Nữ sinh bị cưa chân bật khóc khi gặp Bộ trưởng Y tế

Ngày 19/03/2016 20:21 PM (GMT+7)

“Con giữ sức khỏe và mau lành bệnh, sau này học vào ngành y để chữa bệnh cho bố mẹ và người dân”, Bộ trưởng Tiến khuyên nữ sinh bị cắt chân do tắc tách của bác sĩ.

Chiều 19.3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Kim Tiến đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM thăm hỏi, động viên và tặng quà bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, học lớp 10, ngụ tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk - người bị cưa chân do bác sĩ tắc trách) đang nằm điều trị tại đây.

Bộ trưởng Kim Tiến gửi lời thăm hỏi ân cần đến bệnh nhân Vi và gia đình, đồng thời cho biết đã chỉ đạo ngành y tế tạo điều kiện tốt nhất để điều trị, phục hồi chức năng cho Vi.

Cầm tay bệnh nhân Vi bộ trưởng Kim Tiến nói: “Con giữ sức khỏe, mau hồi phục để còn đi học. Con học giỏi nên học vào ngành y ở Đại học Tây Nguyên để sau này còn trị bệnh cho bố mẹ và người dân. Cô hứa sẽ bố trí con trở về địa phương công tác sau khi học xong”, bộ trưởng Tiến nói.

Nữ sinh bị cưa chân bật khóc khi gặp Bộ trưởng Y tế - 1

Chiều 19.3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Kim Tiến đã đến thăm và động viên nữ sinh Hạ Vi bị cưa mất một chân do tắc trách của bác sĩ. Bộ trưởng hứa sẽ bố trí chỗ công tác, nếu Hạ Vi học ngành y.

Tiếp xúc với Bộ trưởng, chị Lê Thị Thùy Trang bày tỏ sự lo lắng của gia đình về khả năng thực hiện các lời hứa của ngành y tế. Chị Trang trình bày với Bộ trưởng Tiến: “Em gái con từ một nữ sinh lành lặn, học giỏi nhưng giờ vì tắc trách của bác sĩ địa phương mà ra nông nỗi như thế này, phải cưa mất một chân để đảm bảo mạng sống. Tương lai em con phía trước mù mịt vậy ai phải đền bù khoản này cho em con và gia đình?. Chân bị cắt chỉ còn phần mõm cụt, sau này phải đi lại bằng chân giả và phải thay liên tục vì mõm cụt sẽ phát triển, chi phí điều trị bệnh và thay chân giả ai lo?.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Tiến động viên gia đình bệnh nhân Vi an tâm, bà đã làm việc với Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, mọi chi phí điều trị của bệnh nhân Vi đều được ngành y tế chịu trách nhiệm.

Bộ trưởng Kim Tiến cho biết sau khi có kết quả tư vấn của Bệnh viện Chợ Rẫy, kết quả thanh tra, Sở Y tế Đắk Lắk sẽ có hình thức xử lý nghiêm vụ việc để làm gương, không bao che dung túng.

Nghe Bộ trưởng Y tế nói, nữ sinh bị cưa chân quay mặt đi hướng khác khóc. Em lấy bàn tay yếu ớt với đầu dây truyền lau giọt nước mắt đang tuôn chảy. Thấy con khóc, mẹ của bé Vi ân cần, khuyên con gái: “Con cố lên. Bố mẹ, gia đình luôn ở bên con. Bộ trưởng Tiến đã đến thăm và hứa sẽ lo cho tương lai của con nên con phải chiến đấu với bệnh tình để mau lành bệnh về đi học”.

Theo gia đình nữ sinh, hiện sức khỏe và tâm lý của Hà Vi đã ổn định sau phẫu thuật. Nhưng mỗi đêm khi thuốc giảm đau hết, Vi kêu khóc vì chân bị cưa đau nhức. Khóc cả đêm nhưng sau khi bớt đau thấy bố mẹ khóc, Vi an ủi và liên tục động viên gia đình đừng buồn nữa. Em hứa sẽ cố gắng mau hết bệnh và sẽ sống tốt, sống khỏe.

Nữ sinh bị cưa chân bật khóc khi gặp Bộ trưởng Y tế - 2

Sau khi Bộ trưởng Tiến ra về nữ sinh Hạ Vi bật khóc. Em từng có ước mơ sẽ theo học ngành công an.

“Mấy ngày trước sau khi phẫu thuật cắt chân để cứu mạng sống mỗi khi Vi tỉnh dậy than đau. Nghe con nói đau mà lòng tôi đau buốt, tan nát. Mỗi khi đó con lại nói: “Chân của con đâu rồi mẹ ơi. Không có chân sao con đi học được”. Con khóc, gia đình tôi cũng khóc theo”, mẹ nữ sinh bị cưa chân ngậm ngùi nói.

Dự kiến trong vài ngày tới, Vi sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM với hy vọng sẽ tìm lại được những bước đi gần như bình thường trên chiếc chân giả.

Trước đó, trưa 6-3, trên đường đi học về Vi bị tai nạn giao thông, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cư Kuin, bó bột chân. Sau khi Vi có cảm giác khó chịu, gia đình nhiều lần xin chuyển viện nhưng bệnh viện không cho và mãi đến ngày 11-3, bệnh viện mới đồng ý cho chuyển lên Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ cho biết chân Vi đã bị hoại tử, phải chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự