"Nữ hoàng chuyển giới" kể về hành trình tìm lại chính mình

Ngày 14/11/2017 11:30 AM (GMT+7)

Khát khao sống với diện mạo con gái, Đào Anh đã trải qua nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần để tìm lại chính mình. Hành trình đó với chị chẳng hề dễ dàng. Vượt qua tất cả, hiện tại Đào Anh hạnh phúc vì được làm con gái.

Ngại ngùng khi vào nhà vệ sinh nam

Mới đây, thông tin Bộ Y tế đang xây dựng Luật Chuyển đổi giới tính để tạo sự công bằng, nhân ái cho những người muốn được sống với giới tính thật của mình.

Trong hành trình đi tìm lại "giới tính thật" của mình, những người chuyển giới đã cho thấy một khát vọng mãnh liệt muốn được sống thật là mình. Chị Đào Anh là ví dụ cho khát vọng rất con người đó.

Tôi gặp Đào Anh tại chuyến đi tập huấn lớp sáng tác báo chí với Cục Phòng, Chống AIDS tại tỉnh Điện Biên vào tháng 10. Nếu không nghe chính miệng Đào Anh giới thiệu thì khó ai biết giới tính thật của chị.

Chắc không ai ngờ rằng cô gái có mái tóc dài thướt tha, dáng người dong dỏng cao, khuôn mặt xinh xắn này trước đây là một chàng trai với tên đầy đủ là Đào Tuấn Anh, 29 tuổi, đến từ Hà Nội. Với nhan sắc sau khi phẫu thuật, Đào Anh là nữ hoàng chuyển giới của năm 2009.

amp;#34;Nữ hoàng chuyển giớiamp;#34; kể về hành trình tìm lại chính mình - 1

Chị Đào Anh có ngoại hình mà nhiều chị em mơ ước (ảnh nhân vật cung cấp)

Đào Anh có một hình thể là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Chị trẻ trung, mỗi khi cười để lộ hàm răng trắng sáng. Kể chuyện tự nhiên, dí dỏm, nói về quá khứ của mình, Đào Anh không hề né tránh. Chị bảo, lúc học lớp 8, bản thân cảm nhận rõ được điều khác biệt của bản thân mình.

Đào Anh thích trang điểm, thích mặc những bộ đồ nữ tính, mọi cử chỉ đều giống con gái và rung động trước các bạn nam. Chị cảm thấy không thoải mái khi vào nhà vệ sinh dành cho nam giới.

Ngày đó, gần như không ai hiểu cho “sự khác biệt” của chị. Đến trường Đào Anh bị các bạn trêu chọc, cười cợt bởi vẻ nữ tính. Bản thân chị có những nỗi niềm riêng, mà nhiều người không thể thấu."Tại sao mình là con gái mà mang hình hài này, hình hài của một đứa con trai"?

Đào Anh biết buồn, tủi thân khi lũ bạn cười đùa mình. Khi về nhà, ba mẹ cũng không hài lòng, tuổi thơ chị nỗi buồn nhiều hơn là niềm vui. Đã từng có lúc Đào Anh tuyệt vọng vô cùng, từng nghĩ đến cái chết.

Là người chuyển giới đầu tiên do bác sĩ Việt Nam thực hiệnSau này, chị tự an ủi mình rằng, sinh ra không ai lựa chọn được giới tính, miễn sao mình có sức khỏe, sống tốt, có ích cho xã hội.

Đào Anh có ý định chuyển giới có từ lúc còn đang ngồi trên ghế nhà trường. “Tôi không muốn mặc quần áo con trai vì thấy đó không phải là của mình. Tôi mong muốn mình trở nên nữ tính. Vì vậy, tôi quyết định sống với bản năng của mình”, Đào Anh nói.

Làm điều mình thích, đó có thể là điều tất nhiên với nhiều người nhưng lại là điều khó với Đào Anh. Việc lựa chọn những trang phục nữ tính, làm những điều mà mình muốn đồng nghĩa với việc Đào Anh đi ngược với tất cả mọi người.

Ngày đó, mẹ chị đã nói: “Mẹ nuôi con lớn khôn, đến giờ phút này con đã có khả năng tự phán đoán cho cuộc đời mình. Nhưng con đã chọn một con đường ngược dòng thì con hãy tự bơi đi”. Đó cũng là khoảng thời gian chị đơn độc trong “dòng đời” của mình.

amp;#34;Nữ hoàng chuyển giớiamp;#34; kể về hành trình tìm lại chính mình - 2

Chị Đào Anh là người chuyển giới đầu tiên do bác sĩ Việt Nam thực hiện (ảnh nhân vật cung cấp)

Đào Anh bắt đầu tìm hiểu về hormone nữ, uống thuốc ngừa thai và tất cả loại thuốc liên quan đến nội tiết nữ. Khoảng thời gian quyết định phẫu thuật chuyển giới, Đào Anh gặp rất nhiều khó khăn, kinh tế cũng là một vấn đề rất lớn.

Đào Anh tâm sự: “Tôi đã quyết định là nhất định phải làm và luôn tự an ủi mình rằng, khi chúng ta cố gắng thì không gì là không thể”.

Chị may mắn vì quen một bác sĩ Việt Nam quan tâm đến vấn đề chuyển giới. Qua trò chuyện, Đào Anh biết được trước đây gia đình họ cũng có một người như chị nhưng vì lúc đó mọi người không thông cảm nên đã dẫn đến cái kết buồn. Đào Anh cũng là người phẫu thuật chuyển giới đầu tiên do bác sĩ Việt Nam thực hiện.

>> XEM THÊM: Ký ức hãi hùng của nữ tù nhân chuyển giới bị hãm hiếp 2.000 lần

Theo Ngọc Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h