Nữ sinh Đại học Kiến Trúc mắc bệnh hiểm nghèo 'kêu cứu'

Ngày 23/02/2016 19:30 PM (GMT+7)

Ban đầu chỉ xuất hiện những triệu chứng sốt, cảm cúm… nhưng ngay sau khi vào viện, cô nữ sinh trường Kiến Trúc đã ngã quỵ và bất tỉnh từ 29 Tết đến nay.

Gặp gỡ và chia sẻ về bệnh tình cũng như hoàn cảnh của gia đình nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo Phùng Thiều Lam, sinh viên Đại học Kiến Trúc Hà Nội), ông Phùng Văn Phụng, bác ruột của cô trong dáng người khắc khổ và mệt mỏi sau nhiều ngày “trực chiến” không ngủ đủ giấc tại Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Khổ em nó quá chú ạ, đưa cháu từ ngày 29 Tết lên đây, đến giờ tôi vẫn chưa về nhà. Nhưng điều đó cũng chẳng xá gì, mà cái tôi lo nhất là hiện giờ cháu vẫn bất tỉnh nhân sự và không biết ngày mai sẽ ra sao”.

Theo bác Phụng, ngày 24 tháng Chạp, Lam bắt chuyến xe về quê nghỉ Tết như bao bạn sinh viên khác, đến ngày 27 Lam bắt đầu có những biểu hiện như sốt, cảm cúm… Nghĩ chỉ là cảm cúm thông thường, ai dè bệnh tình của cháu ngày càng nặng thêm. Đến ngày 29 Tết, gia đình phải đưa cháu vào bệnh viện tỉnh để cấp cứu.

“Tại bệnh viện tỉnh, vừa vào cấp cứu, chưa kịp nộp xong tiền viện phí, các bác sĩ đã gọi phải chuyển ngay ra Hà Nội và thế là chúng tôi rời quê ra Hà Nội từ đó đến giờ”, bác Phụng nói.

Nữ sinh Đại học Kiến Trúc mắc bệnh hiểm nghèo kêu cứu - 1

Bệnh nhân Phùng Thiều Lam vẫn đang hôn mê và được điều trị tích cực.

Nói về tình hình sức khỏe của Lam khi mới chuyển ra Hà Nội, bác Phụng nghẹn ngào chia sẻ: “Không ngờ cháu trở bệnh nhanh vậy, khi mới ra Bệnh viện Nhiệt đới, cháu vẫn còn tỉnh táo, vậy mà chưa kịp xét nghiệm xong, khi các bác sĩ quyết định chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai, vừa ra đến hành lang là cháu nó ngã quỵ và bất tỉnh từ đó đến giờ”.

Các bác sĩ cho biết, bệnh của em Phụng Thiều Lam là sốt siêu vi viêm cơ tim, và trường hợp của Lam cũng khá đặc biệt từ trước đến nay khi bệnh tình có những diễn biến quá nhanh. Theo đó, bệnh nhân Lam hiện tại ngoài việc sử dụng máy chạy tim nhân tạo, còn phải chạy thêm cả máy lọc thận.

Tuy nhiên, do máu bị đông nên việc chạy thận rất khó khăn vì liên tục bị tắc máu, còn nếu không chạy thì máu bị trào ra miệng, mũi rất nhiều. Đáng nói hơn, các chỉ số não khi điều trị đều không có tiến triển (gần như bị chết não), bởi vậy quá trình điều trị chắc chắn sẽ phải dài lâu.

Nói về hoàn cảnh gia đình, cô Thiều Thị Oanh (mẹ ruột của Lam) cho biết, điều kiện gia đình rất khó khăn, cả gia đình chỉ trông chờ vào vài đồng lương hưu của chồng, ngoài em Lam đang đi học thì chị gái của Lam vẫn chưa có việc làm.

“Tổng chi phí điều trị từ hôm ra Hà Nội đến nay đã lên tới gần 500 triệu đồng, gia đình tôi chủ yếu vay của anh em, bạn bè thân hữu, đến giờ này gia đình dường như không có chỗ để chạy vạy nữa, thôi thì còn nước còn tát, cố gắng cứu lấy con, lấy cháu vì cháu còn quá trẻ, đằng trước cháu còn cả một tương lai”, bác ruột của bệnh nhân Lam tâm sự.

Trước tình trạng bệnh tình đang có những diễn biến phức tạp và hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, bạn học của em Lam đã vận động sự chung tay của cộng đồng để giúp gia đình em vượt qua khó khăn.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn đọc đối với em Phùng Thiều Lam xin gửi về địa chỉ:

1. Phòng công tác xã hội – Bệnh viện Bạch Mai (Ghi rõ ủng hộ bệnh nhân Phùng Thiều Lam – Bến Thủy – Vinh – Nghệ An).

Địa chỉ: Tầng 4 Tòa nhà Trung tâm Hội nghị Quốc tế Bệnh viện Bạch Mai, 78 đường Giải Phóng, Phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043.9943316

2. Quý độc giả có thể đến ủng hộ trực tiếp bệnh nhân Phùng Thiều Lam – gường bệnh số 15, Khoa điều trị tích cực, tầng 4 Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

3. Quý độc giả có thể gửi trực tiếp tiền mặt và ghi rõ “ủng hộ bệnh nhân Phùng Thiều Lam”.

- Số tài khoản: 0809103993910005

- Ngân hàng SCB chi nhánh Nghệ An

- Chủ tài khoản: Thiều Thị Oanh (mẹ bệnh nhân Lam)

- Số điện thoại: 0975440704

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế