Nóng: Đã bắt được nghi can vụ bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại tại Nhật Bản

Ngày 14/04/2017 08:12 AM (GMT+7)

Phía cảnh sát Nhật Bản thông báo đã bắt giữ được 1 nghi phạm liên quan đến vụ án bé gái 9 tuổi người gốc Việt bị sát hại tại Nhật.

Sau 3 tuần xảy ra vụ án bé gái 9 tuổi người Việt bị bắt cóc, sát hại tại Nhật Bản, đến ngày hôm nay, phía cảnh sát Nhật Bản thông báo đã bắt giữ được 1 nghi phạm liên quan đến vụ việc gây chấn động này.

Theo thông tin được biết, gã đàn ông này khoảng 46 tuổi có tên Kamimasa Shibuya và làm việc trong lĩnh vực bất động sản, là hàng xóm nhà bé Lê Thị Nhật Linh ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Phía cơ quan chức năng cho biết, kết quả giám định cho thấy ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của bé Linh.

Nóng: Đã bắt được nghi can vụ bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại tại Nhật Bản - 1

Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi 

Như đã đưa tin, khoảng 8h40 ngày 24/3, không thấy bé Nhật Linh đến trường, giáo viên thông báo cho gia đình. Tìm kiếm xung quanh khu vực trường không thấy bé, bố bé gái trình báo cảnh sát Abiko, Nhật Bản. Sáng sớm 26/3, thi thể cháu bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong là do bị siết cổ.

Nóng: Đã bắt được nghi can vụ bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại tại Nhật Bản - 2

Thi thể bé gái tìm thấy gần cống thoát nước.

Hình ảnh mà cảnh sát thu thập được từ camera an ninh đặt gần nhà Linh và camera hành trình trên các ôtô cho thấy có một người đàn ông đã đi theo bé gái người Việt vào sáng mà em mất tích. 

Cái chết của bé Nhật Linh gây chấn động đối với người dân địa phương ở tỉnh Chiba, truyền thông Nhật Bản cũng như Việt Nam. Ngay sau khi xác nhận đây là một vụ bắt cóc, giết người, cảnh sát Nhật Bản đã tích cực điều tra để nhanh chóng tìm ra hung thủ đứng sau vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. 

Ngày 2/4, thi thể bé Nhật Linh đã được đưa về quê nhà ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Theo dòng sự kiện:

Vụ cháu bé người Việt bị sát hại ở Nhật Bản: Điều mong mỏi của ông ngoại Nhật Linh

Bố của bé gái bị sát hại ở Nhật viết tâm thư đưa ra cách tìm kẻ giết con mình

Bé gái 9 tuổi người Việt không mặc quần áo, tử vong trên cánh đồng Nhật Bản gây chấn động

Nhật Linh/Dịch từ nhk
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản