Nữ cử tri TP.HCM bức xúc với đề án máy tính bảng

Ngày 25/09/2014 08:17 AM (GMT+7)

Sáng 24/9, Thường trực HĐND TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ cử tri nữ trên địa bàn TP nhằm chuẩn bị cho chương trình Lắng nghe và Trao đổi với chủ đề “Ý kiến cử tri - Trách nhiệm đại biểu” sẽ diễn ra đầu tháng 10 này.

Nhiều vấn đề khiến người dân bức xúc như đề án máy tính bảng dành cho học sinh tiểu học, tình trạng câu cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, các dự án “treo”, ngập nước, tái định cư... được cử tri nêu ra và kiến nghị TP cần có biện pháp tháo gỡ.

Tại buổi gặp, nhiều nữ cử tri đã bày tỏ bức xúc trước đề án máy tính bảng dành cho học sinh tiểu học của Sở GD&ĐT TP đưa ra lấy ý kiến. Luật sư Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội Luật gia quận 3, không đồng tình vì rất sợ học sinh nghiện game. Theo bà Hà, nếu có máy tính bảng, học sinh sẽ ôm cái máy để chơi game, không chắc con trẻ sẽ học. “Như vậy vô hình trung con em càng ngày càng cô lập trong cái máy tính bảng này. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc, đó là chưa nói đến việc ra đường còn dễ bị cướp nguy hiểm đến tính mạng. Trước khi đưa ra một đề án nào đó cần phải tham vấn phụ huynh và chuyên gia thì sẽ tốt hơn” - bà Hà nói.

Nữ cử tri TP.HCM bức xúc với đề án máy tính bảng - 1

Liên quan đến tệ nạn, một luật sư trợ giúp pháp lý thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, bức xúc khi chứng kiến một con đường chỉ dài 20 m mà có nhiều tụ điểm ghi lô đề công khai trên địa bàn phường 12, quận Tân Bình. “Tôi có báo công an nhưng nói thật rất sợ bị trả thù. Tình trạng này diễn ra thường xuyên mà không thấy ai xử lý. Cần phải có biện pháp để chấm dứt tình trạng này” - luật sư này đề nghị.

Nữ cử tri Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 3, cho biết mặc dù quận đã thành lập 174 tổ tự quản văn minh đô thị (năm hộ gia đình lập thành một tổ) để vận động người dân không được câu cá trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhưng vẫn không làm sao giảm được. Thậm chí 4 giờ sáng còn có nhiều người dùng lưới để đánh bắt cá đưa ra chợ bán với giá rẻ. “Cần phải có giải pháp như thế nào để chấm dứt tình trạng này, thậm chí phải có chế tài xử phạt nặng để tuyến kênh này không bị ô nhiễm, luôn xanh sạch đẹp như mục tiêu mà TP đề ra” - bà Nguyệt đề nghị.

Đại diện của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP cho hay hiện nay chưa có chế tài xử phạt người câu cá và sẽ trao đổi với Sở Tư pháp để xem xét về hình thức xử lý vấn đề này. Trước mắt, người dân trên tuyến kênh này nên sử dụng biện pháp vận động những người câu cá dừng ngay hành vi này lại.

Trước nhiều vấn đề bức xúc của cử tri, Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh cho biết sẽ ghi nhận và sẽ chuyển những vấn đề này đến các cơ quan chức năng có liên quan giải quyết. Bà Ánh khẳng định trong thời gian tới sẽ tập trung đẩy mạnh giám sát để các cơ quan thực hiện tốt kiến nghị của cử tri.

Theo GS Nguyễn Lân Dũng, trên thế giới, hiện rất nhiều nước đã thực hiện việc đưa iPad vào phục vụ học tập, xây dựng một lớp học thông minh với sự tương tác cao. 

Tuy nhiên, nhìn vào tình hình thực tế nước ta hiện nay, ông Dũng cho rằng, đề án 4000 tỷ đồng mua máy tính bảng làm sách giáo khoa điện tử là chưa phù hợp.

Theo Tá Lâm (Pháp luật TP.HCM)
Nguồn:

Tin liên quan