Nỗi lòng người chồng chứng kiến vợ chết vì cây đè

Ngày 19/08/2014 00:01 AM (GMT+7)

Anh Ba cho biết, mới nhận được thông tin vào dịp 2/9 tới đây sẽ được đi chơi cùng công ty tại đảo Bình Đa. Thế nhưng, dự định này chưa kịp thực hiện thì vợ anh đã ra đi đột ngột.

Chiều  18/8/2014, TP.HCM mưa lớn, chúng tôi đến viếng chị Nguyễn Thị Nhung trong căn nhà nhỏ ở đường Lê Văn Lương, phường Tân Phong, quận 7. Chị chính là nạn nhân trong vụ cây xanh đè chết vào chiều 17/8/2014. Thắp nén nhang, chúng tôi không khỏi nghẹn lòng khi thấy bức di ảnh của chị vẫn còn nét cười tươi.

Ngồi bên cạnh quan tài, đầu đội khăn chế, mắt đẫm nước, anh Mai Xuân Ba không nói nên lời. Sau một hồi động viên, anh Ba mới nghẹn ngào: “Tôi không ngờ tai nạn lại ập đến với vợ một cách bất ngờ như thế”.

Anh Ba nhớ lại, vào ngày 17/8/2014 là cuối tuần. Chị Nhung rủ chồng đến nhà bạn của mình để ăn cơm. Hôm đó, vợ con ăn mặc tươm tất ngồi lên xe máy để anh chở đi. Trên đường, cả bốn người cười nói vui vẻ. Chỉ được một lúc thì trời mưa to, gió lớn. Cho rằng mưa sẽ còn kéo dài nên anh Ba dừng xe, mặc áo mưa rồi chở vợ con đi tiếp.

Nỗi lòng người chồng chứng kiến vợ chết vì cây đè - 1

Linh cữu của chị Nhung sẽ được an táng tại nghĩa trang Nhơn Đức vào ngày 20/8

“Đang đi trên đường Nguyễn Bỉm Khiêm (quận 1), bỗng dưng có một cái gì đó ngã xuống, đè chiếc xe máy. Lúc đó, tôi cũng không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Trong chốc lát, tôi mới thoáng phát hiện một cây xanh bật gốc, ngã xuống trúng vào chiếc xe máy của mình. Lúc này, tôi khá đau nhưng vội vàng ngồi dậy xem hai đứa con và vợ như thế nào. Hai đứa con của tôi bị thương. Cùng lúc, tôi thấy một cây lớn đè lên người vợ. Cô ấy nằm im, không nói câu nào. Tôi hốt hoảng la lớn. Nhiều người dân ở gần đó cũng vội chạy lại nhưng do cây nặng quá không khiêng nổi. Sau đó, khoảng hai chục người dân chạy lại khiêng cây ra, đưa cô ấy đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (quận 1). Tuy nhiên, cô ấy đã không qua khỏi”, anh Ba đau đớn.

Im lặng một lúc, anh Ba chia sẻ, hai anh chị làm cùng công ty bảo hiểm. Cách đây 10 năm, hai người yêu nhau và quyết định tiến đến hôn nhân. Một năm sau thì sinh được một một đứa con kháu khỉnh đặt tên là Trúc Linh. Ba năm sau, thấy cuộc sống ổn định hơn, vợ chồng anh lại sinh thêm một đứa con nữa đặt tên là Trúc An.

Năm nay, cháu lớn lên lớp 4, còn cháu nhỏ bắt đầu vào lớp 1. Tuy nhiên, do đám tang của mẹ nên cả hai đều phải chưa được đến trường. Riêng cháu Trúc An, cây xanh ngã đè gây rạn xương đầu, đang được điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 2. “Gia đình sợ cháu sẽ sốc khi biết mẹ đã qua đời nên đến nay vẫn giấu”, anh Ba chia sẻ.

Anh Ba thừa nhận, trước đây, anh thường bị người thân phàn nàn về việc thường nhậu nhẹt. Ngày xảy ra tai nạn, bạn bè đãi tiệc, nhưng vì muốn cả nhà đi chơi cùng nhau nên anh từ chối. Anh không thể ngờ, đó cũng là lần cuối cùng, cả gia đình được bên nhau.

Anh Ba nghẹn đắng: “Cách đây chừng một tháng là sinh nhật của cô ấy. Tôi tổ chức sinh nhật cho vợ, cả nhà rất vui vẻ. Hôm đó, cô ấy rất hạnh phúc. Cách đây mấy hôm, tôi chị nhận được thông tin 2/9 tới đây sẽ cùng công ty nghỉ dưỡng ở đảo Bình Đa. Cô ấy mừng lắm. Tuy nhiên, với nỗi buồn này thì dự định đó mãi mãi sẽ không bao giờ được diễn ra nữa”.

“Bây giờ tôi chỉ mong cô ấy ở thế giới bên kia được hạnh phúc. Còn tôi, sẽ cố gắng nuôi hai con ăn học nên người”, người chồng nhìn lên di ảnh của vợ rơi nước mắt.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot