Nữ sinh đạt điểm 10 tiếng Anh, giành học bổng 600 triệu đồng ước mơ thành doanh nhân

Ngày 25/07/2016 00:09 AM (GMT+7)

“Học để thoát khỏi cái nghèo, học để trở thành doanh nhân, đền đáp công ơn cha mẹ” – đó là lý tưởng của em Trần Bội Yến Nhi, học sinh trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) vừa đạt điểm 10 môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 vừa qua.

Nhi cho biết, ngày 19/7, cụm thi tỉnh An Giang do ĐH An Giang chủ trì công bố điểm em đã vào xem. Năm nay, Nhi dự thi 4 môn với 34,9 điểm lần lượt là Tiếng Anh: 10 điểm; Ngữ văn: 9 điểm; Vật lý: 8,4 điểm và Toán: 7,5 điểm.

“Cảm giác của Nhi khi biết tin mình đạt điểm 10 tuyệt đối môn tiếng Anh thế nào? Có bất ngờ không?”, chúng tôi hỏi. “Dạ, vui nhưng cũng không bất ngờ lắm, bởi vì khi làm bài xong thì phần trắc nghiệm em tự tin hoàn toàn mình làm đúng, chủ có chút lo lắng nhỏ về phần viết!”, Nhi nói trong niềm phấn khởi.

Nữ sinh đạt điểm 10 tiếng Anh, giành học bổng 600 triệu đồng ước mơ thành doanh nhân - 1

Nữ sinh Yến Nhi đạt điểm 10 môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 vừa qua.

Được biết, Nhi là học sinh lớp chuyên Anh của trường THPT Thoại Ngọc Hầu. Em có niềm đam mê môn tiếng Anh đã hơn 7 năm qua, sở hữu rất nhiều thành tích “khủng” về môn tiếng Anh như: Giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia, Huy chương bạc và đồng Olympic 30/4, Huy chương vàng Trại hè Phương Nam lần 1, giải ba cuộc thi tài năng tiếng Anh cấp Quốc gia, giải khuyến khích học sinh giỏi tiếng Anh cấp Quốc gia 2016...

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh của mình, Nhi nói trong cuộc sống hằng ngày, em luôn tìm niềm vui gắn liền với việc học tiếng Anh như “người bạn” chứ không gò ép bản thân. Thói quen của Nhi là thường xuyên xem phim hoàn toàn bằng tiếng Anh để có thể luyện nói, phát âm như người bản xứ. Ngoài ra, em còn đọc sách, truyện tranh tiếng Anh.

Với nhiều người sẽ nghĩ nhà Nhi có điều kiện, em có nhiều thời gian cho việc học Anh văn nên mới đạt thành tích “khủng” đó, tuy nhiên qua tìm hiểu của chúng tôi thì trái ngược hoàn toàn. Nhà Nhi có 5 thành viên, kế sau Nhi còn có em gái đang học lớp 9. Ba Nhi bị bệnh đã nhiều năm qua, chỉ ở nhà phụ giúp việc vặt, không thể làm việc kiếm tiền, còn bà nội già yếu. Tất cả mọi chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào số tiền công mẹ của Nhi làm thợ thêu gối thuê cho người ta.

Nữ sinh đạt điểm 10 tiếng Anh, giành học bổng 600 triệu đồng ước mơ thành doanh nhân - 2

Nhi sở hữu rất nhiều thành tích "khủng" về môn tiếng Anh, 12 năm liền là học sinh xuất sắc, điểm trung bình trên 9 phẩy.

Thương cha mẹ nên mỗi khi học xong Nhi thường đỡ đần giúp những công việc vặt trong nhà, dạy bảo cho em học. Mặc dù đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, thế nhưng Nhi cho biết mình không xét tuyển vào trường nào mà đã là…sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của một trường Quốc tế.

Nhi kể, sau khi thi xong THPT Quốc gia, Nhi tìm hiểu và biết được một trường Quốc tế có trụ sở tại TP. HCM có 3 suất học bổng dành cho học sinh khối THPT xuất sắc, mỗi suất 594 triệu đồng. Điều kiện đặt ra cho ứng viên dự tuyển là phải đạt giải trong kỳ thi THPT Quốc gia và điểm trung bình năm học lớp 12 trên 9 phẩy.

Với kết quả trong suất 12 năm học, Nhi luôn là học sinh xuất sắc, cuối năm 12 điểm trung bình trên 9 phẩy và đạt giải khuyến khuyến môn tiếng Anh nên nhẹ nhàng vượt qua vòng sơ tuyển. Khó khăn thử thách tiếp theo của Nhi là vào vòng phỏng vấn thứ nhất với Hội đồng nhà trường, vượt qua nhiều học sinh khác, Nhi được chọn ứng viên sáng giá nhất. Cuối cùng, Nhi đã gặp thầy Hiệu trưởng ở vòng phỏng vấn thứ 2 và thuyết phục thầy để giành được học bổng 594 triệu đồng.

Nữ sinh đạt điểm 10 tiếng Anh, giành học bổng 600 triệu đồng ước mơ thành doanh nhân - 3

Nhi xuất sắc vượt qua các vòng phỏng vấn, giành học bổng gần 600 triệu đồng từ một trường Quốc tế tại TP. HCM

Nói về ước mơ, Nhi mong muốn trở thành một doanh nhân để làm chủ một doanh nghiệp, tự phát triển ý tưởng kinh doanh của mình. Việc được nhận học bổng không chỉ giúp Nhi vơi bớt gánh nặng học phí cho gia đình đang khó khăn mà còn chắp cánh cho em thực hiện ước mơ với ngành Quản trị kinh doanh đã chọn.

“Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để thực hiện vào ước mơ của mình!”, Nhi tự tin nói và chúng tôi cũng chúc em sẽ sớm gặt hái được thành công bởi sự bản lĩnh của mình trong tương lai.

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học