Nỗi lòng người đàn bà ngoài 60 sát hại chồng

Ngày 25/12/2014 19:21 PM (GMT+7)

Người dân ở quê, nơi đang cư trú lẫn gia đình chồng cùng viết đơn xin pháp luật xem xét, cho Nguyền sớm ra tù.

Mang án giết chồng

Nguyễn Thị Nguyền (64 tuổi) và ông Bùi Văn D. cùng quê ở xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Cách đây 40 năm, hai người nên duyên vợ chồng và có chung bốn đứa con, hai trai, hai gái. Các con lớn đều thành gia, lập thất và sống riêng. Vợ chồng Nguyền khăn gói lên phường 5 (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) sống cùng vợ chồng đứa con út.

Từ đó đến nay, hôm nào, Nguyền cũng đi lượm ve chai và bán vé số kiếm sống. Ông D. không phụ vợ, lại hay nhậu nhẹt, say xỉn. Với tính tiết kiệm, Nguyền tích cóp mua được một căn nhà. Thế nhưng, ông D. không cho vợ sống ở đây, mắng chửi, đuổi ra ngoài. Nguyền đành làm một cái lán gần đó sống tạm bợ không quản nắng mưa.

Suốt 10 năm trời, Nguyền làm quần quật suốt ngày, đến bác phở cũng không dám ăn. Mọi người thương, thường cho ít đồ ăn, Nguyền lại đem về nhà bồi dưỡng cho chồng. Thỉnh thoảng, khi tỉnh, buổi trưa, ông D. nấu cơm bới đến cho vợ. Hôm nào chồng xỉn, không bới cơm, Nguyền tiếc tiền lại nhịn đói đến tối về nhà nấu cơm mới ăn.

Nỗi lòng người đàn bà ngoài 60 sát hại chồng - 1

Nguyền tại cơ quan điều tra

Buồn hơn, nhiều đêm, đi làm về, Nguyền nấu cơm mời ông D. vào ăn. Khi tỉnh thì mọi chuyện bình thường. Nhưng, lắm khi say, ông lại hất cả mâm cơm. Thế là, tối đó, bà lại phải ngủ đói.

Ông D. lại có tính hay ghen. Mỗi khi say xỉn, cho rằng vợ ngoại tình với người này, người kia rồi đánh. Ông dùng kéo xé nát hết tất cả áo quần. Bà Nguyền ngại ngần với hàng xóm, đi mua đồ bành về mặc. Ông vẫn tiếp tục xé nát hết.

Hàng xóm cho biết, nhiều lần thấy cảnh Nguyền suốt cả tuần chỉ mặc một bộ áo quần nên thương. Họ lấy áo quần cho Nguyền mặc. Thế nhưng, ông D. phát hiện, lại chửi mắng luôn cả hàng xóm. Chính vì điều này, mọi người cảm thấy sợ ông.

Không những thế, ông D. vẫn thường trộm tiền của vợ để đi mua rượu uống. Ngày 10/9/2014, ông đòi lấy bao ve chai của vợ lượm được ngày qua đem đi bán. Nguyền không đồng ý nên hai người xảy ra cãi vã.

Ông D. lao vào đánh, Nguyền sợ hãi bỏ chạy. Ông tiếp tục đuổi theo. Trong lúc hoảng loạn, Nguyền rút con dao vẫn thường mang theo để cắt dây buộc đồng nát quay lại đâm chồng. Thấy người chồng chảy nhiều máu, Nguyền vội la lớn nhờ mọi người cứu giúp. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông D. đã tử vong.

Hàng trăm người viết đơn xin giảm án

Gặp chúng tôi trong trại tạm giam, Nguyền rơi nước mắt cho biết: “Mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Hơn bốn mươi năm qua, tôi chịu đựng tất cả mọi chuyện. Thế nhưng, chẳng hiểu sao, hôm đó, tôi lại làm như thế. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể ngờ chồng lại chết dưới tay mình. Tôi chỉ mong sớm được trở về để thắp cho ông ấy một nén nhang”.

Đặc biệt, người thân của ông D. cũng viết đơn cho biết, Nguyền thường là nạn nhân bạo hành của ông D.. Do đó, họ cũng đề nghị xem xét để Nguyền được ra tù sớm. Gần trăm người dân xã Vĩnh Hòa,, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang khi biết được sự việc đã viết đơn xin xem xét giảm án cho Nguyền.

Anh Bùi Văn Trung (con trai Nguyền) nghẹn đắng: “Tôi biết tính cha và mẹ mình như thế nào. Mẹ là người cam chịu nên mới có thể chung sống với cha suốt mấy chục năm. Còn cha thì hay say xỉn. Cứ say vào là chửi mắng, đánh đập vợ con. Tôi không chịu nổi cảnh ấy nên mới xin ra ở riêng. Lắm khi, tôi khuyên cha mẹ đã già, cha không nên đánh đập, chửi mắng mẹ nữa. Thế nhưng, ông ấy không nghe. Cha mất, mẹ vào vòng lao lý, là nỗi đau lớn chẳng ai muốn. Tôi chỉ hy vọng, pháp luật xem xét tất cả mọi chi tiết, giơ cao, đánh khẽ để mẹ sớm trở về. Bà bị nhiều bệnh lắm. Tôi sợ, ở trong tù, bà sẽ chịu không nổi”.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin vụ án, chúng tôi bất ngờ khi người dân của bốn tổ 74, 75, 76, 77 phường 5 viết đơn xin giảm án cho Nguyền. Trong lá đơn này có đoạn: “Chúng tôi đã chứng kiến vụ việc. Bà Nguyền thường xuyên bị bạo hành, đánh đập bất kể ngày đêm. Lúc say xỉn, người chồng đốt quần áo của vợ. Chị em chúng tôi nhiều lần can ngăn nhưng chồng của bà không tiếp thu. Ngược lại còn nói đừng xía vào chuyện người ta”.

Không chỉ thế, người dân còn viết: “Bà Nguyền cặm cụi làm ăn kiếm tiền từ sáng đến tối để lo cho gia đình nhưng không tránh được bạo lực của người chồng thường xuyên say xỉn, lấy ve chai của vợ đi bán. Qua vụ việc trên, chỉ mong các cấp có thẩm quyền xem xét tình tiết, giảm án để bà sớm được trở về”.

Nhật Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot