Nỗi lòng người mẹ chứng kiến ô tô đâm chết con

Ngày 25/04/2014 11:01 AM (GMT+7)

Đang đạp xe đi phía sau, chị Thiết thấy chiếc ô tô 7 chỗ đâm vào con mình đi phía trước. Chị hoảng hốt chạy lại nhìn cảnh con bị xe tông xuống mép đường, máu loang lổ khắp người.

Đã 2 ngày trôi qua, nhưng hình ảnh cô con gái Nguyễn Thị Diễm (18 tuổi) bị xe ô tô 7 chỗ tông chết vẫn ám ảnh chị Nguyễn Thị Thiết (42 tuổi, ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Ngày 24/4, PV có mặt tại gia đình nạn nhân, bố mẹ Diễm vì khóc thương con nên vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn, chị Thiết luôn hoảng loạn mỗi khi nhớ lại sự việc. Tiếp chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Hanh (44 tuổi, bố Diễm) thỉnh thoảng lại đưa tay lên lau  nước mắt.

Nỗi lòng người mẹ chứng kiến ô tô đâm chết con - 1

Chị Thiết (mặc áo trắng ở giữa) liên tục ngất đi khi đi đưa tang con.

Sáng hôm đó (22/4), hai mẹ con chị Thiết rủ nhau ra cánh đồng Vương Lộc (huyện Can Lộc), cách nhà khoảng 7 km để bắt cua về nhập cho thương lái. Đến khoảng hơn 10h, hai mẹ con trở về. Trên đường về nhà, chị Thiết bảo Diễm đi trước còn chị ghé vào chợ mua thức ăn.

Khi chị đang đi phía sau cách con gái gần 100 m thì bỗng nhiên thấy chiếc ô tô 7 chỗ mất lái đâm vào Diễm. Cô gái bị hất văng lên rồi rơi xuống bên vệ đường. Người mẹ hoảng hốt chạy lại thấy con gái máu me đầy người, nằm bất tỉnh, chiếc xe gây tai nạn lao xuống ruộng, nằm cách đó hơn 50 m.

Chị vừa gào khóc, vừa ôm con lên đường rồi nhờ người đi đường và người trong xóm đi bắt cua cùng đưa Diễm đi bệnh viện cấp cứu. “Lúc đó tôi hoảng loạn vô cùng, không còn biết gì nữa. Sau khi đưa con lên nhờ người đưa đi viện thì tôi được một người qua đường đèo về nhà thông báo cho bố nó biết”, chị Thiết kể lại.

Nỗi lòng người mẹ chứng kiến ô tô đâm chết con - 2

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Nghe vợ nói con bị tai nạn, lại nhìn thấy quần áo vợ dính đầy máu, nước mắt giàn giụa, anh Hanh đang nấu cơm trong nhà vội vàng lấy xe chạy ra hiện trường.

“Tôi nhìn thấy hiện trường mà chỉ biết thốt lên: Như thế này thì con tôi làm sao sống được nữa? Nghe nói con đã được đưa đi cấp cứu, tôi phóng một mạch đến bệnh viện nhưng chỉ nhận được câu trả lời: Cháu được đưa đến cổng bệnh viện thì tắt thở. Tôi ngã quỵ tại chỗ”, anh Hanh nghẹn ngào nói.

Nhìn thi thể con nằm bất động trên chiếc xe cứu thương từ từ di chuyển về nhà, anh Hanh như bị cắt từng khúc ruột. Anh không ngờ con mình lại chết thảm như vậy.

Nỗi lòng người mẹ chứng kiến ô tô đâm chết con - 3

Chiếc quan tài quàn thi hài Diễm được người dân đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chị Thiết lúc này ở nhà nghe tin con đã tử vong thì như người bị phát điên. Chị bò lăn ra giữa nền sân, gọi tên con khản cả cổ họng. Chiếc xe chở thi thể Diễm về tới nhà, người dân tập trung đến rất đông để chia sẻ nỗi đau với gia đình, chị chạy ra bíu lấy chiếc xe gọi con tỉnh dậy. Nhiều người nhìn thấy cảnh đó không cầm được nước mắt.

Những người hàng xóm, láng giềng đến động viên gia đình cho biết, Diễm là một cô gái ngoan ngoãn, xinh đẹp, luôn vâng lời bố mẹ.

Nỗi lòng người mẹ chứng kiến ô tô đâm chết con - 4

Dòng người kéo dài đưa tiễn nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ.

“Cháu ngoan, hiền lắm, tôi sống gần gũi với gia đình anh Hanh nên biết rõ tính cách của cháu”, anh San, một người hàng xóm chia sẻ.

Diễm vốn là một học sinh khá. Mới đây, vì nghĩ không có tiền để học đại học nên em đã xin gia đình cho nghỉ khi mới chỉ đến lớp 11. Thương con, anh Hanh, chị Thiết động viên con ráng học hành, khổ mấy bố mẹ cũng chịu nhưng Diễm vẫn nài nỉ xin nghỉ.

Sau khi nghỉ, Diễm xin gia đình cho vào Sài Gòn làm công nhân kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng anh Hanh không đồng ý. Diễm là con gái duy nhất trong gia đình có 3 anh em. Người anh đầu,  đang đi xuất khẩu lao động tại Angola, khi hay tin em mình tử vong cũng xót thương vô cùng nhưng không trở về chịu tang được.

Nỗi lòng người mẹ chứng kiến ô tô đâm chết con - 5

Dù con gái đã ra đi hai ngày nhưng tinh thần chị Thiết vẫn chưa ổn định trở lại. Chị phải nhờ đến sự chăm sóc của người thân và cán bộ y tế.

Chiều ngày 23/4, hàng trăm người dân tiếc thương đưa tiễn thi thể em Diễm về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo Phạm Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan