Nữ hộ sinh bị tố tắc trách khiến trẻ sơ sinh tử vong

Ngày 10/11/2016 09:21 AM (GMT+7)

Kết quả siêu âm lúc mang bầu thai nhi vẫn khỏe mạnh, tuy nhiên trong quá trình chuyển dạ, chị Hiếu phải chờ đợi kiệt sức tới ngất xỉu bác sĩ mới đưa vào phòng mổ khiến cháu bé tử vong sau khi chào đời.

Sáng 9/11, anh Nguyễn Văn Bông (SN 1984, trú tổ 8, phường Sông Bờ, Tx. Ayun Pa) cho biết gia đình không chấp nhận đưa cháu bé về nhà mai táng, đã yêu cầu cơ quan công an điều tra việc bệnh viện vô trách nhiệm khiến con anh bị chết sau khi sinh.

Theo đơn tố cáo, ngày 6/11, anh Bông đưa vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1993) đi siêu âm ở phòng khám bác sĩ Trần Công Mười (đường Lê Hồng Phong, thị xã Ayun Pa), lúc này sức khỏe của mẹ và thai nhi đều tốt, dự sinh vào ngày 16/11. Khoảng 20h tối 7/11, chị Hiếu đau bụng, anh Bông cùng người nhà đưa đến khoa sản của bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa. 

Nữ hộ sinh bị tố tắc trách khiến trẻ sơ sinh tử vong - 1

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa

“Sau khi khám, các nữ hộ sinh nói âm đạo mới mở 5 phân chưa thể sinh và yêu cầu ra ngoài đi tập thể dục. Dìu vợ đi lại khoảng 1 tiếng, tôi đưa vào khám lại, họ cằn nhằn nói mới mở được 6 phân, cứ đi ra ngoài tiếp khi nào gọi mới được vào” - Anh Bông nói và cho biết đến khoảng 23h cùng ngày, anh tiếp tục đưa vợ vào khám, lại bị các nữ hộ sinh đuổi ra. 

Đến 00h30 ngày 8/11, không chịu nổi cơn đau gò thắt, chị Hiếu tiếp tục vào lại phòng khám, nữ hộ sinh cho biết đã mở được 7 phân nhưng vẫn yêu cầu chị đợi bên ngoài trong tình trạng mệt lả, ra máu nhiều. Sau đó, nữ hộ sinh nói với anh Bông rằng chị Hiếu sinh thường không được, phải chuẩn bị lên ca mổ. Đến 1h sáng, chị Hiếu ngất xỉu mới được đưa vào nằm thở oxy rồi chuyển xuống phòng mổ lúc 1h30. 

“Khoảng nửa giờ mổ xong họ đẩy vợ tôi ra, tôi hỏi con tôi đâu thì họ nói là nhịp tim yếu, đang cấp cứu. Tôi thấy hai cô y tá bế con tôi chạy vọt xuống hành lang, tôi bám theo hỏi thì được biết đưa xuống khoa nhi để thở oxy. Đến 3h30 tôi được biết con mình  đã tắt thở. Tôi không biết vì sao con tôi lại chết, họ chỉ nói là nhịp tim yếu thôi mà?”- Anh Bông nghẹn ngào, bức xúc kể.  

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Quyện, giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa cho biết: Khi nhận được tin báo từ các nữ hộ sinh, bác sĩ Lâm Quang Duy - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa, kiêm trưởng Khoa sản đang trong ca trực đã xuống hội chẩn, phát hiện thai đã bị suy tim nên lập tức đưa đi mổ khẩn cấp. Tuy nhiên, thai nhi đã tử vong ngay khi mới mổ ra. 

Bà Quyện cho biết: “Hiện tôi đã yêu cầu các phòng làm báo cáo tường trình vụ việc. Còn việc gia đình anh Bông tố bệnh viện tắc trách, thì anh nên trao đổi với nữ hộ sinh Hương, người theo dõi thai phụ từ đầu đến cuối theo đề nghị của gia đình anh, vì có quen biết”. 

Trong ngày 8/11, các cán bộ  phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Gia Lai cùng cán bộ phòng nghiệp vụ Sở Y tế Gia Lai đã có mặt để tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Theo Lê Tiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự