Nỗi lòng của người phụ nữ bị hất dầu luyn trộn chất thải vào gần 100 kg thịt lợn

Ngày 12/05/2017 17:17 PM (GMT+7)

Nghe tin một tiểu thương bán thịt với giá rẻ bị đối xử thậm tệ, sáng sớm nay, rất nhiều người đã đến chợ Lương Văn Can mua thịt lợn ủng hộ chị Xuyến.

Sáng sớm hôm nay (12/5), gian hàng thịt của chị Xuyến như nhộn nhịp hơn bởi rất nhiều khách hàng tới mua thịt lợn ủng hộ, động viên chị.

Trở lại chợ Lương Văn Can (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) tiếp tục bán thịt lợn của gia đình, chị Xuyến như chưa hết sự uất ức mà tiểu thương cùng chợ gây ra cho mình sáng qua (11/5).

Chị Xuyến giãi bày: “Do thời gian gần đây, giá lợn đang trong thời gian xuống thấp. Lợn nhà nuôi đến kỳ xuất chuồng mà không có người mua. Tôi cùng chị dâu đã giết mổ đem ra chợ bán. Vì lợn nhà nên chúng tôi bán giá rẻ hơn bình thường.

Mẹ con người bán hàng thịt cách đó khoảng 40m từng đe dọa sẽ thẳng tay xử. Nghĩ sự việc chỉ dừng lại ở lời nói, ai ngờ sáng qua tôi vừa chở thịt vào chợ bày ra thì hai người phụ nữ xách cả xô nước thải, dầu luyn đổ lên người tôi và quầy thịt, khiến cả khu chợ bốc mùi hôi thối”.

Nỗi lòng của người phụ nữ bị hất dầu luyn trộn chất thải vào gần 100 kg thịt lợn - 1

Chị Xuyến đã trở lại chợ tiếp tục công việc bán thịt lợn và được nhiều người mua ủng hộ. Ảnh: TĐ

Nén chút buồn bã, chị Xuyến kể tiếp: “Tôi vốn bám chợ này khá lâu nhưng trước đây chuyên bán hải sản, tôm cá. Thấy giá lợn rớt thảm, lợn đầy chật chuồng không bán hết, tôi xót qua nên cùng gia đình mổ lợn đem ra chợ bán mong gỡ được chút nào hay chút đó. Mình chỉ nghĩ bán rẻ cho nhanh hết nhưng có ngờ đâu lại gây tức tối cho người khác và bị đối xử như thế này”.

Là người cùng chợ với chị Xuyến, bà Nguyễn Thị Thơm, 55 tuổi, tiểu thương tại chợ Lương Văn Can chia sẻ: “Chị Xuyến mang thịt lợn ra bán tại chợ với giá 45.000-50.000 đồng/kg nên nhiều người mua ủng hộ.

Thấy giá thịt lợn của chị Xuyến rẻ gần một nửa so với giá bán của mình, 2 tiểu thương kia cho rằng chị Xuyến phá giá, hại mình nên đã ra tay hất cả thùng dầu luyn và chất thải vào phản thịt lợn của chị. Lúc thấy chị Xuyến bị đối xử như vậy, chúng tôi ai nấy đều bất bình, lên tiếng, phẫn nộ thay chị Xuyến".

Về sự việc xảy ra tại chợ do mình quản lý, ông Vũ Văn Phượng, tổ trưởng tổ quản lý chợ Lương Văn Can cho hay: Cả chợ hiện có hơn 20 hộ kinh doanh thịt lợn nhưng chưa bao giờ có sự việc hành xử kiểu xã hội như thế này tại chợ.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc của chị Xuyến, BQL chợ đã báo công an phường và UBND phường Máy Tơ để can thiệp, xử lý.

Theo đó, sau khi thu thập thông tin ban đầu, nhận thấy vụ việc không đơn giản, mang tính chất phá hoại hoạt động kinh doanh nông sản - một trong những vấn đề mà cả xã hội đang chung tay giúp sức “giải cứu lợn”, Công an phường Máy Tơ đã tiến hành lấy lời khai, lập hồ sơ xử lý vụ việc và chuyển hồ sơ lên Công an quận Ngô Quyền. Ước tính số thịt lợn của hộ chị Xuyến bị thiệt hại khoảng gần 1 tạ.

Ông Phạm Văn Thạo, Chủ tịch UBND phường Máy Tơ cho biết: UBND phường đã nắm nhanh vụ việc, đồng thời chỉ đạo lực lượng công an phường xử lý nghiêm vụ việc theo quy của.

Cũng ngay trong ngày 11/5, Công an phường Máy Tơ đã cho triệu tập 2 phụ nữ tham gia hất chất thải, đầu luyn vào hàng thịt của chị Xuyến. Bước đầu xác định đối tượng là Lê Thị Hoa (SN 1986) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970).

Trước đó, như báo Gia đình & Xã hội đưa tin, vào khoảng 8 giờ ngày 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, trú tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) cùng chị dâu là Phạm Thị Hòa (SN 1993, cùng quê) mang thịt lợn do gia đình nuôi ra chợ Lương Văn Can bán thì bất ngờ bị 2 người phụ nữ ở chợ hắt cả xô dầu luyn trộn phân lợn và nước thải lên người cùng toàn bộ số thịt.

Hiện, vụ việc đang được công an quận Ngô Quyền hoàn tất, điều tra xử lý.

Theo T.Đức - M.Lý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h