Nỗi xót xa của người cha có con sát hại vợ

Ngày 09/01/2015 16:52 PM (GMT+7)

"Sống chừng này tuổi, tôi đọc báo nhiều và căm phẫn với các vụ giết người, nhưng chưa bao giờ dám nghĩ, có ngày, bi kịch ấy lại xảy ra trong gia đình mình", ông Cường nghẹn ngào nói.

Ngồi trong khuôn viên bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), ông Đoàn Văn Cường (61 tuổi, xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) thỉnh thoảng lại chồm dậy, đưa ánh mắt nhìn vào khu điều trị đặc biệt, nơi cháu nội là Đoàn Phi L. (20 tháng tuổi) đang nằm. Ông nghẹn ngào: “Sống chừng này tuổi, tôi đọc báo nhiều và căm phẫn với các vụ giết người, nhưng chưa bao giờ dám nghĩ, có ngày, bi kịch ấy lại xảy ra trong gia đình mình”.

Trước đó, vào rạng sáng 8/1/2015, con trai ông là Đoàn Huy Hoàng (33 tuổi) đã dùng dao sát hại vợ là chị Trần Thị Ngọc H. (19 tuổi) và gây trọng thương cho con trai. Sau đó, Hoàng đã uống thuốc độc tự tử và được tìm thấy. Hiện tại, Hoàng đang được điều trị và vẫn chưa qua khỏi cơn nguy kịch.

Nỗi xót xa của người cha có con sát hại vợ - 1

Ông Cường xót xa kể về bi kịch gia đình

Đưa tay lau vội dòng nước mắt, ông Cường kể, Hoàng bước qua tuổi 30 nhưng vẫn chưa chịu cưới vợ. Ông cứ giục con trai hoài. Năm 2013, Hoàng về nhà xin được cưới H. làm vợ. Đối với ông, H. là người quen, bởi sống cùng địa phương. Ông biết, H. là cô gái hiền lành, dễ thương lại chịu thương chịu khó nên ưng ý.

Sau đó không lâu, đám cưới diễn ra trước sự chứng kiến của hai họ. Ông Cường thấy vợ chồng con trai cười tươi vẻ hạnh phúc thì rất mừng. Chỉ vài tháng sau, chị H. mang thai rồi sinh được một đứa con trai. 

Ông Cường khẳng định, Hoàng rất yêu thương vợ con. Từ khi con trai ra đời, Hoàng cố gắng làm ăn, hiếm khi tụ tập, nhậu nhẹt cùng bạn bè. Nhiều khi, bạn bè mời, nói nhiều quá thì Hoàng mới chấp nhận ngồi nhậu. Tuy nhiên, chỉ nhậu vài ly là Hoàng lại đứng dậy về nhà với vợ con.

Dù cố gắng làm ăn nhưng số tiền lương cạo mủ cao su vẫn không đủ để nuôi vợ con. Do đó, cuộc sống của hai vợ chồng Hoàng khá chật vật. Mặc dù vậy, Hoàng vẫn chiều chuộng vợ hết mực. Thỉnh thoảng, Hoàng mua cái áo, cái quần làm quà cho vợ. Là người làm cha, ông Cường thấy vậy là thỏa nguyện.

Thế nhưng, khoảng bốn tháng trước, hàng xóm xôn xao việc chị H. có tình ý với một người đàn ông lạ. Không biết thực hư thế nào, nhưng ông Cường vẫn khuyên vợ và con trai không nên chỉ vì những lời đồn đoán mà gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

Tuy nhiên, có lần, ông và vợ đến thăm vợ chồng Hoàng. Có lẽ, do giận mẹ chồng nên chị H. không chào. Tối đó, Hoàng hỏi tại sao lại không chào mẹ mình. Chị H. bảo, không muốn. Hoàng giận nên đánh vợ. Tức chồng, chị H. bồng con trai về nhà cha mẹ ruột ở.

Nỗi xót xa của người cha có con sát hại vợ - 2

Mặc dù đã được cứu sống nhưng gia đình không đủ tiền lo viện phí cho cháu L.

Sau đó, nhiều lần, Hoàng sang xin lỗi, muốn rước vợ và con về nhưng chị H. không đồng ý. Đôi lần, Hoàng cũng bảo, muốn cùng vợ con lên tỉnh Bình Dương xin việc, đi làm để gắn kết lại tình cảm nhưng vợ chưa đồng ý. 

Chính vì ám ảnh những lời đồn thổi khiến Hoàng càng ngày càng ghen tuông nhiều hơn. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến vụ án đau lòng xảy ra.

Được biết, gia đình ông Cường rất khó khăn. Khi trò chuyện, chúng tôi hỏi xin số điện thoại để dễ liên lạc về sau, ông ngần ngại: “Nhà tôi nghèo quá, không biết điện thoại di động là gì hết”. Ông cũng cho hay, rất lo lắng về tiền viện phí của cháu nội.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot