Nữ công nhân vụ nổ lò ép nhiệt: 'Tôi tưởng là mình đã chết'

Ngày 18/04/2016 19:06 PM (GMT+7)

Sau tiếng nổ lớn xảy ra tại công ty Cổ phần Thế giới gỗ Nghệ An, đóng tại Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, 11 công nhân phải nhập viện cấp cứu, trong số đó có nhiều công nhân là nữ.

Vào khoảng 9h45 phút sáng (18/4) tại Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam, khu công nghiệp Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), khi các công nhân đang làm việc ở khu vực băng chuyền ép ván thì bất ngờ đường dẫn của lò sinh nhiệt phát nổ.

Nhiệt độ lò đủ để ép ván là trên 1.000 độ C, khi phát nổ đã khiến hơn 10 công nhân đang làm việc tại đây bỏng nặng. Phát hiện sự việc những công nhân khác đang làm tại xưởng cố gắng đưa người bị thương ra ngoài, đồng thời báo cáo ngay sự việc đến cơ quan chức năng.

Kể lại sự việc chị Nguyễn Thị Vân (1972) trú xóm 6 xã Nghi xá, Nghi Lộc cho biết: “Lúc đang làm việc bên cạnh, tôi bỗng nhiên nghe thấy tiếng nổ chưa kịp quay đầu để chạy thì luồng khí nóng tạt ngang qua người tôi khiến chị ngã xuống và ngất xỉu. May mắn tôi tỉnh dậy sớm, rồi bò lết ra khỏi công ty lúc ấy người tôi đã bị bỏng nặng. Lúc ra khỏi công ty, tôi vẫn cứ tưởng tôi đã chết và không tin và mắt mình nữa”.

Nữ công nhân vụ nổ lò ép nhiệt: Tôi tưởng là mình đã chết - 1

Chị Nguyễn Thị Vân một trong những nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng của vụ nổ

Sau khi vụ nổ xảy ra, xe của công ty và xe cấp cứu nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Trong đó 7 công nhân bị thương nhẹ được đưa đến Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu. Một số công nhân khác bị thương nặng phải đưa đến bệnh viện HNĐK Nghệ An cấp cứu, tổng danh sách các công nhân bị thương lên đến 11 người. Đa phần các công nhân đều bị bỏng hơi rất nặng chủ yếu ở phần tay, chân, lưng, mặt…

Chị Lương Thị Tính (1970) làm công nhân ở bộ phận ván ép cách nơi nổ khoảng 2m chia sẻ: “Hơn 200 công nhân làm việc tại công ty, hầu hết chưa được đóng bảo hiểm và một số chế độ. Vì lương thấp, lại áp lực do vậy cách đây 1 tháng chúng tôi đã đình công. Thu nhập cả tháng chỉ có gần 3 triệu đồng, nên không thể trang trải sinh hoạt được. Vụ việc sáng nay, nghĩ lại tôi cũng tưởng mình không sống nổi, lúc đó chỉ nghe tiếng nổ rồi hàng loạt công nhân lăn ra nền nhà. Tôi tỉnh dậy đã thấy mình ở bệnh viện, sau lần này tôi sẽ không làm cho công ty này nữa”.

Riêng chị Nguyễn Thị Bích Thảo - 30 tuổi, công nhân bộ phận chặt, nhà máy gỗ, bị bỏng nhẹ hơn - kể lại: “Khi vụ nổ xảy ra thì tôi đứng khá xa lò ép nhiệt, và đang xếp các thùng hàng. Nghe tiếng nổ lớn, tôi nhìn lên phía trước thấy lửa bốc lên, hơi nóng táp ra xung quanh, mọi người cố gắng bỏ chạy nhưng có 3,4 người ép ván gần máy thì không chạy được. Tôi cũng cố chạy ra ngoài nhưng bị hút trở lại, nên bị lửa làm bỏng ở tay”.

Thượng tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc - cho biết: “Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h30 sáng nay, chúng tôi đã phong tỏa hiện trường không cho bất cứ ai ra vào để điều tra. Hiện chúng tôi vẫn đang điều tra tìm nguyên nhân xảy ra vụ việc”.

Chiều 18/4, Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An – ông Lê Ngọc Hoa đã trực tiếp cùng đoàn đến thăm hỏi và động viên sức khỏe các nạn nhân.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự