Nữ công nhân kể lại giây phút bị hai vợ chồng đánh ngất xỉu khi nhắc nhở vứt rác

Ngày 17/06/2017 10:49 AM (GMT+7)

Thấy người phụ nữ vứt rác bừa bãi, dù có thùng rác bên cạnh nên chị Thanh đã nhắc nhở. Tuy vậy, người phụ nữ trên lại dùng những lời lẽ xúc phạm và sau đó gọi thêm chồng đi tìm và đánh chị Thanh, khiến chị ngất xỉu trên phố.

Liên quan đến vụ việc nữ công nhân môi trường bị hai vợ chồng đánh ngất xỉu chỉ vì nhắc nhở vứt rác đúng quy định, chiều 16/6, tại khoa Ngoại thần kinh - bệnh viện Thanh Nhàn, chị Trần Thị Thanh (SN 1985, công nhân Xí nghiệp môi trường đô thị số 2 - Urenco 2) cho biết mình vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ.

Theo chị Thanh, vào khoảng 18h (ngày 15/6), chị bắt đầu công việc  như mọi ngày tại phố Hàng Muối, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Đến khoảng 18h30, trong lúc làm việc chị thấy một người phụ nữ vứt rác bừa bãi dù bên cạnh đã có thùng rác nên chạy đến nhắc nhở. Tuy nhiên, thay vì hợp tác, người phụ nữ này liên tục chửi bới xúc phạm chị.

Chị Thanh vẫn giữ bình tĩnh, khuyên người phụ nữ kia ăn nói đàng hoàng đồng thời phân tích cho họ hiểu hành vi đó là không được. Thấy người phụ nữ này có vẻ không hợp tác nên chị bỏ qua và tiếp tục công việc của mình.

Nữ công nhân kể lại giây phút bị hai vợ chồng đánh ngất xỉu khi nhắc nhở vứt rác - 1

Chị Thanh hiện đã tỉnh lại nhưng vẫn còn choáng váng.

Đến 19h15, khi đang dọn vệ sinh trên phố Nguyễn Hữu Huân, chị bất ngờ nhìn thấy người phụ nữ chửi bới mình lúc nãy đi cùng một người đàn ông cao lớn tiến về phía mình. Vừa nhìn thấy chị, người phụ nữ này liền văng tục, chửi bới và đánh chị.

“Lúc đó nhìn thấy người phụ nữ vứt rác không đúng quy định tôi chỉ có ý định nhắc nhở để chị ấy lần sau không làm như vậy nữa nhưng thay vì lắng nghe chị ta chửi bới xúc phạm tôi. Chị ấy lớn tiếng bảo tôi là người rác rưởi, nói chị ấy vứt như vậy là tạo công ăn việc làm cho những người như chúng tôi. Lúc đó tôi rất bực mình.

Dù rất sợ nhưng tôi vẫn giữ được bình tĩnh để nói chuyện đàng hoàng với chị kia, nhưng chị ta lao vào đánh, đấm vào mặt tôi. Tôi cố xua tay ra thì người đàn ông kia giữ chặt tay tôi lại cho chị kia đánh. Đến lúc tôi ngất đi, người dân ra can ngăn thì hai người này mới bỏ đi.

Tôi gắn bó với nghề quét rác này đã gần 7 năm nay, trong những năm qua tôi cũng như bao chị em đồng nghiệp không ít lần bị người dân xúc phạm, chửi bới và chê bai công việc của chúng tôi.

Nhưng bản thân tôi không để ý đến những lời nói này, bởi trong thâm tâm tôi trân trọng cái nghề làm đẹp cho đời này, một công việc lương thiện nuôi sống gia đình tôi bao năm nay. Tôi không có gì phải xấu hổ, vì chúng tôi làm công việc chân chính, chỉ có những kẻ ăn cắp, trộm cướp mới đáng xấu hộ”, chị Thanh chia sẻ.

Nữ công nhân kể lại giây phút bị hai vợ chồng đánh ngất xỉu khi nhắc nhở vứt rác - 2

Hình ảnh chị Thanh ngất xỉu trên phố được người dân ghi lại.

Về phía đôi vợ chồng hành hung mình, chị Thanh mong muốn cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm để răn đe những trường hợp khác.

“Mong muốn sau câu chuyện này, nghề nghiệp của chúng tôi sẽ được người dân biết đến và chia sẻ hơn, mong muốn ý thức người dân sẽ tăng lên để công việc chúng tôi đỡ vất vả hơn. Cái nghề cực nhọc như này chỉ cần mỗi người dân có ý thức hơn một tý là chúng tôi vui và sướng lắm rồi”, chị Thanh chia sẻ.

Hiện tại chị Thanh tuy đã tỉnh lại nhưng đầu vẫn còn choáng váng, buồn nôn, chân tay ê ẩm. Nghe tin chị gặp nạn, gia đình chị rất lo lắng, người chồng đã vội vàng bắt xe từ quê lên để chăm sóc vợ mình.

Như đã thông tin, khoảng hơn 19h tối ngày 15/6, chị Trần Thị Thanh đang tuyên truyền nhắc nhở người dân đổ rác đúng nơi quy định tại trước cửa nhà số 7 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì bất ngờ bị 2 đối tượng lao vào đánh ngất tại chỗ.

Chiều 16/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hai người đánh nữ công nhân môi trường vào tối 15/6 đã đến cơ quan công an trình diện.

Danh tính hai đối tượng hành hung chị Trần Thị Thanh (SN 1985 công nhân Urenco 2) là Phạm Thị Bích Diệp (SN 1985) và chồng là Nguyễn Đức Cường, cùng trú tại số 24 Hàng Muối, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Diệp khai rằng vì bị chị Thanh nhắc nhở bán nước mía để vương vãi rác nên nảy sinh bức xúc. Thấy chị Thanh đi đến phố Nguyễn Hữu Huân, Diệp đã cùng chồng đi tìm chị Thanh. Khi đến trước cửa nhà số 7, nhìn thấy nữ lao công trên hè phố Diệp đã lao vào hành hung khiến chị Thanh phải nhập viện.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự