Nữ chiến sĩ công an từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời

Ngày 27/07/2016 17:16 PM (GMT+7)

Sau một thời gian điều trị, chiều ngày 27/7, nữ chiến sĩ công an Huyền Trâm từ chối điều trị ung thư để sinh con tại Bệnh viện K Trung ương đã qua đời.

Chiều ngày 27/7, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc Bệnh viện K Trung ương xác nhận, bệnh nhân Đậu Thị Huyền Trâm, bệnh nhân từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời vào 14 giờ cùng ngày. Được biết, gia đình bệnh nhân Trâm đã xin cho bệnh nhân về từ chiều ngày 26/7. Về tình hình sức khỏe của con bệnh nhân này, các bác sĩ thông tin hiện cháu bé sức khỏe vẫn tiến triển tốt.

Được biết, trước khi qua đời, chị Trâm mong muốn con trai chị (bé Gấu) đang được nuôi ở BV Phụ sản Trung ương lớn lên khỏe mạnh, sống kiên cường và trở thành người tốt. Chị Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi) là thiếu úy công an, công tác tại phòng tham mưu, công an tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 24/6, ở tuần thai thứ 25, chị nhập viện trong tình trạng hạch dày đặc 2 bên cổ, kích thước 1 cm. Bệnh trở nặng, hạch to, tràn dịch màng phổi, gây khó thở.

Nữ chiến sĩ công an từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời - 1

Nữ chiến sĩ Huyền Trâm đã trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác

Một tuần sau khi điều trị, thai phụ có biểu hiện khó thở tăng. Ngay lập tức, chị được chuyển lên khoa Gây mê Hồi sức và được hỗ trợ thở oxy, dinh dưỡng.

Tuy nhiên, đến tuần thai thứ 29, nhận thấy sức chịu đựng của bệnh nhân đã đến giới hạn, có biểu hiện suy hô hấp tăng dần, để lâu sẽ nguy hiểm tính mạng của hai mẹ con, các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ mổ lấy thai vào ngày 10/7.

Nữ chiến sĩ công an từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời - 2

Chị Trâm hạnh phúc trong giây phút được gặp con vào ngày 21/7 vừa qua (Ảnh: Vietnamnet)

Về hướng điều trị sau khi sinh con, các bác sĩ cho biết, do bệnh nhân đã ở giai đoạn cuối lại đã di căn sang nhiều bộ phận khác thì rất khó để điều trị triệt để, vì thế sau khi chăm sóc phục hồi, chúng tôi đã chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h