Nỗi tủi nhục của người vợ bị chồng làm nhục giữa đường

Ngày 10/08/2014 08:38 AM (GMT+7)

Suốt trong 5 năm trời, chị phải sống cuộc sống tủi nhục với người chồng vũ phu. Có lần, gã chồng đồi bại còn xé rách quần áo rồi làm nhục chị ngay giữa đường trước sự chứng kiến của rất đông người dân.

Liên tiếp thời gian gần 5 năm, người vợ bị chồng bạo hành. Cuộc sống những tháng ngày như tù ngục, không thể nhẫn nhịn được nỗi cay đắng tủi nhục với người chồng vũ phu, người vợ quyết định gửi đơn ra tòa xin ly hôn. Dù đã có quyết định của tòa án nhưng nhiều lần chị vẫn bị gã chồng chặn đường hành hung.

Nạn nhân phải hứng chịu những tủi nhục đó là chị Trịnh Thị Thu Hồng (SN 1980), giáo viên trường THCS Hữu Lợi, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Gã đàn ông thường “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với chị không ai khác chính là Lê Đình Định (SN 1978) người chồng đã từng vai kề, má ấp với chị.

Mối nhân duyên từ thuở học trò

Làm người vợ ai cũng mong muốn có được người chồng tốt nết, yêu thương vợ con, chăm lo cho mái ấm gia đình. Không có gì buồn lòng hơn khi chồng mình sa chân vào những tệ nạn xã hội. Để giữ gìn hạnh phúc người vợ ấy đã khuyên can chồng bớt thói rượu chè, cờ bạc nhưng đã bị người chồng vũ phu bạo hành trong suốt một thời gian dài. Dù đã có quyết định ly hôn của tòa án, đường ai nấy đi, nhưng chị vẫn thường xuyên bị chồng cũ chặn đường hành hung, dọa giết dưới mọi hình thức.

Vốn là bạn học cùng lớp từ thuở nhỏ, quen biết rồi nảy sinh tình cảm, sau thời gian tìm hiểu, giữa hai người tìm thấy được những điểm chung. Năm 2003, họ đến với nhau bằng một đám cưới với sự chứng kiến của đôi bên gia đình và bà con lối xóm. Vợ chồng mới lấy nhau, tình yêu nồng thắm nên dù cuộc sống khó khăn đến mấy hai vợ chồng vẫn quyết tâm bảo nhau làm ăn, xây dựng kinh tế. Hạnh phúc gia đình cứ thế ngày càng được vun đắp, khi kinh tế gia đình ngày càng khá giả. Bà con lối xóm vẫn nói, nhất đôi vợ chồng trẻ, hay lam, hay làm, vợ có nghề nghiệp ổn định chẳng mấy mà có “của ăn, của để”. Những điều bà con lối xóm nói cũng khiến cho bố mẹ của chị Hồng, anh Định thấy vui lòng.

Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ ngày càng được nhân đôi khi kinh tế gia đình dần ổn định, chị Hồng sinh hạ được cô con gái đầu lòng là cháu Lê Ngọc Huyền (SN 2004). Họ hàng đôi bên vui mừng khi chị Hồng sinh nở được “mẹ tròn, con vuông”.

 Giá như mọi chuyện cứ êm đềm qua đi theo thời gian, chị ở nhà nuôi con, chồng đi làm chăm lo cho gia đình nhưng cuộc sống không ai biết trước được chuyện gì và những tháng ngày tồi tệ đã ập đến với chị Hồng.

Nỗi tủi nhục của người vợ bị chồng làm nhục giữa đường - 1

Chị Trịnh Thị Thu Hồng, nạn nhân bị chồng bạo hành.

Những tháng ngày sống trong “địa ngục trần gian”

Từ ngày gia đình có điều kiện kinh tế dư dả một chút ít, anh Định đâm ra đổ đốn, rượu chè, cờ bạc thâu đêm suốt sáng. Thói đời đã dính vào cờ bạc thì có lúc thua, lúc thắng. Nhưng khi không gặp may thua bạc liên tiếp, anh Định đã không tiếc tay để của nả trong nhà “đội nón ra đi”. Không có người phụ nữ nào mà không xót xa khi chồng sa chân vào tệ nạn xã hội, để rồi kinh tế gia đình ngày càng sa sút. Nhưng lúc đó với người vợ họ chỉ biết khuyên can chồng mình tránh xa con đường sai trái và chị Hồng cũng không là ngoại lệ.

Nhiều đêm người phụ nữ đã nằm khóc một mình vì sự tủi hờn của cuộc sống, nỗi khổ tâm mà người chồng mang đến. Những lúc đó, chị Hồng chỉ mong sao lời khuyên nhẹ nhàng của chị khiến chồng thấu hiểu mà thay đổi suy nghĩ, từ bỏ cờ bạc, lo làm ăn. Không chỉ có chị Hồng khuyên can chồng mà bố mẹ chồng cũng như anh chị em nhà chồng đều hết mực khuyên bảo Định nhưng Định không những không nghe lời mà còn ương bướng thách thức lại.

Cũng kể từ đó, mẹ con chị Hồng sống trong chuỗi ngày của những trận đòn vô cớ từ người chồng vũ phu. Không vừa lòng với ai điều gì gã chồng lại về lôi vợ con ra đánh đập, thua bạc cũng về trút hết lên đầu vợ con. Nhiều khi trong cơn bức xúc, Định còn lấy lý do vợ sinh con gái để vịn cớ đánh đập chị Hồng. Chưa dừng lại ở đó, Định còn nói lương giáo viên của vợ thu nhập thấp không đủ cho sinh hoạt gia đình, khuyên chị nên bỏ nghề theo Định kinh doanh vật liệu xây dựng nhưng chị không đồng ý. Chỉ vì chuyện chị Hồng không bỏ nghề Định cũng “tung chưởng” với vợ, cuộc sống của hai mẹ con chị Hồng như “địa ngục trần gian”. Những trận đòn của chồng trút lên người vợ tội nghiệp đó, suốt gần 5 năm trời.

Trong khi ngồi trò chuyện với PV, những giọt nước mắt chảy dài trên gò má chị Hồng tự dưng cứ lăn dài không kìm được. Chị chia sẻ: “Có những khi Định còn khóa trái cửa để đánh tôi vì sợ tôi chạy thoát ra ngoài hô hoán với mọi người. Đặc biệt là những đêm Định đi đánh cờ bạc về, kêu la inh ỏi, khi tôi ra mở cửa, chẳng nói chẳng rằng anh ta lao vào đấm đá tôi túi bụi. Nhiều khi bị chồng đánh đập mặt mũi thâm đen, tôi phải xin nhà trường nghỉ dạy cả tuần. Không chỉ bạo hành vợ, ngay cả cô con gái mới mấy tuổi đầu là cháu Lê Ngọc Huyền cũng nhiều lần bị Định đánh đập”.

Chị Hồng cũng phân trần khi được hỏi: “Vì sao không báo chính quyền?”chị cho biết: “Vì thời điểm đó vẫn còn tình nghĩa vợ chồng. Bản thân nhẫn nhịn những trận đòn tàn ác của Định cũng chỉ vì mong muốn sự nhẫn nhịn của vợ, cùng những lời khuyên can của vợ và người thân khiến Định có thể bỏ được thói rượu chè, cờ bạc, tu chí làm ăn”.

Những trận đòn, những lời chửi rủa thậm tệ của người chồng đã khiến cho chị Hồng luôn phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Nhằm thoát khỏi cuộc sống “địa ngục” mà người chồng vũ phu đã gây ra, chị Hồng đã làm đơn xin ly hôn đơn phương trình tới Tòa án nhân dân huyện Yên Thủy để mong được giải quyết. Đến ngày 25/9/2013, tòa án đã ra quyết định công nhận cho chị Hồng và anh Định chấm dứt mối quan hệ vợ chồng. Chị Hồng cũng chỉ mong sao, sau khi ly hôn, đường ai nấy đi, chị Hồng sẽ thoát khỏi những trận đòn của Định. Nhưng không, Định vẫn liên tục chặn đường hành hung, lăng nhục vợ cũ của mình trước sự chứng kiến của rất đông người dân.

Cơ quan chức năng cần vào cuộc một cách quyết liệt

Vào khoảng 7h30, ngày 16/11/2013, khi chị đang trên đường đi làm từ nhà bố mẹ đẻ tới trường THCS Hữu Lợi. Chị Hồng đã bị Lê Đình Định chặn đường đánh đập, chửi bới thậm tệ. Không dừng lại ở đó, Định còn cướp đi của chị Hồng chiếc cặp sách, bên trong chứa 3 triệu đồng tiền mặt và nhiều sổ sách, giấy tờ quan trọng khác. Lần gần đây nhất, Định còn xé rách quần áo rồi làm nhục chị Hồng ngay giữa đường trước sự chứng kiến của rất đông người dân. Trước những hành vi ngang ngược, xem thường pháp luật đó của Định, chị Hồng đã nhiều lần viết đơn báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng, trong đó có Công an huyện Yên Thủy nhờ can thiệp, giải quyết. Nhưng cho đến nay chị vẫn chưa nhận được câu trả lời rõ ràng.

Tuy đã ly hôn, nhưng Định vẫn không chịu buông tha, liên tục dùng điện thoại gọi điện, nhắn tin đe dọa gia đình chị Hồng. Thậm chí, Định còn đe dọa sẽ ốp mìn nổ tung nhà giết chết cả gia đình chị. Những lời đe dọa của Định đã khiến cho gia đình cô giáo trẻ trong suốt thời gian qua luôn sống trong cảm giác sợ hãi, lo lắng, không biết phải đối phó ra sao.

Tiếp xúc với PV, anh Trịnh Văn Tiến (em trai chị Hồng) nói trong bức xúc: “Gia đình chúng tôi suốt thời gian qua chẳng lúc nào được sống yên ổn bởi những hành động ngang ngược và xem thường pháp luật của Định. Giờ đây, chúng tôi chỉ mong muốn cơ quan chức năng sớm có những biện pháp tích cực để có thể ngăn chặn được những việc làm của Định gây ra cho gia đình tôi, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra”.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Giang, Hội trưởng hội Phụ nữ  khu phố 11, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết: “Việc chị Hồng bị anh Định bạo hành, đánh đập thường xuyên xảy ra. Lãnh đạo khu phố cũng đã nhiều lần vào gia đình tiến hành hòa giải, khuyên răn anh Định, nhưng được dăm bữa nửa tháng, tình trạng đó lại xảy ra. Đặc biệt, mỗi lần hành hung vợ, Định thường khóa trái cửa ngăn cản mọi người xung quanh”.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự