Nữ sinh 'đi thi bằng xe cứu thương' được 20,75 điểm

Ngày 30/07/2015 09:51 AM (GMT+7)

Dù mới trải qua ca mổ ruột thừa, vết mổ vẫn còn đau nhưng với quyết tâm của mình, cô nữ sinh trẻ tuổi vẫn cố gắng tới trường thi và đạt kết quả khá.

Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2015, thí sinh Bùi Thị Thủy bất ngờ lên cơn đau dữ dội và được xác định bị viêm ruột thừa phải mổ ngay. Thế nhưng với nghị lực phi thường, ngay sáng hôm sau Thủy vẫn nén đau tới trường thi trong bộ quần áo bệnh nhân để hoàn thành các môn còn lại.

Nữ sinh đi thi bằng xe cứu thương được 20,75 điểm - 1

Chân dung nữ sinh xinh đẹp, có nghị lực phi thường

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2015 diễn ra vừa qua, thí sinh Bùi Thị Thuỷ (SN 1997) tại điểm thi trường THPT Thái Lão ở Thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), người phải mổ ruột thừa sau ngày thi thứ nhất nhưng vẫn cố gắng chịu đau đớn hoàn thành các môn thi đã nhận kết quả 20,75 điểm các môn khối B để xét tuyển đại học. Trong đó, Toán 6 điểm, Sinh 7 điểm và Hóa 7,75 điểm.

Nữ sinh đi thi bằng xe cứu thương được 20,75 điểm - 2

Thí sinh Thủy mặc áo bệnh nhân đi xe cứu thương tới trường thi ngày 2/7

Trước đó, vào chiều 1/7, sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất, thí sinh Bùi Thị Thuỷ (SN 1997, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) bất ngờ bị đau bụng dữ dội. Thủy được được các tình nguyện viên chở vào bệnh viện Đa khoa Thái An, TP Vinh thăm khám và điều trị. Tại đây, xác định bị viêm ruột thừa cấp, nữ sinh này được các bác sỹ chỉ định mổ nội soi ngay trong tối.

Chưa đầy 12 tiếng sau ca mổ, Thuỷ mong muốn được tiếp tục hoàn thành kỳ thi này. Các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa Thái An đã bố trí xe cứu thương cùng 2 bác sỹ “hộ tống” đến điểm thi để tiếp tục tham dự môn thi các môn còn lại. Chứng kiến nghị lực cố gắng tuyệt vời của em, rất nhiều thí sinh, phụ huynh và thầy cô giáo đã rất cảm phục và mong Thủy sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi này.

Theo Văn Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan