Nữ sinh lớp 9 có bầu: Bé sơ sinh được gửi nơi khác để mẹ nhí đi học

Ngày 09/03/2017 14:24 PM (GMT+7)

Ngay sau Tết, em Hoàng Thị Nhiên (14 tuổi, ở xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) bất ngờ trở dạ sinh một bé trai. Do nữ sinh này đang học năm cuối khối THCS, không muốn con gái phải suy nghĩ nhiều nên gia đình đã “gửi” bé sơ sinh cho một người quen nuôi nấng.

Trong một diễn biến liên quan, ngay sau khi có kết quả giám định ADN, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam người bác rể đồi bại về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Bắt tạm giam bác rể đồi bại

Chứng kiến người họ hàng bị bắt, ông Hoàng Văn Len (bố cháu Nhiên) không khỏi phiền lòng. Dù rất căm phẫn người họ hàng đồi bại đã nhẫn tâm xâm hại tình dục con gái, nhưng trong sâu thẳm, ông Len bảo mình cũng rất khổ tâm. Dù gì thì cũng mấy chục năm sống cạnh nhau, lại là họ hàng gần nên cả hai gia đình khá thân thiết.

“Hôm nghe cháu kể chuyện cái bào thai là của Hoàng Văn Tiến (SN 1961) tôi cứ bán tín, bán nghi sợ cháu nói bừa. Sau rất nhiều lần gặng hỏi, cháu đều nói bị đối tượng này hiếp dâm nên gia đình đã trình báo chính quyền địa phương. Khi đó, Tiến thừa nhận nhiều lần xâm hại và có ý muốn nhận đứa bé làm con nhưng gia đình không đồng ý. Sự việc được phát hiện và trình báo công an hơn 1 tháng nhưng vẫn chưa được sáng tỏ. Thời điểm Tiến chưa bị bắt, gia đình tôi luôn sống trong nơm nớp lo sợ khi đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật với những lời đe dọa. Tôi tật nguyền thế này, nhà thì toàn đàn bà con gái. Ngộ nhỡ Tiến làm liều thì biết trông cậy vào đâu. May mắn khi Báo Gia đình & Xã hội vào cuộc, cơ quan công an đã bắt tạm giam Tiến. Cháu Nhiên còn rất trẻ, đang tuổi ăn học nên gia đình rất lo cho cháu. Để cháu không bị ảnh hưởng tâm lý, gia đình đã “gửi” bé sơ sinh cho một người họ hàng xa nuôi nấng, chăm sóc”, ông Len nói.

Đến giờ, cháu Nhiên vẫn không nhớ bao lần bị bác rể xâm hại tình dục. Theo cháu Nhiên, cứ phát hiện cháu đi một mình hoặc gia đình không có người lớn ở nhà là Tiến mò đến tìm cách khống chế cháu gái để thỏa mãn thú tính. Có lần, sau khi thỏa mãn, Tiến dọa sát hại cháu Nhiên khiến cô bé cam chịu cho đến ngày cha mẹ phát hiện. “Cháu không nhớ rõ ngày lắm, nhưng lần đầu hình như một buổi tối tháng 3/2016. Hôm đó, cháu với bác ấy đi chăn trâu ở ngoài đồng thì bác nhờ nhổ tóc trắng rồi bác trả tiền. Cháu nhổ đến chiều nhưng bác Tiến nói không mang tiền theo mà hẹn cháu tối xuống nhà thì sẽ trả. Khi cháu đến, bác kéo vào ngõ tối, ép cháu vào tường rồi giao cấu với cháu. Cháu cố gắng giãy giụa nhưng không được. Xong việc, bác dọa cháu không được nói với ai, nếu không sẽ giết cả nhà cháu”, cháu Nhiên kể lại.

Nữ sinh lớp 9 có bầu: Bé sơ sinh được gửi nơi khác để mẹ nhí đi học - 1

Trước khi xảy ra vụ việc, cháu Nhiên luôn là học sinh xuất sắc và được tặng nhiều giấy khen. Ảnh: N.H

Cũng theo lời kể của cháu Nhiên, phần vì xấu hổ, phần vì những lời đe dọa của bác rể nên cháu không dám kể việc mình bị xâm hại. Theo tìm hiểu của PV, trước khi bị xâm hại, cháu Nhiên học hành khá, nhận được nhiều giấy khen của nhà trường. Nhưng thời gian gần đây, cháu học hành sa sút. Đến khi sự việc bị phát hiện, xấu hổ với bạn bè nên Nhiên đòi bỏ học. Được gia đình và cô giáo chủ nhiệm động viên nên đầu tháng 3/2017, Nhiên mới chịu đi học trở lại.

Chân dung người bác rể đồi bại

Theo tìm hiểu của PV, nhà Hoàng Văn Tiến chỉ cách nhà nạn nhân khoảng 30m nên hai gia đình rất thân thiết. Mặt khác, Tiến kết hôn với chị họ của ông Len nên những ngày rảnh rỗi, hai người đàn ông này vẫn hay uống trà với nhau. Trước khi vụ việc đồi bại bị vỡ lở, Tiến làm thường trực dân quân xã Cao Minh. Hàng tháng, đối tượng này vẫn nhận tiền phụ cấp của chính quyền về công việc này. Tuy nhiên, sau khi có tố cáo của gia đình ông Len, lãnh đạo xã Cao Minh đã không cho Tiến đảm nhiệm công việc này nữa.

Ông Đào Văn Bộ - Chủ tịch UBND xã Cao Minh cho biết, ở địa phương, Tiến chưa từng có tiền án, tiền sự và được đánh giá là người tốt. Tuy nhiên, tính của ông hơi “chập chập” và có nhiều lời ăn tiếng nói không hay với mọi người. “Nhiều người gọi anh ta là Tiến “chập”. Sự việc xảy ra, chúng tôi khá bất ngờ, bởi giữa Tiến và gia đình cháu Nhiên còn có quan hệ họ hàng. Với vai trò chính quyền cơ sở, chúng tôi đã thăm hỏi, động viên gia đình cháu Nhiên sớm vượt qua cú sốc này”, ông Bộ nói.

Trong khi đó, ông Cù Văn Quế - Trưởng Công an xã Cao Minh cho biết, ngày 31/1 (tức mùng 5 Tết), Ban Công an xã nhận được đơn trình báo của gia đình về việc đối tượng Hoàng Văn Tiến hiếp dâm cháu Nhiên nên đã triệu tập đối tượng này lên để đấu tranh, làm rõ. Thời điểm ấy, khi được mời lên trụ sở, trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND xã, Trưởng Công an xã, Xã đội trưởng, đối tượng Tiến đã thừa nhận hành vi của mình.

“Hoàng Văn Tiến thừa nhận nhiều lần xâm hại nhưng không rõ là bao lần. Ông ta bảo, mình biết tội thì mình chịu trách nhiệm. Ngay sau khi cháu Nhiên sinh con, cơ quan chức năng đã tiến hành giám định ADN. Trước những căn cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Tiến về hành vi hiếp dâm trẻ em”, ông Quế cho biết.

Luật sư Nguyễn Thu Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi của Hoàng Văn Tiến là đặc biệt nghiêm trọng và sẽ bị xử nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thì trẻ em được quy định là người dưới 16 tuổi. Đó là những người đang trong độ tuổi phát triển, chưa có đầy đủ nhận thức, dễ bị tổn thương và không có khả năng tự vệ. Chính vì vậy, trẻ em là một trong những đối tượng cần được chăm sóc và bảo vệ của gia đình, Dưới góc độ Bộ luật Hình sự, các hành vi xâm phạm tới trẻ em được coi là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.u

* Tên gia đình nạn nhân đã thay đổi.

Luật sư Nguyễn Thu Anh nói: “Hành vi hiếp dâm đối với trẻ em chỉ được cấu thành nếu có hành vi giao cấu trái ý muốn với nạn nhân là trẻ em có độ tuổi từ đủ 13 tới dưới 16 tuổi. Trong trường hợp giao cấu (trái ý muốn hoặc không trái ý muốn/ tự nguyện) với trẻ em dưới 13 tuổi thì đều bị truy cứu trách nhiệm về tội hiếp dâm trẻ em. Với những thông tin mà cháu Nhiên tố cáo, Tiến sẽ bị xử lý về hành vi hiếp dâm trẻ em theo Điều 112 Bộ luật Hình sự. Nếu bị kết tội, Tiến sẽ bị phạt tối đa là 20 năm tù giam về hành vi hiếp dâm trẻ em”.

Theo Nguyễn Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự