NÓNG: Rơi máy bay Myanmar chở 116 người, tìm thấy mảnh vỡ ngoài biển

Ngày 07/06/2017 20:26 PM (GMT+7)

Mảnh vỡ được tìm thấy trên vùng biển Andaman, cách thành phố Dawei khoảng 218km.

Khoảng vào 13h06 (tức 13h36 theo giờ Hà Nội), chiếc máy bay vận tải Y-8-200F do Trung Quốc sản xuất khởi hành từ thị trấn ven biển Myeik, nam Myanmar đến thành phố đến Yangon. Tuy nhiên, nó mất liên lạc với mặt đất khi qua vùng biển Andaman, cách thị trấn Dawei 32 km về phía tây.

Hãng tin AFP dẫn lời Naing Lin Zaw, một quan chức thành phố Myeik, cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay khoảng 218 km cách thành phố Dawei. Một nguồn tin không quân khác cũng xác nhận với là đã phát hiện ra các mảnh vỡ. 

NÓNG: Rơi máy bay Myanmar chở 116 người, tìm thấy mảnh vỡ ngoài biển - 1

Chiếc máy bay Y-8 bị mất tích được Trung Quốc chuyển giao cho Myanmar

Bốn tàu hải quân và hai máy bay quân sự đã được huy động để phục vụ cho công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Đại diện Văn phòng Tổng tư lệnh quân đội Myanmar, tướng Myat Min Oo cho biết chiếc máy bay là dòng Y-8 do Trung Quốc sản xuất. Ông nhận định có thể máy bay gặp trục trặc kỹ thuật vì thời tiết trong khu vực lúc đó rất thuận lợi.

Chiếc máy bay này chở 105 người và 11 thành viên phi hành đoàn. Tuy nhiên, sau đó phía Myanmar xác nhận có 90 khách và 14 thành viên phi hành đoàn. Có thông tin trên máy bay chủ yếu là thân nhân của các binh lính đóng tại những khu vực ven biển.

Hồi tháng 2/2017, một chiếc máy bay quân sự Myanmar đã gặp nạn khi vừa cất cánh. Máy bay rơi khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và một người bị thương nặng.

Hà Anh (Dịch từ Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay