên, đó là số tiền trả cho nhân viên của quán nên không được chi tiêu.

Chị vui mừng chia sẻ, mình đang hẹn hò với một người đàn ông có gốc Ấn Độ chừng 30 tuổi. Khi bà Niềm hỏi về người đàn ông này, chị cho biết, mới quen chưa lâu nên cũng không biết nhiều. Chị tỏ ra khá hạnh phúc với mối tình này.

Điều khiến chị trăn trở là người này ghen tuông khá nhiều. Nhưng, theo chị lý luận thì có yêu mới có ghen. Vả lại, công việc của chị cũng mang nhiều tai tiếng nên việc bạn trai chưa thấu hiểu là điều dễ hiểu. Chị hứa, lần sau khi về quê sẽ dắt bạn trai theo, ra mắt gia đình.

Nỗi đau thiếu nữ Việt bị bạn trai sát hại tại Malaysia - 2

Chị Thanh bị bạn trai sát hại tại Malaysia

Ngày 14/4, người thân tiễn chị Thanh sang Malaysia. Mấy ngày sau, chị gọi điện cho biết, giữa mình và bạn trai đang giận nhau. Nhưng, khi hỏi nguyên nhân thì chị giấu nhẹm. Đến tối 20/4, bà rụng rời tay chân khi nhận được thông tin con gái đã bị bạn trai sát hại trong nhà trọ.

Theo lời bà Niềm, vào tối hôm đó, chị Thanh có gọi điện cho một người bạn cầu cứu. Nghi ngờ có điều chẳng lành, người này nhờ hai đồng hương ở gần đến phòng trọ chị Thanh. Lúc cánh cửa trọ mở, hai cô gái hoảng hốt phát hiện trên người chị Thanh có nhiều vết thương và đã tử vong từ trước đó.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 22/4, cậu, chú ruột và một người chị họ làm phiên dịch bay sang Malaysia làm thủ tục xin đưa tro cốt của nạn nhân về nước. Trong khoảng thời gian này, người thân tìm hiểu thì được biết, sau khi gây án bạn trai của chị Thanh đã bỏ trốn. Đến nay, công an sở tại đang tiếp tục điều tra và truy bắt hung thủ.

Bạch Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự