Nữ sinh gây bất ngờ khi là người có điểm thi khối A cao nhất xứ Nghệ

Ngày 21/07/2016 09:21 AM (GMT+7)

Không phải là học sinh giỏi nhất lớp, không đạt các giải cao trong các năm phổ thông. Thế nhưng nữ sinh Trần Quỳnh Trang lại là người có điểm thi khối A cao nhất xứ Nghệ trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Trần Quỳnh Trang, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu TP. Vinh, (Nghệ An) là nữ sinh có số điểm khối A cao nhất Nghệ An. Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, tổng 3 môn khối A em đạt được là 29,4 điểm chưa cộng điểm ưu tiên. Trong đó môn Toán 10, môn Vật lý 9,8 và Hóa học là 9,6 điểm. Đây là kết quả bất ngờ đối với gia đình, bạn bè của Trang, ít ai nghĩ tới chuyện một nữ sinh có học lực khá ở trong lớp chuyên lại có số điểm “khủng” như vậy.

Gặp và trao đổi với Quỳnh Trang, em chia sẻ: “Thi xong, em nghĩ chỉ đạt điểm 9 thôi, chứ không nghĩ đến điểm tối đa. Ngày biết điểm là lúc bạn em gọi điện nói chứ em cũng không tra cứu. Lúc ấy em không thể tin được”.

Nữ sinh gây bất ngờ khi là người có điểm thi khối A cao nhất xứ Nghệ - 1

Trang bên gia đình của mình.

Sau đó, Trang đã tự mình tra cứu và số điểm 29,4 là sự thật. Trang hạnh phúc, vui mừng thông báo đến bạn bè, bố mẹ và người thân. Điều Trang bất ngờ nhất là môn Toán vì theo Trang: “Em thi xong môn Toán, xem lại đáp án của Bộ GD&ĐT, nghĩ mình chỉ được khoảng 9 điểm hoặc hơn một chút chứ không thể được điểm tối đa được. Ai ngờ điểm 10 tròn trịa, hạnh phúc đến thế”.

Trong niềm vui, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (41 tuổi, mẹ của Trang) cho biết: “Tôi đã không cầm nổi nước mắt khi con tôi có số điểm cao nhất xứ Nghệ như thế. Đó là thành quả trong 12 năm nỗ lực học tập không biết mệt mỏi, tôi tự hào về con của chúng tôi. Cảm ơn các thầy cô, bạn bè đã giúp đỡ Trang trong thời gian vừa qua”.

Được biết, gia đình của Trang hiện ở khu tập thể của Ga Vinh, TP.Vinh, bố mẹ Trang đang là nhân viên của Ga Vinh. Sau Trang còn có một người em trai hiện học lớp 5.

Nữ sinh gây bất ngờ khi là người có điểm thi khối A cao nhất xứ Nghệ - 2

Luôn dạy bảo em trong cách học tập

Nói về học lực của con mình chị Thủy cho biết thêm: “Trang không học giỏi nhất lớp, cũng không đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, song Trang được học trong các trường, lớp chuyên có chất lượng tốt từ ngày nhỏ. Ngoài học trên lớp em nó còn học trên facebook của một thầy giáo ở Thanh Hóa, điều tôi tự hào ở cháu đó là sự cần cù, chăm chỉ không nản lòng trước sóng gió trước những bài khó. Thật sự mà nói, nó thuộc top “cần cù bù thông minh”.

Chia sẻ về bí kíp học tập của mình, Trang nói rằng: “Mỗi người có một cách học và năng lực riêng, sở trường riêng. Thế nhưng cứ phải chăm chỉ, cần cù biết hài hòa giữa học và chơi đây là điều làm nên ngày hôm nay của em”.

Trang dự định sẽ đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển vào khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại thương.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học