Nỗi lòng người cha có con gái bị sát hại rồi chôn xác

Ngày 14/11/2016 20:00 PM (GMT+7)

Đối với ông, việc giết người, cướp của, đánh đập nhẫn tâm khiến khuôn mặt chị T bị biến dạng, gia đình không thể nhận diện là tội ác không thể dung thứ.

Giết người, cướp tài sản rồi chôn xác

Ngày 14/11, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Hoài Thanh (22 tuổi, tỉnh Kiên Giang) về hai tội Giết người, Cướp tài sản. Theo hồ sơ, Thanh và chị T (SN 1991, tỉnh Thanh Hóa) có tình cảm nam nữ. Tối 24/1, Thanh hẹn chị T ra bãi đất trống gần khu công nghiệp Sóng Thần để ân ái.

Sau khi “vui vẻ”, chị T cho biết đã có người đàn ông khác. Thanh tức giận, bất ngờ bóp cổ cho đến khi nạn nhân tử vong. Để che giấu hành vi tội ác, hắn giấu thi thể nạn nhân xuống hố gần đó, lấy cây che lại.

Sau khi ra tay tàn độc, Thanh lấy xe máy, điện thoại, lắc tay, hai chiếc nhẫn của nạn nhân, tổng giá trị 40 triệu đồng, sau đó bỏ về quê tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. Thanh mua sim mới, gắn vào điện thoại của chị T để liên lạc với mọi người.

Trước đây, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Thanh tổng hợp mức án chung thân. Tuy nhiên bị cáo cho rằng mức án này quá nặng so với hành động đã gây ra nên viết đơn kháng cáo. Trong khi đó, gia đình bị hại không đồng tình với mức án tòa sơ thẩm tuyên nên kháng cáo tăng án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thanh thừa nhận hết mọi tội lỗi đã gây ra. Thanh nói rằng rất yêu chị T nhưng không ngờ chị lại “bắt cá hai tay” và đòi chia tay. Điều này khiến hắn vô cùng tức giận nên đã gây ra tội ác.

Nỗi lòng người cha có con gái bị sát hại rồi chôn xác - 1

Thanh bị tăng từ chung thân lên tử hình

Vị chủ tọa hỏi: “Bị cáo nói yêu chị T, thế nhưng lại nỡ ra tay sát hại, sau đó còn cướp tài sản của nạn nhân. Nếu yêu thì có thể làm những điều trái đạo đức, phạm pháp luật thế không”. Thanh chỉ đáp trả bằng sự im lặng.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Thanh là đặc biệt nguy hiểm, thực hiện hành vi đến cùng, sau khi sát hại còn cướp khối tài sản của nạn nhân. Tòa bác đơn kháng cáo của Thanh, chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại, tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình.

Nỗi đau nối dài

Ông Lê Văn H (SN 1957, cha chị T) cho biết, con gái bị sát hại là nỗi đau lớn cho gia đình và nỗi đau càng nối dài hơn khi những thông tin không hay về con gái cứ lan rộng. Ở cả hai cấp tòa, Thanh đều cho rằng động cơ gây án là do chị T đòi chia tay nên sát hại. Theo ông, lời khai này có ý định đổ lỗi cho người đã khuất.

Ông cũng cho rằng, con gái và Thanh không hề có tình cảm như bị cáo khai. Trước đây, chị T đã từng có một đời chồng. Giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn không giải quyết được nên năm 2015, họ quyết định ly hôn.

Để quên đi sầu muộn, chị T vào tỉnh Bình Dương làm công nhân. Trong khoảng thời gian này, chị T nảy sinh tình cảm với anh Mai Quang Th. Sau một thời gian tìm hiểu, chị T đã đưa anh Th về nhà ra mắt người thân. Cả hai còn có dự định vào cuối năm 2016 sẽ kết hôn.

Trước đây, chị T từng kể về việc có một thanh niên thấy mình có nhiều tài sản nên rủ đi uống cà phê và bị từ chối. Tối xảy ra vụ án, chị T nghỉ làm sớm, định rủ cả nhà đi siêu thị nhưng sau đó kế hoạch bị bỏ. Lúc sau, chị T cho biết, có người quen ở công ty rủ uống cà phê. Người này từng nhiều lần rủ nhưng bị từ chối và bảo chị “chảnh”. Do không muốn mang tiếng nên chị mới chấp nhận. Ông không thể ngờ, đó là lần cuối cùng nhìn thấy con gái. Do đó, ông tin rằng, giữa Thanh và con gái không hề có tình cảm nam nữ.

Đối với ông, việc giết người, cướp của, đánh đập nhẫn tâm khiến khuôn mặt chị T bị biến dạng, gia đình không thể nhận diện là tội ác không thể dung thứ.

Anh Mai Quang Th cũng cho biết, giữa mình và chị T hẹn hò cuối năm sẽ làm đám cưới. Anh không biết Thanh là ai. Trước sự việc này, anh vô cùng đau đớn, xót xa…

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự