Nữ sinh 2 năm liền đạt điểm cao nhất khối C

Ngày 11/08/2016 14:35 PM (GMT+7)

Nguyễn Thùy Linh, cựu học sinh Trường THPT Hậu Lộc 4 huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã xuất sắc trở thành thí sinh có điểm số cao nhất khối C trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 với 27,75 điểm.

Là chị cả trong một gia đình thuần nông nghèo có 3 chị em ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), Nguyễn Thùy Linh luôn cố gắng để vượt qua mọi khó khăn. Năm 2015, Thùy Linh thi được 25,75 điểm, cộng thêm điểm khu vực là 27,25 nhưng vẫn không đủ điểm vào Học viện Cảnh sát nhân dân như mơ ước. Linh quyết định ôn thi tiếp mà không nộp hồ sơ vào trường khác.

Nữ sinh 2 năm liền đạt điểm cao nhất khối C - 1

Ban đầu, để giúp đỡ bố mẹ bớt khó khăn, Linh đã lên thành phố Thanh Hóa xin làm nhân viên bán hàng. Ban ngày đi làm, buổi tối Linh lại mang sách ra học. Bắt đầu đến học kỳ 2 của năm học, Linh về nhà vừa tự học ở nhà vừa phụ giúp bố mẹ công việc nhà, công việc đồng áng. Sau khi trường cũ của Linh là Trường THPT Hậu Lộc 4, bắt bầu ôn thi cho các bạn học sinh lớp 12, Linh đã xin thầy cô được học ôn ở trường vào buổi chiều.

Linh nói: “Khi nhận được kết quả điểm thi em rất vui và xúc động, với tổng số điểm 27,75 (môn Văn: 8,5; Sử: 9,5; Địa lý: 9,75) cộng với điểm ưu tiên khu vực 1,5 điểm là 29,25 em hi vọng sẽ trở thành sinh viên trường Học viện Cảnh sát nhân dân như mơ ước”.

Về phương pháp học các môn xã hội, Linh chia sẻ: Em không học  thuộc lòng một cách máy móc mà có phương pháp ghi nhớ các sự kiện, vấn đề. Đối với môn Văn, em đọc nhiều sách, viết nhiều, luyện nhiều đề để lời văn trôi chảy, chau chuốt. Đối với môn Lịch sử, em không học thuộc lòng mà cố gắng bản chất của vấn đề, từ đó vận dụng và liên hệ kiến thức tốt hơn, giúp bài thi đạt điểm cao. Bên cạnh nắm chắc kiến thức cơ bản, em thường xuyên theo dõi thời sự, các vấn đề kinh tế -xã hội - chính trị trong nước và quốc tế để từ đó khi gặp các dạng đề mở em không thấy bỡ ngỡ và tự tin làm bài tốt hơn…

Theo Hoàng Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học