Nữ hành khách bức xúc bị nhà xe lừa gạt, 1 ngày mới về đến Thanh Hóa

Ngày 06/11/2016 09:35 AM (GMT+7)

Có mặt tại bến xe lúc 7h30 thế nhưng đúng đến 19h30 tối cùng ngày Thu Hằng mới về đến Bá Thước, Thanh Hóa với lý do nhà xe “đem con bỏ chợ”.

Mới đây, Báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của chị Thu Hằng (Bá Thước, Thanh Hóa) về việc sáng ngày 5/11 chị cùng em gái đi xe khách của xe khách Nam Hà Nội từ Hà Nội về Bá Thước, Thanh Hóa. Thế nhưng ở đây chị đã gặp phải những tình huống “mếu dở khóc dở”.

Chia sẻ với PV, chị Thu Hằng vẫn chưa hết ấm ức, bức xúc. Bởi chưa bao giờ chị cảm thấy chặng đường về quê lại khổ sở như hôm nay.

Nữ hành khách bức xúc bị nhà xe lừa gạt, 1 ngày mới về đến Thanh Hóa - 1

Nữ hành khách bức xúc khi bị nhà xe nói dối (Ảnh: Thu Hằng cung cấp).

Theo đó, vào lúc 7h30 sáng ngày 5/11 chị cùng em gái ra bắt xe tại bến xe Giáp Bát và xe bắt đầu xuất bến là lúc 8h kém. Lúc ra bến, vì xe quen mọi khi đã chạy nên hai chị em đang đứng ngó nghiêng thì có thêm 2 người tiến đến hỏi hai chị em về đâu. Chị Hằng nói về Bá Thước, Thanh Hóa. 2 người này lôi hai chị em Hằng qua quầy bán vé ghi hai vé và đưa cho một người dẫn chị em Hằng ra xe.

“Vì khu vực đó sắp xếp xe lắt léo hai chị em mình lại xách 2 túi đồ khó di chuyển nên chạy theo. Mình chưa kịp nhìn rõ tên xe ở ngoài thì họ đã đẩy lên xe. Khi đó mình định xuống xe để nhìn lại tên xe cho chắc ăn thì họ cứ bảo lên đi lên đi”, Hằng kể.

Cảm thấy vẫn chưa yên tâm, chị Hằng hỏi lại em gái có đúng xe Hoàng Phương đi về Bá Thước? Người em gái đó nhìn nhầm và nói rằng đúng chiếc xe đó. Hỏi lại lái xe, lơ xe một lần nữa và chị Hằng tiếp tục nhận được câu khẳng định chắc chắn từ lái xe đó là đúng xe. Thế nhưng khi đi được một đoạn chị lại nhìn thấy dòng chữ lộ trình đi chỉ từ Giáp Bát đi Ninh Bình - Bỉm Sơn – Bến xe Thanh Hoá.

“Nhìn thấy tấm lộ trình, mình liền bảo ‘anh ơi có đúng xe về Bá Thước không? Nếu không đúng thì cho em xuống chứ nếu em về Bỉm Sơn thì về nhà em mất gần 200k nữa. Em không đi được anh cho em xuống’.

Mình đứng dậy xách đồ đòi xuống nhưng lái xe và lơ xe không cho còn nói ‘Mày nói nhiều thế, tao cứ đưa mày đi đến nơi về đến chốn là được chứ gì. Tao sẽ đưa về đến Bá Thước nhà mày. Mày ngồi im đi để tao tập trung lái xe với bắt khách”, Hằng kể tiếp.

Nữ hành khách bức xúc bị nhà xe lừa gạt, 1 ngày mới về đến Thanh Hóa - 2

Lộ trình của chuyến xe không hề nhắc đến Bá Thước.

Đến lúc nghe tài xế nói vậy hai chị em Hằng nghĩ có thể đến Bỉm Sơn họ sẽ chuyển xe. Thế nhưng đến Bỉm Sơn, Hằng mới hỏi “giờ đến Bỉm Sơn rồi các anh định cho tôi xuống bắt xe ở đâu?” thì chị nhận được lời đáp xuống gần ngã ba Bỉm Sơn tự bắt xe.

Hằng bức xúc chia sẻ: “Khi đó có 3-4 người lớn hơn chúng mình cũng ở khu Bá Thước, Ngọc Lặc bị lừa cũng đuổi xuống xe luôn cùng với bọn mình”.

Vừa trò chuyện với PV, chị Hằng vẫn chưa hết bức xúc và gọi chuyến xe hôm nay là chuyến xe bão táp, nhớ đời. Chị cho biết sẽ không bao giờ bước chân lên nhà xe đó nữa. Chị đã mất nguyên một ngày trời chỉ để bắt được đúng chuyến xe đi về. Không những vậy lại còn tốn nhiều tiền đi lại.

Nữ hành khách bức xúc bị nhà xe lừa gạt, 1 ngày mới về đến Thanh Hóa - 3

Nữ hành khách bức xúc bị nhà xe lừa gạt, 1 ngày mới về đến Thanh Hóa - 4

“Bình thường về nhà mình chỉ một chặng duy nhất mất mỗi vé 120 ngàn, 2 chị em về chỉ mất 240 ngàn. Thế nhưng hôm nay hai chị em đi về đến Bỉm Sơn là 200 ngàn sau đó bắt xe ôm lên đò lên Hà Trung về tạm nhà cô ở mất 60 ngàn để chờ chiều có xe lên thành phố. Sau đó tiếp tục bắt xe bus, đi xe ôm và bắt thêm xe về nhà tổng cả ngày hôm nay hai chị em mất 450 ngàn tiền xe và đến 19h30 mới có mặt tại nhà. Thật là một ngày mệt mỏi”, chị Hằng chia sẻ.

Khi chia sẻ câu chuyện mình gặp phải trên xe khách ngày 5/11, chị Hằng cho biết cũng nhận được nhiều phản hồi của những người cùng quê cũng từng gặp phải những tình huống tương tự. Bản thân họ cũng cảm thấy bức xúc nhưng nghĩ số tiền không đáng nên họ im lặng.

Với chị Hằng số tiền ngày hôm nay mất không phải là quá lớn. Chị đăng lên mạng là muốn mọi người đề phòng cảnh giác với những mánh khóe lừa gạt, cẩn thận hơn khi đi ra bến xe với những kiểu chèo kéo khách, ăn gian làm dối của nhà xe.

“Là người xa quê nên mình cũng chỉ muốn những chiếc xe khách đó làm ăn có tâm một chút, đừng nên vì một vài chục ngàn mà khiến khách bức xúc, thậm chí lừa gạt để làm tốn thời gian của nhau. Mình cũng hi vọng mọi người nên hết sức cảnh giác trước những chiêu trò này tại bến xe”, chị Hằng bày tỏ mong muốn.

Cùng ngày, PV đã liên hệ với xe khách Nam Hà Nội, tại đây nhân viên trực tổng đài của nhà xe cho biết chưa nhận được phản ánh nào của khách hàng. Còn nếu đúng như nội dung hành khách phản ánh thì nhà xe sẽ có biện pháp xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự