Nữ sinh lớp 11 VN giành học bổng 86.000 USD vào ĐH Mỹ

Ngày 22/05/2015 16:53 PM (GMT+7)

Mới học xong lớp 11, Dương Hồ Quỳnh Châu được Trường Columbia College (bang South Carolina, Hoa Kỳ) nhận vào học đại học chuyên ngành Kinh doanh quốc tế với mức học bổng 50% (hơn 86 nghìn USD/khóa học) - mức học bổng cao nhất từ trước đến nay của trường.

Ngay từ khi học bậc phổ thông, Dương Hồ Quỳnh Châu (sinh năm 1997) đã gây được ấn tượng với thầy cô bởi thành tích học tập “khủng” của mình: Suốt 11 năm liền điểm trung bình của Quỳnh Châu luôn đạt trên 9,6. Đặc biệt, ngay từ bé Quỳnh Châu đã sớm bộc lộ khả năng ngôn ngữ của mình.

Nữ sinh lớp 11 VN giành học bổng 86.000 USD vào ĐH Mỹ - 1

Quỳnh Châu tại Mỹ.   Ảnh:  N.V

Anh Dương Cống Quỳnh (cha Quỳnh Châu) cho biết, Châu tự học là chính, thế nhưng năm lớp 6 cho bé đi thi thử IELTS đã đạt 4.5 nên gia đình quyết định đầu tư cho em học thêm ngoại ngữ. Vì rất thích học ngoại ngữ nên vừa hết lớp 7, Quỳnh Châu quyết định nghỉ học tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10) để chuyển sang học tại Trường Song ngữ Quốc tế Horizon (quận 2, TP.HCM).

Thời gian này, em có học thêm tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và đoạt Huy chương Bạc quốc tế cuộc thi về ngôn ngữ này và được chọn tặng quà cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Cuối năm học lớp 11, được sự động viên của cha mẹ, Quỳnh Châu tham dự thi IELTS đạt số điểm 7.5 dù em chỉ tự mình ôn tập trong thời gian… 5 ngày.

Cơ duyên để Quỳnh Châu đạt học bổng của Trường Columbia College khá bất ngờ từ một buổi phỏng vấn người anh họ mà Quỳnh Châu đi cùng. Người phỏng vấn đã đề nghị em gửi học bạ để tham gia xin học bổng của Trường Columbia College (trường nữ) ở bang South Carolina.

Sau khi xem xét học bạ và khảo sát em bằng 1 bài test, 1 bài luận, trường quyết định cấp học bổng cho Quỳnh Châu với mức 50% (mức học bổng cao nhất của trường) bao gồm cả chi phí ăn, ở… dù em mới chỉ học xong lớp 11. Đây là trường hợp cá biệt đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại của Trường Columbia College.

Hiện Quỳnh Châu đang theo học song song hai ngành tại Trường Columbia College gồm Kinh doanh quốc tế và Giao tiếp cộng đồng.

Theo Quốc Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan