Nỗi oan của người giúp việc và chiếc nhẫn bỏ quên, bài học tình người giá trị

Ngày 16/12/2016 09:55 AM (GMT+7)

Một người giúp việc nghèo, đặc biệt là không quen biết, được chồng đưa về đã khiến người vợ không hài lòng. Và mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh...

Video thuộc bản quyền VTV

Có những người, khi chưa từng trải qua khó khăn trong cuộc sống, hoặc chưa trải đời, họ luôn sống nghi ngờ người khác. Họ không tin rằng, những người nghèo khó lại không nảy lòng tham khi thấy của cải tiền bạc trước mặt. Họ cũng không tin rằng, bất cứ ai cũng có lòng tự trọng riêng của mình mà ngay lập tức đổ tội cho người khác chỉ vì những suy đoán thiếu căn cứ.

Một người giúp việc nghèo, đặc biệt là không quen biết, được chồng đưa về đã khiến người vợ không hài lòng. Dù chị muốn có giúp việc nhưng phải là người quen, mà chị lại không được kiểm chứng người này. Nhưng anh chồng thì khăng khăng là cô ấy hiền lành, phúc hậu, còn chị vợ, mới nhìn mặt đã nói, nhìn cũng không hiền đâu…

Nỗi oan của người giúp việc và chiếc nhẫn bỏ quên, bài học tình người giá trị - 1

Cô giúp việc nghe được, tự ái bỏ đi, để lại số tiền coi như bồi thường cho chiếc nhẫn và sự nghi ngờ của cô chủ. (Ảnh cắt từ clip)

Cuộc sống có thêm người vốn sẽ phức tạp nhưng không phải vì thế mà chúng ta đâm hoài nghi lẫn nhau. Chị vợ một lần để quên chiếc nhẫn, tìm mãi không thấy, cứ khăng khăng là để trên bàn và đã mất. Anh chồng nói chị tìm lại nhưng chị bảo, chỉ để trên bàn và đổ luôn cho người giúp việc lấy.

Cô giúp việc nghe được, tự ái bỏ đi, để lại số tiền coi như bồi thường cho chiếc nhẫn và sự nghi ngờ của cô chủ. Tưởng vậy là xong nhưng chính cô chủ lại cho rằng, hành động đó mới chứng minh người giúp việc chính là người lấy chiếc nhẫn của mình.

Để rồi sau đó, cô chủ tá hỏa phát hiện chiếc nhẫn được cất ở trong ví, là vì cô ấy quên…

Câu chuyện là một bài học nhắc nhở chúng ta rằng, đừng bao giờ phán xét người khác khi chưa có đủ chứng cứ. Cũng đừng nhìn người ta thế này, thế nọ mà đoán già, đoán non. Sống là phải có sự tin tưởng và trước khi là một việc phải suy nghĩ thật kĩ, nhất là việc quy tội cho người khác.

Người nào, nghề nào cũng cần được trân trọng bởi nó chẳng phải là thước đo đánh giá nhân cách của một con người.

TT/ khai thác từ VTV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động