Nữ lao động người Việt tử vong ở Angola do bị cướp đốt

Ngày 11/12/2016 20:01 PM (GMT+7)

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola và Hội người Việt Nam tại Angola đau buồn báo tin, chị Hoàng Thị Văn mất hồi 22g ngày 7-12, tại tỉnh Huam (Angola) do bị cướp sát hại.

Ngày 11-12, người thân và cán bộ UBND thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết đã nhận được thông tin từ Angola báo về: Chị Văn (29 tuổi, quê thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tử vong ở Angola do bị cướp sát hại.

"Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt, Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam tại Angola xin gửi lời chia buồn tới gia đình chị Văn và kêu gọi lòng hảo tâm của toàn thể cộng đồng người Việt tại Angola quyên góp, giúp đỡ để sớm đưa thi hài chị Văn về nước theo nguyện vọng của gia đình".

Theo lao động quê Hà Tĩnh, Nghệ An ở Angola báo về, đêm 30-11, khi chị Văn cùng bạn là anh Nguyễn Văn Vinh (quê xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và một người bạn người Angola đang nghỉ trong khu nhà trọ thì bị nhóm cướp ập vào. Bọn cướp đã trói chị Văn, anh Vinh và một lao động quốc tịch Angola để đòi tiền. Tuy nhiên, do trước đó chị Văn, anh Vinh đã gửi tiền về quê nên không có tiền đưa cho bọn cướp. Kẻ cướp đã tẩm xăng, phóng hỏa đốt.

Nữ lao động người Việt tử vong ở Angola do bị cướp đốt - 1

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola và Hội Người Việt Nam tại Angola cũng đã đau buồn báo tin và kêu gọi đóng góp để đưa thi hài chị Văn trở về quê nhà.

Do bị trói nên cả ba người không thể vùng dậy chạy mà kêu cứu. Khi đám cháy bốc lên, một số lao động cùng quê chị Văn, anh Vinh đã chạy đến cứu và đưa cả ba người đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị bỏng quá nặng chị Văn đã mất tại bệnh viện vào đêm 7-12, còn anh Vinh và lao động quốc tịch Angola đang nguy kịch. Hiện thi thể chị Văn đang để ở bệnh viện tại tỉnh Huam.

Ông Nguyễn Đình Kỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm, cho biết hoàn cảnh gia đình chị Văn ở quê nhà khó khăn. Người thân mong muốn đưa thi thể chị Văn về quê an táng theo phong tục địa phương nhưng hiện không đủ tiền chi phí để đưa thi thể về.

Được biết chị Văn đi lao động "chui" ở Angola nhiều năm nay và không có bảo hiểm.

Như vậy, từ đầu năm 2016 đến nay có tới năm lao động quê Hà Tĩnh bị tử vong ở Angola do bị cướp bắt, bị cướp đánh, đốt, bị sốt xuất huyết, sốt rét.

Theo ĐẮC LAM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự